Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dừng áp thuế xuất khẩu 5% với sắn lát

Dừng áp thuế xuất khẩu 5% với sắn lát
Publish date: Monday. September 7th, 2015

Cụ thể, kể từ ngày 5/9, các mặt hàng sắn xuất khẩu thực hiện theo quy định của Thông tư số 164/2013/TT-BTC ngày 15/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế với mức thuế suất thuế xuất khẩu là 0% cho đến khi có văn bản mới của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu sửa đổi mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng sắn áp dụng cho năm 2016 theo đúng trình tự thủ tục quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tiếp tục theo dõi để có lộ trình tăng dần mức thuế suất thuế xuất khẩu sắn cho phù hợp với lộ trình áp dụng xăng sinh học tại Quyết định số 53/2012/QĐ-TTg và tình hình thực tế sản xuất, tiêu thụ sắn trong nước, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người nông dân trồng sắn.

Trước đó, sắn lát - nguyên liệu chính để sản xuất cồn sinh học (ethanol), vừa bị điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu từ 0,5 lên 5% với lý do đảm bảo nguồn nguyên liệu để phối trộn, sử dụng xăng sinh học E5 theo đúng lộ trình.

Tuy nhiên, trước những khó khăn cho doanh nghiệp và nông dân khi thực hiện mức thuế suất mới, Bộ Tài chính đã quyết định dừng việc thực hiện Thông tư 63 và cho phép mặt hàng này tiếp tục hưởng thuế suất 0% cho đến khi có văn bản mới.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 5/9/2015


Related news

Cựu Chiến Binh Vươn Lên Làm Giàu Cựu Chiến Binh Vươn Lên Làm Giàu

Đi lên từ hai bàn tay trắng, ông Cao Văn Tâm quyết chí phải làm giàu bằng chính nghề nông truyền thống của ông cha. Hằng ngày, ông tìm đọc sách báo, xem truyền hình để học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả được truyền thông giới thiệu. Sau một thời gian tìm tòi, ông mạnh dạn vay vốn ngân hàng, mượn thêm tiền tích góp xây dựng chuồng trại nuôi gà, kết hợp với chăn nuôi gia súc và trồng rừng.

Tuesday. November 25th, 2014
Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở Dâu Tây Phát Triển Tốt Trong Nhà Lưới Hở

Với 100 triệu đồng nguồn vốn tài trợ từ tỉnh Đông Flander (Vương quốc Bỉ), Trung tâm Nghiên cứu khoai tây, rau và hoa Đà Lạt đã trồng, chăm sóc thực nghiệm giống dâu tây Mỹ Thơm và giống dâu tây Newzealand trên diện tích 100m2 nhà lưới hở.

Friday. June 6th, 2014
Diện Tích Trồng Thanh Long Tại Long An Tăng 3 Lần Trong 2 Năm Qua Diện Tích Trồng Thanh Long Tại Long An Tăng 3 Lần Trong 2 Năm Qua

Diện tích trồng thanh long tại tỉnh Long An đã tăng hơn 3 lần trong vòng 2 năm qua. Diện tích tăng quá nhanh khi nhu cầu tiêu thụ loại trái cây đặc sản này chưa mở rộng tương ứng đã dẫn đến nguy cơ thua lỗ do cung vượt cầu.

Friday. June 6th, 2014
BIDV Chi Nhánh Bình Thuận Cho Vay Đóng Tàu Vỏ Sắt Công Suất 1.000CV BIDV Chi Nhánh Bình Thuận Cho Vay Đóng Tàu Vỏ Sắt Công Suất 1.000CV

BT- Sau chương trình “Chung tay góp sức vì biển Đông, ủng hộ ngư dân vươn khơi bám biển”, Ngân hàng TMCP Đầu tư – Phát triển Việt Nam (BIDV) đang chuẩn bị triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng cho vay đóng tàu vỏ sắt, nhằm tăng cường khả năng bám biển. Bình Thuận, nơi có ngư trường lớn và hiện có 7.523 tàu với tổng công suất 773.729 cv thì đây là một cơ hội tốt để ngư dân tiếp cận nguồn vốn rẻ, tiếp tục nâng công suất tàu thuyền đánh bắt.

Friday. June 6th, 2014
Giảm Lệ Thuộc Vào Trung Quốc Rau Quả Chuyển Hướng Xuất Khẩu Giảm Lệ Thuộc Vào Trung Quốc Rau Quả Chuyển Hướng Xuất Khẩu

Tuy nhiên, đa phần các mặt hàng đều XK qua đường tiểu ngạch, luôn tiềm ẩn những rủi ro đối với thương nhân trong nước. Đồng thời, sự lệ thuộc lớn vào một thị trường không ổn định như Trung Quốc đã khiến nhiều mặt hàng XK bắt đầu bị ảnh hưởng và buộc phải tìm giải pháp chuyển hướng.

Friday. June 6th, 2014