Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà Đồi Yên Thế Tăng Giá

Gà Đồi Yên Thế Tăng Giá
Publish date: Thursday. May 29th, 2014

Sau gần một năm giảm xuống tới mức thấp, giá gà đang tăng lên. Theo khảo sát tại các hộ nuôi gà thả vườn tại huyện Yên Thế (Bắc Giang), giá bán đang dao động khoảng 65.000-75.000 đồng/kg. Với giá này, cứ 1.000 con gà bán ra, người chăn nuôi lãi 20-25 triệu đồng. Hiện nay, toàn huyện Yên Thế có 17 nghìn hộ nuôi gà, với tổng đàn 2,2 triệu con.

UBND huyện Yên Thế đang tập trung chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường tập huấn, tuyên truyền vận động nông dân áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn. Tiếp tục đẩy nhanh đề án hỗ trợ phát triển chăn nuôi gà đồi theo hướng VietGAP tại ba xã: Đồng Tâm, Tam Tiến và Tiến Thắng để nâng cao chất lượng sản phẩm.


Related news

Bắc Quang, Triển Vọng Từ Nhiều Mô Hình Kinh Tế Bắc Quang, Triển Vọng Từ Nhiều Mô Hình Kinh Tế

Qua quá trình khảo nghiệm, giống lúa Bắc thơm 7 kháng bạc lá mang đến cho nông hộ những mùa vàng năng suất, chất lượng cao. Rồi giống lạc L23 được phòng chuyên môn đề xuất với chính quyền địa phương bổ sung vào cơ cấu giống mới của huyện. Hay cách chăn nuôi lợn quy mô trang trại theo hình thức khép kín mang lại nhiều lợi ích kinh tế...

Monday. December 15th, 2014
Triển Vọng Đầu Tư Dự Án Nông Nghiệp Triển Vọng Đầu Tư Dự Án Nông Nghiệp

Hậu Giang đã và đang tập trung mở rộng mối quan hệ giao lưu, hợp tác thông qua các dự án ưu tiên mời gọi doanh nghiệp gần xa, trong đó có các đối tác nước ngoài như Hàn Quốc tham gia đầu tư vào địa bàn tỉnh nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh trên lĩnh vực nông nghiệp vốn có tại địa phương.

Monday. December 15th, 2014
Tân Sơn Tập Trung Xóa Đói, Giảm Nghèo Tân Sơn Tập Trung Xóa Đói, Giảm Nghèo

Những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Tân Sơn đã không ngừng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo huy động được sức mạnh cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân.

Monday. December 15th, 2014
Tổng Giá Trị Sản Xuất Ngành Lâm Nghiệp Đạt 28,5 Tỷ Đồng Tổng Giá Trị Sản Xuất Ngành Lâm Nghiệp Đạt 28,5 Tỷ Đồng

Năm 2014, ngành sản xuất nông nghiệp của huyện Nam Giang tiếp tục đạt được nhiều kết quả. Diện tích gieo trồng đạt gần 6 nghìn ha; chăn nuôi tiếp tục duy trì và phát triển; tổng giá trị sản xuất ngành lâm nghiệp trên địa bàn huyện đạt 28,5 tỷ đồng; trồng mới 250,9 hecta rừng, nâng tỷ lệ độ che phủ rừng đạt 56%...

Monday. December 15th, 2014
Vắng Vẻ Chợ Nông Thôn Mới Vắng Vẻ Chợ Nông Thôn Mới

Cách chợ vài chục mét có rất nhiều hàng quán buôn bán. Chị Hồ Thị Vân, tiểu thương ở xã Phước Chánh cho biết: “Có chợ mới, buôn bán cũng sướng, nhưng chưa có ai vào, một mình mình vào thì bán cho ai. Nhà sát mặt đường, mở hàng bán tại nhà vừa bán vừa trông nhà. Để hàng trong chợ không có ai trông coi, tôi rất sợ mất”.

Monday. December 15th, 2014