Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

EU Từ Chối Nhập Khẩu Tôm Chân Trắng Ấn Độ

EU Từ Chối Nhập Khẩu Tôm Chân Trắng Ấn Độ
Publish date: Thursday. October 16th, 2014

Một lượng lớn tôm chân trắng từ Andhra Pradesh đã bị EU từ chối NK do dư lượng kháng sinh. Đây có thể là một trở ngại lớn đối với mục tiêu của Ấn Độ để XK thủy sản tăng gấp đôi từ 5 tỷ USD lên 10 tỷ USD vào năm 2020.

Tôm chân trắng là một loài ngoại lai hiện được tiêu thụ lớn tại Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản nhờ chi phí và hương vị phù hợp cũng như được sử dụng trong chế biến dễ dàng. Andhra Pradesh là khu vực XK hàng đầu về tôm chân trắng. Loài tôm này cũng được nuôi rộng rãi tại Bheemavaram và các vùng lân cận.

Thiếu cơ chế giám sát thích hợp dẫn đến nhiều lô hàng XK của Ấn Độ bị trả về trong vài tháng qua. Đại diện Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu thủy sản Ấn Độ (MPEDA) cho biết, số lô hàng bị trả về ngày càng tăng kể từ tháng 7.

Nhu cầu thế giới đối với tôm chân trắng tăng khiến nước này mở rộng nuôi tôm chân trắng trong khi đó, sản lượng khai thác tôm biển giảm xuống khiến nhiều tàu khai thác tôm phải nằm bờ.

Với 24 containers bị EU từ chối gần đây buộc Ấn Độ phải xem xét lại về việc lạm dụng kháng sinh trong nuôi thủy sản. Chloramphenicol và Nitrofuran được sử dụng cả trong sản xuất giống và trại nuôi.

Các cơ quan liên quan của Ấn Độ đang tiến hành các bước khẩn trương để khắc phục những vấn đề về kháng sinh trong tôm XK sang EU vì lo ngại ảnh hưởng tới XK sang các thị trường khác như Mỹ.


Related news

Sản Xuất Cá Lăng Chấm Bằng Phương Pháp Nhân Tạo Ở Tuyên Quang Sản Xuất Cá Lăng Chấm Bằng Phương Pháp Nhân Tạo Ở Tuyên Quang

Thực hiện dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất giống cá lăng chấm bằng phương pháp sinh sản nhân tạo,” Chi cục Thủy sản Tuyên Quang vừa nghiên cứu và cho đẻ thành công cá lăng chấm giống bằng phương pháp này trên quy mô 63 cá lăng chấm bố mẹ.

Monday. May 6th, 2013
Cơ Hội Cho Tôm Chân Trắng Ở Khánh Hòa Cơ Hội Cho Tôm Chân Trắng Ở Khánh Hòa

Năm 2013, nhu cầu tiêu thụ tôm chân trắng trên thị trường thế giới sẽ chiếm khoảng 2/3 sản lượng tôm đông lạnh xuất khẩu. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu và cả người nuôi tôm chân trắng.

Thursday. March 28th, 2013
Chuyển Giao Vịt Giống Cho Nông Dân Ở Trà Vinh Chuyển Giao Vịt Giống Cho Nông Dân Ở Trà Vinh

Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (TTKNKN) tỉnh Trà Vinh vừa chuyển giao 6.850 con vịt giống (01 ngày tuổi, giống vịt Triết Giang) cho 18 hộ nông dân trên địa bàn huyện Càng Long và Cầu Kè thực hiện mô hình trình diễn chăn nuôi vịt đẻ hướng trứng áp dụng phương pháp an toàn sinh học.

Tuesday. May 7th, 2013
“Vỡ Mộng” Chăn Nuôi Tập Trung “Vỡ Mộng” Chăn Nuôi Tập Trung

Năm 2009, tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thí điểm 11 khu chăn nuôi tập trung (CNTT) và năm 2010, bổ sung 26 khu tại các huyện Tam Dương, Vĩnh Tường, Lập Thạch... Thế nhưng, đến nay toàn tỉnh chỉ còn 4 khu hoạt động, song cũng rất èo uột, gây lãng phí đất đai, tiền của.

Monday. August 19th, 2013
Triệu Phú Nhãn Xuồng Cơm Vàng Triệu Phú Nhãn Xuồng Cơm Vàng

Nói đến ông Lê Văn Tường ở xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu ai cũng biết đến vì ông là một trong ít người theo đuổi mô hình trồng nhãn xuồng cơm vàng thành công.

Thursday. July 18th, 2013