Home / Rau củ quả / Dưa gang

Dưa gang trộn

Dưa gang trộn
Author: AT
Publish date: Monday. September 26th, 2016

Cũng như dưa hấu, dưa leo... dưa gang là nguồn cung cấp phong phú vitamin và kali, có lợi cho tràng vị, giải rượu.

Trưa hè nóng nực, chỉ cần lấy một quả dưa gang đem ra cắt lát, chấm chút muối ăn thì mọi mệt mỏi dường như tan biến. Đấy là chưa kể đến món dưa gang nước dừa đường cát. Trái dưa được gọt bỏ vỏ, băm nhỏ, cho một ít nước đường cát đã thắng, thêm ít nước cốt dừa, vài miếng đá bào. Đơn giản thế mà lại món giải khát rất ngon.

Ngoài ra, từ dưa gang có thể chế biến thành nhiều món ăn. Phổ biến là món dưa muối. Chỉ cần vài miếng dưa muối cùng với chén cơm nguội vậy mà ngon đáo để. Rồi dưa muối xào dầu ăn với cơm nóng hay kho với cá chuồn, cá nục, cá ngừ... tạo nên những bữa cơm giản dị mà đầm ấm tình quê.

Khoái khẩu nhất vẫn là món dưa gang trộn. Chọn những trái dưa thật tươi, vỏ còn xanh, cắt đôi bỏ hạt, thái mỏng đem ngâm với muối chừng năm phút cho lát dưa mềm, đem xả sơ qua với nước lạnh rồi vắt ráo nước.

Phi dầu ăn cho thật thơm, rưới lên dưa và trộn đều với ít bột ngọt, tiêu, nước mắm. Thêm các loại rau thơm như ngò, lá ớt non, rau răm, rau húng..., đợi khi nào dọn ăn cho rau vào, sau đó rắc lên một ít đậu phộng rang. Muốn đổi vị có thể trộn dưa với tép khô hay tôm lột. Dưa gang trộn ngon nhất là xúc bánh tráng nướng.


Related news

Trồng thử nghiệm dưa gang thành công Trồng thử nghiệm dưa gang thành công

Vụ màu hè vừa qua, xã Vũ An (Kiến Xương) trồng thử nghiệm cây dưa gang bước đầu thành công với tổng sản lượng đạt trên 60 tấn quả đã tạo niềm tin cho bà con nông dân trong sản xuất vụ màu hè.

Monday. September 26th, 2016
Sinh tố dưa gang Sinh tố dưa gang

Dưa gang là một loại trái cây dây leo được rất nhiều người yêu thích. Những món ăn được chế biến từ dưa gang khá dễ lại giúp ngon miệng và nhất là giúp giải nhiệt ngày hè.

Monday. September 26th, 2016
Cách làm sinh tố dưa gang thanh mát ngày hè Cách làm sinh tố dưa gang thanh mát ngày hè

Dưa gang là loại trái cây ngọt dịu chứa nhiều loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt món sinh tố dưa gang được rất nhiều người yêu thích vì hương vị mát lạnh cùng với mùi thơm đặc trưng của dưa, cộng với chất bột mịn hòa tan với vị béo của sữa sẽ đem đến cảm giác sảng khoái khi thưởng thức.

Monday. September 26th, 2016