Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất

Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất
Publish date: Monday. October 6th, 2014

Ngày 3 - 10, tại UBND xã Hưng Lộc (Thống Nhất, Đồng Nai) đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã ca cao Thống Nhất.

Hợp tác xã được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ ca cao Hưng Lộc với sự tham gia của 9 thành viên ban đầu, có vốn điều lệ 500 triệu đồng và hoạt động theo 6 nhóm ngành nghề: ươm và mua bán cây ca cao giống; sơ chế các loại trái cây sau thu hoạch; thu mua, buôn bán nông sản, sản xuất phân hữu cơ….

Trong đó, Hợp tác xã chủ yếu tập trung trồng và chế biến các sản phẩm từ cây ca cao và điều với định hướng phát triển khoảng 100 ha cây ca cao trồng xen cây điều để làm vùng nguyên liệu sản xuất. Sau khi đi vào hoạt động, Hợp tác xã sẽ thu hút từ 10 - 30 lao động. Dự kiến, xã viên sẽ thu nhập bình quân từ 3,5- 5 triệu đồng/tháng.

Hội nghị cũng đã thông qua Điều lệ và phương án sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ 2014 - 2018, đồng thời bầu ra Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên. Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, đại diện Công ty ca cao Trọng Đức được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã ca cao Thống Nhất nhiệm kỳ 2014 - 2018.

Được biết, đây là Hợp tác xã ca cao đầu tiên trong tỉnh có sự tham gia làm thành viên của doanh nghiệp thu mua và chế biến các loại sản phẩm từ cây ca cao, tạo điều kiện thuận lợi để xã viên hợp tác xã và người trồng cây ca cao trong toàn huyện có thị trường tiêu thụ ổn định, đảm bảo sự phát triển bền vững trong nông nghiệp.


Related news

Trên 25.000 Con Vịt Chạy Đồng Vào Địa Bàn Huyện Long Mỹ (Hậu Giang) Trên 25.000 Con Vịt Chạy Đồng Vào Địa Bàn Huyện Long Mỹ (Hậu Giang)

Do thu hoạch vụ lúa Đông xuân trễ hơn các địa phương khác nên từ đầu vụ đến nay trên địa bàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang), vịt đàn từ các nơi chạy đồng về đây rất lớn. Nếu tính từ khi bắt đầu thu hoạch lúa đến nay, trên địa bàn huyện có 44 đàn vịt với tổng số 57.625 con, trong đó vịt từ các huyện trong tỉnh Hậu Giang đến là 5 đàn với số lượng 6.740 con, vịt chạy đồng từ tỉnh khác đến có 14 đàn với số lượng 18.560 con.

Tuesday. April 16th, 2013
Người Dân Lo Lắng Vì Cây Tiêu Đồng Loạt Nhiễm Bệnh Ở Vĩnh Linh (Quảng Trị) Người Dân Lo Lắng Vì Cây Tiêu Đồng Loạt Nhiễm Bệnh Ở Vĩnh Linh (Quảng Trị)

Khoảng hai năm trở lại đây, nhiều loại bệnh xuất hiện đã ảnh hưởng lớn đến năng suất, chất lượng của cây hồ tiêu ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Theo thống kê sơ bộ, hiện nay toàn huyện Vĩnh Linh đã có gần 700/810 ha hồ tiêu bị nhiễm bệnh các loại, trong đó đã có nhiều vườn tiêu bị nhiễm bệnh chết hàng loạt, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người trồng.

Tuesday. April 16th, 2013
Khó Tái Canh Khi Cà Phê Rớt Giá Khó Tái Canh Khi Cà Phê Rớt Giá

Mọi năm vào thời điểm này, các xã vùng chuyên canh cây cà phê của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) như Hướng Phùng, Hướng Tân, Hướng Linh, Ba Tầng “sôi” lên bởi chuyện mở rộng diện tích trồng mới hoặc tái canh cây cà phê. Người dân sở tại, người ở các nơi tìm về mua đất, thuê đất trồng cà phê với hy vọng đổi đời. Giá đất ở “thủ phủ cà phê” Hướng Phùng không dưới 150 triệu đồng/ha, có lúc “sốt đất” giá lên cao chót vót, từ 250 đến 300 triệu đồng/ha nhưng nhiều người vẫn đổ tiền của vào đầu tư phát triển cây cà phê, vì khi đó giá lên cao, chỉ sau một vài vụ là đã thu hồi vốn. Nhưng năm nay, khi mùa vụ trồng mới đang đến gần, hơn 2.500 ha cây cà phê toàn huyện già cỗi cần phải tái canh nhưng không khí làng bản vẫn nhuốm một màu ảm đạm.

Thursday. October 31st, 2013
Nguy Cơ Dịch Cúm Gia Cầm Cút Và Yến Ngoài Vòng Kiểm Soát Nguy Cơ Dịch Cúm Gia Cầm Cút Và Yến Ngoài Vòng Kiểm Soát

Việc phát hiện đàn chim yến ở tỉnh Ninh Thuận dương tính với cúm A/H5N1 khiến nhiều người dân lo lắng. Tuy nhiên, không chỉ chim yến, chim cút tại Đồng Nai cũng nằm “ngoài vòng kiểm soát” của dịch bệnh.

Wednesday. April 17th, 2013
Một Số Giống Lúa Có Thể Sử Dụng Trong Vụ Đông - Xuân 2013 - 2014 Một Số Giống Lúa Có Thể Sử Dụng Trong Vụ Đông - Xuân 2013 - 2014

Theo Trung tâm Giống nông nghiệp Bến Tre, để sản xuất vụ lúa Đông - Xuân thành công, bà con nông dân có thể sử dụng một số giống lúa dưới đây

Thursday. October 31st, 2013