Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Dập Nhanh 2 Điểm Xuất Hiện Dịch Cúm Gia Cầm

Đồng Nai Dập Nhanh 2 Điểm Xuất Hiện Dịch Cúm Gia Cầm
Publish date: Thursday. February 20th, 2014

Chiều 18-2, UBND tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp khẩn cấp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT), cùng các sở, ngành, địa phương về tình hình dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, Đồng Nai đã xuất hiện 2 điểm bị cúm gia cầm, gồm: hộ chăn nuôi của ông Nguyễn Năng Hòa (ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ) với đàn gà thịt 49 ngày tuổi trên 3,2 ngàn con và hộ chăn nuôi của ông Trần Văn Dần (ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) với 5 ngàn con gà Tam Hoàng 62 ngày tuổi.

Được biết, tổng số gà chết tại 2 hộ nói trên là gần 7.500 con, với kết quả xét nghiệm bị nhiễm cúm H5N1. Toàn bộ số gia cầm này đều nhập giống từ địa phương khác và nguyên nhân phát dịch là do chưa thực hiện tiêm phòng.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, huyện Cẩm Mỹ đã cho tăng cường 4 ngàn liều văcxin cho 2 xã thuộc vùng uy hiếp và phun 400 lít hóa chất để khử trùng cho 4 xã vùng đệm. Huyện Trảng Bom cũng nhanh chóng khoanh vùng dịch, vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm để kịp thời xử lý. Đến nay, 2 ổ dịch này đã cơ bản được kiểm soát tốt.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu Sở NN-PTNT rà soát lại để tiếp tục tăng cường công tác tiêm, phòng, trên tinh thần hết sức quyết liệt, khẩn trương. Từ sở, ngành, địa phương cần triển khai kịp thời kế hoạch phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh, vận chuyển gia cầm, nhất là các huyện đầu mối giao thong.


Related news

Cam Rụng Quả Hàng Loạt Cam Rụng Quả Hàng Loạt

Chúng tôi tìm đến “vựa cam” ở bản Tân Hương, xã Yên Khê (Con Cuông), khác với không khí nhộn nhịp thu hoạch cam như mọi năm, thời điểm này đang là chính vụ thu hoạch nhưng khách vào mua cam vắng teo. Hai bên đường người trồng cam phải tự dựng các sạp để bán cam

Thursday. November 28th, 2013
55% Diện Tích Khóm Cho Trái Rải Vụ 55% Diện Tích Khóm Cho Trái Rải Vụ

Thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) có 1.200ha đất trồng khóm, trong đó, tập trung nhiều nhất là ở xã Hỏa Tiến với hơn 900ha. Năm nay, nông dân xử lý cho trái rải vụ chiếm hơn 55% diện tích canh tác.

Thursday. November 28th, 2013
Lợi Ích Kép Từ Hầm Khí Sinh Học Lợi Ích Kép Từ Hầm Khí Sinh Học

Dự án hỗ trợ xây dựng hầm khí sinh học ở các hộ trang trại chăn nuôi đã giúp ND tại xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) giảm chi phí, cải thiện môi trường theo hướng sản xuất bền vững...

Tuesday. June 11th, 2013
Ngư Dân Trúng Vụ Cá Khoai Ngư Dân Trúng Vụ Cá Khoai

Những ngày cuối tháng 11, ngư dân 2 xã vùng biển Quảng Công, Quảng Ngạn (Thừa Thiên Huế) trúng đậm cá khoai. Hiện mỗi ngày, 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn cho ra khơi hơn 160 ghe thuyền để đánh bắt.

Saturday. November 30th, 2013
Thành Công Từ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Thành Công Từ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến

Phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi ở huyện Thới Bình (Cà Mau) những năm qua luôn được duy trì và phát triển tốt, trở thành tâm điểm trong đời sống kinh tế - xã hội nông thôn, thu hút hàng ngàn hộ nông dân tham gia. Trong đó, hội viên nông dân Trương Văn Phương, ấp Hà Phúc Ứng, xã Biển Bạch, huyện Thới Bình, là một điển hình.

Saturday. November 30th, 2013