Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Leo Được Giá

Dưa Leo Được Giá
Publish date: Monday. December 29th, 2014

Hiện tại, dưa leo được nông dân trồng ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) thu hoạnh bán ra với giá từ 5.500 - 6.000 đồng/kg. Mặc dù giá dưa có giảm khoảng khoảng 500 đồng/kg so với cách nay nửa tháng, nhưng theo ông Dương Thanh Bình, hộ trồng dưa leo đang cho thu hoạch tại xã Vĩnh Viễn thì giá dưa leo hiện tại vẫn còn cao hơn vụ trồng vào tháng 8, tháng 9 âm lịch, thậm chí cùng kỳ năm trước khoảng 2.000 đồng/kg.

Giá cao là do thời điểm này chỉ có những rẫy dưa nằm trong đê bao khép kín được người dân xuống giống sớm mới có trái thu hoạch nên nguồn cung còn hạn chế. Với giá hiện tại, nông dân sẽ có lợi nhuận khoảng 12 triệu đồng/công.


Related news

Giải cơn khát vốn cho nông dân Giải cơn khát vốn cho nông dân

Nhằm tạo điều kiện cho nông dân có vốn sản xuất, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), trực thuộc Hội Nông dân (HND) tỉnh, vừa tiến hành giải ngân 500 triệu đồng cho 10 hộ nông dân tại xã An Tân, huyện An Lão vay để chăn nuôi bò lai sinh sản. Ðây là nguồn vốn ủy thác của Trung ương HND.

Wednesday. October 7th, 2015
Hiệu quả mô hình vỗ béo bò ở Ðồng Sim Hiệu quả mô hình vỗ béo bò ở Ðồng Sim

Thôn Ðồng Sim là thôn đặc biệt khó khăn; người dân sinh sống chủ yếu dựa vào trồng rừng và chăn nuôi bò. Mô hình nuôi vỗ béo bò do Trạm Khuyến nông huyện triển khai tại đây đã đạt hiệu quả thiết thực, giúp người dân tiết kiệm chi phí và thu lợi nhuận cao.

Wednesday. October 7th, 2015
Với TPP, nông nghiệp sẽ phải thay đổi Với TPP, nông nghiệp sẽ phải thay đổi

Một loạt các cơ hội đang mở ra để Việt Nam gia tăng xuất khẩu, thu hút vốn đầu tư từ bên ngoài nhằm tái cơ cấu nông nghiệp sau khi đàm phán về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc.

Wednesday. October 7th, 2015
Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia

Sau khi trúng thầu bán 450.000 tấn gạo cho Philippines, mới đây Việt Nam tiếp tục giành được hợp đồng bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia, thời gian giao hàng từ tháng 10-2015 đến tháng 3-2016.

Wednesday. October 7th, 2015
Phát hiện chất gây ung thư trong thức ăn gia cầm Phát hiện chất gây ung thư trong thức ăn gia cầm

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ngày hôm qua 6-10, khẳng định đã phát hiện một hóa chất mới có trong thức ăn gia cầm có tên gọi là "vàng ô" ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và có khả năng gây bệnh ung thư.

Wednesday. October 7th, 2015