Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Tháp thử nghiệm thành công 5 giống lúa tại huyện biên giới

Đồng Tháp thử nghiệm thành công 5 giống lúa tại huyện biên giới
Publish date: Saturday. June 27th, 2015

Buổi hội thảo có sự tham gia của Sở Khoa học Công nghệ tỉnh, đại diện ngành nông nghiệp huyện Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Cao Lãnh, TX.Hồng Ngự. Tham dự hội thảo, các đại biểu đi khảo sát thực tế mô hình trình diễn 21 giống lúa trên ruộng của ông Huỳnh Văn Mẫm (ấp Trung, xã Thường Thới Tiền).

Qua lấy phiếu đánh giá, các đại biểu chọn ra 5 giống lúa chất lượng cao thử nghiệm thành công gồm: OM-189, DTS-4, OM-5451, OM-380 và OM-9584.

Qua hội thảo, Tiến sĩ Trần Đình Giỏi - Viện lúa ĐBSCL ghi nhận những ý kiến góp ý của các đại biểu và người dân để làm cơ sở cho Viện lúa ĐBSCL tiếp tục nghiên cứu phát huy tính nổi bật của từng loại giống và khắc phục những nhược điểm cho phù hợp với điều kiện sản xuất của từng vùng. Từ đó, đưa các giống lúa thành công vào sản xuất đại trà trên đồng ruộng, hướng đến liên kết tiêu thụ, nâng cao thu nhập cho người nông dân.


Related news

Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Phát Triển Mạnh Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Phát Triển Mạnh

Những tháng đầu năm nay, nông dân huyện Phú Tân (Cà Mau) phát triển mạnh loại hình nuôi tôm quảng canh cải tiến, riêng diện tích phát triển mới trong tháng qua hơn 500 ha, nâng tổng số đến nay huyện có 6.140 ha đất nuôi tôm quảng canh cải tiến.

Wednesday. September 18th, 2013
Cá Rô Đầu Vuông Nhanh Lớn, Giá Cao Cá Rô Đầu Vuông Nhanh Lớn, Giá Cao

Cá rô đầu vuông là đối tượng nuôi có nhiều ưu điểm như kích thước lớn, nhanh to, chất lượng thịt thơm ngon, dễ thích nghi với môi trường nuôi. Đặc biệt, đây là loài thủy sản có tốc độ sinh trưởng nhanh, tạo điều kiện cho các hộ dân rút ngắn thời gian quay vòng vốn

Thursday. September 19th, 2013
Bơm Nước Vào Bò Trước Khi Giết Mổ Kiểu Làm Ăn Gian Dối Mới Bơm Nước Vào Bò Trước Khi Giết Mổ Kiểu Làm Ăn Gian Dối Mới

Mỗi con bò trước khi giết mổ được chủ cơ sở bơm nước cưỡng bức vào bụng sẽ thu lợi thêm khoảng 2-3 triệu đồng. Đây không chỉ là hành vi gian lận mà nguy hại hơn, chất lượng thịt giảm đáng kể do nước bơm vào đều bị ô nhiễm.

Thursday. September 19th, 2013
Thấy Gì Khi Nông Dân Lấp Ao Ương Cá Tra Giống Để Trồng Lúa Thấy Gì Khi Nông Dân Lấp Ao Ương Cá Tra Giống Để Trồng Lúa

Chị Ba, cư ngụ tại ấp II (Thạnh Lộc, Cai Lậy, Tiền Giang) thở dài, nói: “Sau một thời gian suy nghĩ, đắn đo lợi hại, cuối cùng tôi đã phải đứt ruột bỏ ra 20 triệu đồng thuê cơ giới san lấp 4.000 m2 (4 công đất) ao ương cá tra giống để tái trồng lúa trong vụ đông xuân 2013 - 2014 tới”.

Friday. September 20th, 2013
Mưa Lũ Gây Thiệt Hại Cho Người Nuôi Tôm Mưa Lũ Gây Thiệt Hại Cho Người Nuôi Tôm

Chiều 18.9, ông Nguyễn Thế Linh, Phó Chủ tịch UBND xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn (Bình Định), cho biết: Mưa lớn kéo dài suốt 5 ngày qua kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn khiến nhiều diện tích hồ tôm nuôi của 15 hộ dân tại thôn Công Lương bị vỡ bờ bao và ngập úng nặng. Qua thống kê, hiện có 15 hồ nuôi với diện tích 4,5 ha trên địa bàn chịu ảnh hưởng, ước tính thiệt hại gần 3 tỉ đồng.

Friday. September 20th, 2013