Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đưa Vào Hoạt Động Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn Nhất Châu Á

Đưa Vào Hoạt Động Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn Nhất Châu Á
Publish date: Monday. April 21st, 2014

Sáng 19-4, tại xã Thụy Tân, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình), Công ty TNHH chế biến thủy sản Thụy Hải đã đưa vào hoạt động Nhà máy chế biến bột cá công suất 450 tấn cá nguyên liệu/ngày. Đây là một trong những nhà máy chế biến bột cá hiện đại và có quy mô lớn nhất châu Á.

Dự án Nhà máy chế biến bột cá có tổng đầu tư khoảng 120 tỷ đồng, tại cụm công nghiệp Thụy Tân được khởi công tháng 2-2013 trên diện tích xây dựng hơn năm ha, bao gồm bốn dây chuyền thiết bị đồng bộ chế tạo tại Thái Lan theo tiêu chuẩn và công nghệ châu Âu; hệ thống cung cấp hơi điều khiển tự động, tổng công suất 21 tấn/giờ sử dụng công nghệ tầng sôi đốt bằng đa nhiên liệu chủ yếu dùng trấu, mùn cưa.

Hệ thống xử lý nước thải sử dụng công nghệ Unitank, vận hành xử lý nước thải bằng vi sinh, công suất 350 mét khối nước/ngày đêm, nước sau khi thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn VN11-2008 loại A.

Quy trình sản xuất bột cá được vận hành khép kín, cá tươi nguyên liệu được hấp sấy, loại bỏ tạp chất và nghiền mịn theo tiêu chuẩn dùng làm nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản và thức ăn chăn nuôi.

Nhà máy đi vào hoạt động góp phần hạn chế việc nhập khẩu bột cá từ nước ngoài, thúc đẩy khai thác nguồn nguyên liệu tại khu vực Bắc Trung Bộ và nâng cao thu nhập cho ngư dân các tỉnh ven biển.


Related news

Gạo nghi nhựa ở TPHCM là gạo thật Gạo nghi nhựa ở TPHCM là gạo thật

Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi có thông tin phản ánh về việc một hộ dân ở TPHCM mua gạo về nấu cơm phát hiện có một số hiện tượng bất thường như cơm hạt chín hạt sống, cứng như nhựa, cho vào chảo rang thì hạt gạo cháy đen, bốc mùi khét... nên nghi là gạo nhựa.

Monday. October 5th, 2015
 Điêu đứng vì giá vịt thịt giảm sâu Điêu đứng vì giá vịt thịt giảm sâu

Khoảng 1 tháng nay, giá vịt thịt liên tục giảm. Điều này khiến người chăn nuôi trên địa bàn TX. Gò Công và huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” bán không được, nuôi tiếp thì càng lỗ thêm.

Monday. October 5th, 2015
Xuất khẩu thịt vẫn chỉ là mơ Xuất khẩu thịt vẫn chỉ là mơ

An toàn dịch bệnh và vấn đề thú y đang là điểm “nghẽn” khiến cho Việt Nam không xuất khẩu được thịt cho dù chúng ta có tổng đàn gia súc, gia cầm đứng thứ 2 Châu Á và nằm trong Top 10 của thế giới.

Monday. October 5th, 2015
Giá cà phê xuất khẩu giảm trước niên vụ mới Giá cà phê xuất khẩu giảm trước niên vụ mới

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, tuần qua, giá cà phê trong nước có xu hướng giảm theo thị trường thế giới.

Monday. October 5th, 2015
Heo ở lò mổ lậu dương tính với chất cấm Heo ở lò mổ lậu dương tính với chất cấm

Kết quả xét nghiệm lô heo tại một lò giết mổ “lậu” ở Gò Vấp (TP.HCM) cho thấy heo đã được người chăn nuôi cho sử dụng chất tạo nạc, tăng trọng.

Monday. October 5th, 2015