Home / Rau củ quả / Dưa gang

Sinh tố dưa gang

Sinh tố dưa gang
Author: GCAT
Publish date: Monday. September 26th, 2016

Sinh tố dưa gang

Cách làm:

- Bạn chỉ cần gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng cho vào máy say sinh tố, cho thêm đường, sữa, đá mịn (nếu bạn đang giảm cân thì nên cho ít sữa và đường). Sau đó, say nhuyễn cho ra ly là bạn đã có một ly sinh tố dưa gang mát lạnh.

- Hoặc nếu bạn không thích sinh tố thì có thể làm món dưa gang dầm, thay vì cho vào máy sinh tố thì bạn cho vào ly, nguyên liệu chuẩn bị như cách trên, chỉ đơn giản vậy thôi bạn đã có món ăn ngon và giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng.

Dưa gang cùng chanh dây và cam

Cách làm: Gọt vỏ dưa gang, dùng muỗng đầu tròn múc từng viên nhỏ.

- Cam rửa sạch, cắt đôi và vắt lấy nước. Dùng một ít vỏ cam thái sợi thật nhuyễn. Cắt đôi chanh dây, múc lấy ruột.

- Hòa tan đường với nước cam, cho chanh dây vào khuấy đều. Cho dưa vào bát thủy tinh, sau đó đổ hỗn hợp nước cam và chanh dây vào, cho thêm đá viên và dùng ngay.

Dưa gang trộn gỏi

Cách làm:

- Bạn rửa sạch dưa gang sau đó cắt đôi bỏ hạt, rửa sạch rồi xắt mỏng.

- Lấy 1 ít muối pha vào nước lọc để ngâm dưa trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa dưa với nước lọc, vắt cho cho khô nước.

- Phi thơm dầu ăn với tỏi, hành rồi rưới lên dưa và trộn đều với ít hạt nêm, tiêu, 2 muỗng nước mắm, đường.

- Cho rau húng đã rửa ráo nước vào. Sau đó rắc lên một ít đậu phộng rang giã nát. Vắt chanh, trộn đều rau, dưa và đậu phộng.

Dưa gang trộn tôm

Cách làm:

- Dưa gang cắt đôi bỏ hạt, rửa sạch rồi xắt mỏng. Ngâm dưa đã xắt với 1 muỗng muối khoảng 5 phút rồi rửa dưa với nước lạnh, để ráo nước.

- Tôm luộc chín, để nguội, lột vỏ sạch sau đó thái lát mỏng. Cho dưa đã xắt trộn với tôm, nước mắm, nêm thêm các gia vị như bột ngọt, tiêu và cho hành ngò, rau thơm thái nhỏ vào trộn đều, đợi một lúc cho thấm gia vị rồi rắc thêm đậu phộng chín đã giã nhỏ. Dưa gang trộn rất ngon khi ăn cùng với bánh tráng nướng.


Related news

Mẹo làm các món từ dưa gang Mẹo làm các món từ dưa gang

Dưa gang (miền Bắc gọi là dưa bở) tên khoa học là Cucumis melo L. thuộc họ Bầu bí (Cucurbitaceae). Trái dưa non làm rau ăn sống, nấu canh, muối, ngâm giấm…; dưa chín ăn với đường nhưng món tôi ưa thích nhất lại là dưa gang chín ướp đá và sinh tố dưa gang.

Monday. September 26th, 2016
Mộc mạc dưa gang muối Mộc mạc dưa gang muối

Hồi còn nhỏ ở quê, cứ độ hè về, tôi thường thấy má ra chợ mua dưa gang về muối. Những trái dưa muối là nguyên liệu chính cho những bữa ăn, nhất là mỗi khi trời miền Trung trở mùa, mưa dầm dề suốt ngày đêm. Hồi đó, việc mua dưa, mua muối, mua hũ sành... đều khó khăn gấp vạn lần bây giờ.

Monday. September 26th, 2016
Trồng thử nghiệm dưa gang thành công Trồng thử nghiệm dưa gang thành công

Vụ màu hè vừa qua, xã Vũ An (Kiến Xương) trồng thử nghiệm cây dưa gang bước đầu thành công với tổng sản lượng đạt trên 60 tấn quả đã tạo niềm tin cho bà con nông dân trong sản xuất vụ màu hè.

Monday. September 26th, 2016