Home / Tin tức / Tin thủy sản

FeedKind được hiển thị để bảo vệ tôm chống lại EMS

FeedKind được hiển thị để bảo vệ tôm chống lại EMS
Author: 2LUA.VN biên dịch
Publish date: Tuesday. December 21st, 2021

Các nghiên cứu khoa học mới cho thấy tôm được cho ăn chế độ ăn có chứa protein FeedKind của Calysta có nguy cơ mắc hội chứng tôm chết sớm (EMS) thấp hơn đáng kể.

FeedKind được tạo ra từ các sinh vật đơn bào. Ảnh: Calysta

EMS là một trong những vấn đề lớn nhất mà ngành nuôi tôm phải đối mặt hiện nay, đã tiêu tốn của ngành hàng tỷ đô la kể từ khi nó được phát hiện lần đầu tiên ở châu Á vào năm 2009.

Nhưng một nghiên cứu mới về hiệu quả của protein đơn bào Calysta làm thành phần thức ăn cho tôm của Đại học Kasetsart đã cho thấy sự cải thiện đáng kể trong phản ứng miễn dịch của tôm đối với bệnh - với tỷ lệ sống lên đến 100% sau 15 ngày tiếp xúc, so với chỉ 76,7% những người được cho ăn thức ăn truyền thống làm từ bột cá.

Protein FeedKind là một dòng nguyên liệu thức ăn tự nhiên, bền vững và có thể truy xuất nguồn gốc cho cá, vật nuôi và vật nuôi, được sản xuất bằng cách lên men khí tự nhiên với một loại vi khuẩn tự nhiên. Nó không sử dụng đất canh tác và ít nước trong sản xuất, hỗ trợ an ninh lương thực toàn cầu và giúp nuôi sống dân số ngày càng tăng một cách bền vững.

Allan LeBlanc, phó chủ tịch kiêm trưởng nhóm nuôi trồng thủy sản tại Calysta *, cho biết: “Dịch bệnh bùng phát vẫn là một trong những thách thức lớn nhất trong nuôi trồng thủy sản hiện nay. Cụ thể, EMS đã gây thiệt hại hơn 20 tỷ USD cho ngành tôm trong thập kỷ qua, và quản lý và ngăn ngừa dịch bệnh là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành.

“Khả năng kích hoạt hệ thống miễn dịch bẩm sinh của tôm FeedKind có thể mang tính biến đổi đối với ngành. Là một thành phần chính trong thức ăn chức năng, nó có thể tạo thành xương sống của một chiến lược phòng chống dịch bệnh toàn diện cho người chăn nuôi, đồng thời cải thiện sức khỏe vật nuôi và tăng năng suất.

"Với dân số toàn cầu ngày càng tăng và nhu cầu về protein ngày càng tăng, việc có thể sản xuất nhiều lương thực hơn từ nguồn ít hơn là hoàn toàn quan trọng để giúp chúng tôi tối đa hóa các nguồn lực hiện có và cải thiện an ninh lương thực toàn cầu."

Kết quả của thử nghiệm mới về hiệu quả của thức ăn protein đơn bào của Calysta trên tôm nuôi cũng cho thấy thức ăn dựa trên FeedKind cũng có hiệu quả trong việc thúc đẩy tăng trưởng và tỷ lệ sống ở tôm so với thức ăn dựa trên bột cá truyền thống.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Orapint tại phòng thí nghiệm dinh dưỡng và thức ăn thủy sản, khoa nuôi trồng thủy sản, khoa thủy sản, Đại học Kasetsart, Bangkok, Thái Lan, đã được công bố hôm nay trên tạp chí Frontiers in Marine Science.

Nghiên cứu cho biết: “FeedKind không ức chế hiệu suất tăng trưởng, hiệu quả sử dụng thức ăn hoặc tỷ lệ sống của tôm. Ngoài ra, tôm trong nghiên cứu này đã chứng minh khả năng chống chịu bệnh tật tăng lên khi thử thách với Vibrio, cho thấy protein FeedKind có thể giúp thúc đẩy phản ứng miễn dịch mạnh mẽ. ”

Kể từ khi được phát hiện vào năm 2009, EMS đã tàn phá các thị trường nuôi trồng thủy sản châu Á. Tại Trung Quốc, sản lượng giảm tới 80% ở một số khu vực, trong khi Thái Lan báo cáo thiệt hại 11,5 tỷ USD do dịch bệnh trong giai đoạn 2010-16. Việt Nam cũng gặp vấn đề tương tự, với lý do thiệt hại hơn 2,5 tỷ USD.

Nghiên cứu của FeedKind cho thấy tôm Penaeus vannamei được cho ăn nhiều chế độ ăn khác nhau, từ chế độ ăn đối chứng bao gồm thức ăn truyền thống làm từ bột cá đến chế độ ăn với lượng protein FeedKind ngày càng tăng để thay thế bột cá; ở mức 33 phần trăm, 66 phần trăm và 100 phần trăm - lên đến tổng cộng 15 phần trăm thức ăn chăn nuôi.

Sau đó, tôm đã trải qua 15 ngày liên tục tiếp xúc với tác nhân gây bệnh EMS, Vibrio parahaemolyticus . Tất cả tôm trong chế độ ăn dựa trên FeedKind cho thấy tỷ lệ sống cao hơn so với thức ăn dựa trên bột cá, từ 76,7% trong đối chứng, đến 86,7% ở 5% FeedKind, 96,7% ở 10% FeedKind và 100% ở nồng độ 15% của FeedKind.

Nghiên cứu hiện tại đã chỉ ra rằng bột cá có thể được thay thế hoàn toàn trong khẩu phần ăn của tôm bằng FeedKind. Ngoài ra, việc thay thế bột cá bằng protein bột vi khuẩn methanotroph, FeedKind, tiếp theo là thử thách V. parahaemolyticus tự nhiên đã giúp cải thiện tỷ lệ sống.

Liên doanh 50/50 của Calysta với Adisseo, Calysseo, đang trong quá trình xây dựng cơ sở sản xuất thương mại FeedKind đầu tiên trên thế giới tại Trùng Khánh, Trung Quốc, với việc hoàn thành nhà máy 20.000 tấn / năm đầu tiên dự kiến ​​vào năm tới và mở rộng ngay sau đó.


Related news

Việc lắng nghe tôm có thể cải thiện sản lượng trong RAS không? Việc lắng nghe tôm có thể cải thiện sản lượng trong RAS không?

Một tiến sĩ được tài trợ hoàn toàn đang tìm cách sử dụng công nghệ âm thanh để hiểu hành vi của tôm trong hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS)

Monday. December 20th, 2021
Làm thế nào ngành công nghiệp thức ăn thủy sản tận dụng tối đa các thành phần từ côn trùng Làm thế nào ngành công nghiệp thức ăn thủy sản tận dụng tối đa các thành phần từ côn trùng

Làm thế nào ngành công nghiệp thức ăn thủy sản có thể tận dụng tối đa các thành phần từ côn trùng?

Monday. December 20th, 2021
Sử dụng công nghệ để cải thiện quản lý chất lượng nước trong nuôi tôm Sử dụng công nghệ để cải thiện quản lý chất lượng nước trong nuôi tôm

Người nuôi tôm Indonesia hiện có quyền tiếp cận - và sẽ là khôn ngoan nếu áp dụng - một loạt các hệ thống quản lý chất lượng nước dễ dàng, nhanh chóng

Tuesday. December 21st, 2021