Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà Ta Gò Công Được Bao Tiêu Với Giá Cao

Gà Ta Gò Công Được Bao Tiêu Với Giá Cao
Publish date: Monday. August 5th, 2013

Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi – Thủy sản Gò Công (Thị xã Gò Công, Tiền Giang) đã được Công ty TNHH San Hà (Tp. Hồ Chí Minh) ký hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm gà ta “Gò Công” chăn nuôi theo quy trình an toàn với giá 60.000 đồng/kg đối với gà trống và 75.000 đồng/kg đối với gà mái. Với mức giá trên, hộ xã viên nuôi 1.000 con gà ta Gò Công sẽ thu lãi 30 triệu đồng sau chu kỳ 3 tháng nuôi.

Theo ông Nguyễn Quốc Kiệt, Chủ nhiệm HTX Chăn nuôi – Thủy sản Gò Công, hợp đồng được ký kết nằm trong chương trình liên kết sản xuất giữa HTX và Công ty TNHH San Hà nhằm khai thác tiềm năng và thuận lợi của nghề nuôi gà ta Gò Công. Đây là mô hình chăn nuôi được HTX đeo đuổi nhiều năm nay, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi sản xuất trên địa bàn thuần nông, mở mang nông nghiệp theo hướng sạch, bảo vệ sinh thái, hiệu quả kinh tế bền vững, giải quyết công ăn việc làm cho xã viên, đồng thời phát huy thương hiệu gà ta Gò Công đặc sản.

HTX Chăn nuôi – Thủy sản Gò Công chuyên chăn nuôi và cung ứng sản phẩm thịt và con giống gà ta Gò Công. Đây là giống gà lai có những ưu điểm vượt trội về chất lượng được nuôi theo quy trình an toàn sinh học. Ông Nguyễn Quốc Kiệt cho biết: năm 2013, HTX nhận hợp đồng cung ứng cho Công ty TNHH San Hà 250.000 con gà ta Gò Công thịt với lợi nhuận khoảng 5 tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày HTX cung ứng từ 800 - 1.000 con gà ta Gò Công thịt.


Related news

Dê, Cừu Ninh Thuận Dê, Cừu Ninh Thuận

Ninh Thuận có khí hậu khắc nghiệt nhất nước, nắng nóng quanh năm, song lại là điều kiện thuận lợi để con dê, cừu phát triển. Nhờ vật nuôi này nhiều hộ thoát nghèo và trở thành tỷ phú.

Sunday. November 10th, 2013
Sung Túc Nhờ Bồ Câu Pháp Sung Túc Nhờ Bồ Câu Pháp

Sau khi thôi giữ chức Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thọ Sơn (Bù Đăng - Bình Phước), ông Võ Xuân Cung thấy mình không kham nổi công việc chăm sóc 10 ha điều vì sức khỏe. Ông suy tính mãi vẫn không ra việc làm phù hợp với tuổi già và có thêm thu nhập giúp vợ con. Mải mê suy nghĩ, ông Cung bước tới cho mấy con bồ câu Pháp đang ăn và tiếng gù gì của chim bồ câu mà gia đình nuôi làm cảnh đã mở ra cho ông một cách làm giàu. Ông Võ Xuân Cung, chủ trang trại nuôi chim bồ câu Pháp ở thôn Sơn Phú, xã Phú Sơn (Bù Đăng) bộc bạch về cơ duyên làm giàu của mình.

Sunday. November 10th, 2013
Những Đàn Bò Ở Bàu Dum Những Đàn Bò Ở Bàu Dum

Dạo tháng ba khi đi viết bài về vùng rừng thông giáp ranh giữa Quảng Bình và Quảng Trị, xe chúng tôi đã phải chạy mỏi... bánh trên vùng đất này. Trong bát ngát bao la của đất, rừng chúng tôi đã nói về những lợi thế để phát triển chăn nuôi ở đây. Và một ngày cuối thu, giữa hai cơn bão chúng tôi lại về vùng đất phía nam tỉnh, tất nhiên không phải để nói lại về rừng thông mà là chuyện những đàn bò...

Sunday. November 10th, 2013
Nỗ Lực Ổn Định Đàn Heo Nỗ Lực Ổn Định Đàn Heo

Sau thời gian dài bị tuột dốc, cuối tháng 10 và đầu tháng 11 này ở An Giang, giá heo hơi quay về mức 45.000 đ/kg, có lúc từ 47.000 đến 50.000đ/kg và dự đoán khả năng sẽ còn tăng thêm. Đây là sự kích thích người chăn nuôi tiếp tục đầu tư, phục hồi đàn heo, chăm sóc quyết liệt giai đoạn cuối năm và chuẩn bị cho Tết sắp tới.

Sunday. November 10th, 2013
Vinamilk Mua Sữa Nguyên Liệu Từ Nông Dân 1.500 Tỉ Đồng Vinamilk Mua Sữa Nguyên Liệu Từ Nông Dân 1.500 Tỉ Đồng

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), doanh nghiệp mua sữa tươi nguyên liệu từ nông dân lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay đã chi ra 1.500 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái để mua 115.300 tấn sữa với mức giá bình quân 13.600 đồng/lít và chiếm 60% lượng sữa tươi nguyên liệu của đàn bò cả nước.

Sunday. November 10th, 2013