Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

EU Từ Chối Nhập Khẩu Tôm Chân Trắng Ấn Độ

EU Từ Chối Nhập Khẩu Tôm Chân Trắng Ấn Độ
Publish date: Thursday. October 16th, 2014

Một lượng lớn tôm chân trắng từ Andhra Pradesh đã bị EU từ chối NK do dư lượng kháng sinh. Đây có thể là một trở ngại lớn đối với mục tiêu của Ấn Độ để XK thủy sản tăng gấp đôi từ 5 tỷ USD lên 10 tỷ USD vào năm 2020.

Tôm chân trắng là một loài ngoại lai hiện được tiêu thụ lớn tại Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản nhờ chi phí và hương vị phù hợp cũng như được sử dụng trong chế biến dễ dàng. Andhra Pradesh là khu vực XK hàng đầu về tôm chân trắng. Loài tôm này cũng được nuôi rộng rãi tại Bheemavaram và các vùng lân cận.

Thiếu cơ chế giám sát thích hợp dẫn đến nhiều lô hàng XK của Ấn Độ bị trả về trong vài tháng qua. Đại diện Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu thủy sản Ấn Độ (MPEDA) cho biết, số lô hàng bị trả về ngày càng tăng kể từ tháng 7.

Nhu cầu thế giới đối với tôm chân trắng tăng khiến nước này mở rộng nuôi tôm chân trắng trong khi đó, sản lượng khai thác tôm biển giảm xuống khiến nhiều tàu khai thác tôm phải nằm bờ.

Với 24 containers bị EU từ chối gần đây buộc Ấn Độ phải xem xét lại về việc lạm dụng kháng sinh trong nuôi thủy sản. Chloramphenicol và Nitrofuran được sử dụng cả trong sản xuất giống và trại nuôi.

Các cơ quan liên quan của Ấn Độ đang tiến hành các bước khẩn trương để khắc phục những vấn đề về kháng sinh trong tôm XK sang EU vì lo ngại ảnh hưởng tới XK sang các thị trường khác như Mỹ.


Related news

Đồng Tháp doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nhập xoài Cao Lãnh Đồng Tháp doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ nhập xoài Cao Lãnh

Công ty Injae Corporation (Hàn Quốc) cho biết sẽ lập kế hoạch xây dựng nhà máy chế biến, đóng gói tại Đồng Tháp để xuất sang Hàn Quốc.

Saturday. September 26th, 2015
Liên kết sản xuất tiêu thụ vẫn hô hào Liên kết sản xuất tiêu thụ vẫn hô hào

Ông Lê Bá Lịch, Chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam đánh giá, liên kết chuỗi sản xuất tới tiêu thụ là chìa khóa sống còn của chăn nuôi gia cầm Việt Nam nhưng lâu nay triển khai còn hô hào là chính.

Saturday. September 26th, 2015
Mục sở thị lò sấy cau khô Mục sở thị lò sấy cau khô

Hiện giá bán 1 kg cau khô được Trung Quốc thu mua để chế biến kẹo cau và ăn trầu ở thời điểm tháng trước là 32 nhân dân tệ (tương ứng hơn 100 ngàn đồng), nay hạ xuống chỉ còn 25 nhân dân tệ (tương đương gần 90 ngàn đồng).

Saturday. September 26th, 2015
Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 25/09/2015 Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 25/09/2015

Cà phê Arabica trong nhiều tháng bị ảnh hưởng nhiều do đồng Real suy yếu ( do những bất ổn chính trị ) tạo nên sức ép bán của người nông dân, những nhà thương mại ....

Saturday. September 26th, 2015
Chăn nuôi gia cầm trước thềm TPP như ngọn đèn mong manh trước gió Chăn nuôi gia cầm trước thềm TPP như ngọn đèn mong manh trước gió

Ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam với những khó khăn khi đứng trước thềm hội nhập TPP được ví như ngọn đèn mong manh trước gió.

Saturday. September 26th, 2015