Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà Siêu Trứng Cho Siêu Lãi

Gà Siêu Trứng Cho Siêu Lãi
Publish date: Saturday. June 15th, 2013

Gia đình chị Phan Thị Thùy (thôn Lộc Hà, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) giờ đây đã có cơ ngơi khang trang nhờ nuôi gà siêu trứng, với thu nhập 150 triệu đồng/năm.

Chị Thùy kể, năm 2000, vay mượn anh em trong gia đình được 60 triệu đồng, chị đầu tư làm chuồng trại, mua 500 con gà siêu trứng về nuôi. “Gà nhanh lớn lắm, nuôi 5 tháng đã thu trứng đều đều, mỗi ngày khoảng 400 quả. Nuôi được một vài năm, đã có người làng khác sang học hỏi kinh nghiệm” - chị Thùy kể. 
Tưởng rằng công việc sẽ suôn sẻ, gia đình chị không còn phải trông vào mấy sào ruộng, thì dịch cúm gia cầm lan rộng, chị Thùy phải tiêu hủy toàn bộ số gà trong trang trại theo chỉ đạo của HTX. “Nhìn đàn gà đang độ sai trứng phải đem tiêu huỷ, tôi xót xa mà không thể khóc nổi” - chị Thuỳ nhớ lại.

Chị quyết tâm phải khôi phục lại đàn gà. Được Hội ND hướng dẫn và Ngân hàng CSXH cho vay vốn ưu đãi, chị mua con giống. Rồi chị tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi gà và đi tham quan các mô hình nuôi gà siêu trứng do Hội ND tổ chức... Từ đó, chị tự tin hơn để khôi phục lại trang trại gà.

Chị Thuỳ cho biết, gà chị nuôi là giống CiBi nên rất khỏe, có khả năng kháng bệnh cao, cộng với việc thường xuyên vệ sinh chuồng trại, cho uống thuốc và tiêm phòng đầy đủ nên đàn gà phát triển rất nhanh, chỉ 4-5 tháng là thu trứng. Với trại gà 1.000 con hiện nay, mỗi ngày gia đình chị thu khoảng 850 - 900 trứng, trừ hết chi phí mỗi tháng chị thu 12 triệu đồng.

Cùng với trại gà siêu trứng, chị Thùy còn canh tác gần 1 mẫu ruộng. Năm nào chị cũng được Hội ND bình chọn là hộ SXKD giỏi cấp huyện. Chia sẻ về bí quyết chăn nuôi thành công trong nuôi gà siêu trứng, chị Thùy bảo: Trước tiên phải tìm hiểu thật kỹ về con giống, phải chọn giống khỏe, trong quá trình nuôi phải cho gà uống thuốc và tiêm phòng theo định kỳ, đặc biệt là chuồng trại phải đảm bảo vệ sinh...


Related news

Người Nông Dân Thành Công Với Mô Hình Dưa Chuột Bao Tử Người Nông Dân Thành Công Với Mô Hình Dưa Chuột Bao Tử

Đối với một quả dưa bao từ đạt loại 1 chỉ khoảng 3 ngày tuổi, vì thế, ngày nào cũng phải thu hoạch nếu không quả to quá sẽ không được giá. Ngoài ra, trong giai đoạn thu hoạch, cây cần đảm bảo lượng nước tưới và phân bón đầy đủ nếu không sẽ rất nhanh ruỗng dây, không đảm bảo năng suất theo kế hoạch.

Saturday. December 27th, 2014
Hiệu Quả Qua 4 Năm Thực Hiện Mô Hình Hiệu Quả Qua 4 Năm Thực Hiện Mô Hình "Trồng Hoa Trên Bờ Ruộng" Ở Tân Phước (Tiền Giang)

Mô hình "Cộng đồng sử dụng công nghệ sinh thái để quản lý sâu bệnh trên đồng rộng" hay gọi đơn giản như nông dân là "Trồng hoa trên bờ ruộng" trên địa bàn huyện Tân Phước (Tiền Giang) 4 năm qua đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc phòng chống rầy nâu, vàng lùn - lùn xoắn lá.

Saturday. December 27th, 2014
Nông Dân Lý Sơn Khốn Đốn Vì Hành Bị Hỏng Do Thời Tiết Nông Dân Lý Sơn Khốn Đốn Vì Hành Bị Hỏng Do Thời Tiết

Những ngày này, người dân đảo Bé đội mưa gió thu hoạch hết diện tích hành Thu Đông bị thối rữa bởi nước mưa. Dọc các trục đường trên đảo Bé, đâu đâu cũng thấy cây hành được chất thành đống phơi ngoài mưa gió và chờ mang ra biển đổ. Đời sống của người nông dân trên đảo Bé vốn đã khổ nay lại khổ hơn bởi tất cả vốn liếng mà họ đầu tư cho vụ hành này gần như mất trắng.

Saturday. December 27th, 2014
Hà Nội Mở Lối Ra Cho Rau An Toàn Hà Nội Mở Lối Ra Cho Rau An Toàn

Để giải quyết thực trạng rau an toàn (RAT) sản xuất ra không có nơi tiêu thụ, trong khi đó, người tiêu dùng lại không biết mua RAT ở đâu, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức các hoạt động liên kết giữa người sản xuất với người tiêu dùng (NTD) và DN. Hy vọng, với cách làm này, sẽ giải quyết được những tồn tại để mở lối ra cho RAT.

Saturday. December 27th, 2014
Đồng Tháp Cấp Giấy Chứng Nhận VietGAP Cá Tra Đồng Tháp Cấp Giấy Chứng Nhận VietGAP Cá Tra

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành tổ chức trao giấy chứng nhận VietGAP cho câu lạc bộ (CLB) nuôi trồng thủy sản số 2 xã Tân Nhuận Đông.

Monday. December 29th, 2014