Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Hỷ Hoàn Thành Vượt Kế Hoạch Tiêm Phòng Cho Đàn Gia Súc, Gia Cầm

Đồng Hỷ Hoàn Thành Vượt Kế Hoạch Tiêm Phòng Cho Đàn Gia Súc, Gia Cầm
Publish date: Saturday. September 27th, 2014

Đến cuối tháng 9, 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã cơ bản hoàn thành tiêm phòng vắc xin đợt 2 cho đàn gia súc, gia cầm. Theo đó, đưa tổng số gia súc, gia cầm được tiêm phòng đạt 107% kế hoạch năm đã đề ra.

Cụ thể: Trạm đã cung ứng trên 255 nghìn liều vắc xin; trong đó, tụ huyết trùng trên trâu bò là trên 15 nghìn liều; dịch tả lợn là trên 51 nghìn liều, đạt 106,5% kế hoạch năm; tụ dấu lợn là gần 47 nghìn liều, đạt 104% kế hoạch năm; lở mồm long móng là 17 nghìn liều; cúm gia cầm gần 110 nghìn liều và vắc xin dại trên đàn chó là gần 16 nghìn liều.

Tổng trị giá của số vắc xin trên 500 triệu đồng, được ngân sách của tỉnh và huyện hỗ trợ 100% nhằm giúp đàn gia súc, gia cầm của bà con nhân dân được tiêm phòng đầy đủ. Một số xã trên địa bàn huyện có tỷ lệ tiêm phòng gia súc, gia cầm cao là: Hợp Tiến, Tân Long, Khe Mo, Hóa Thượng, Linh Sơn...

Được biết, trên địa bàn huyện hiện có trên 800 nghìn con gia súc, gia cầm, Ngoài 2 đợt tiêm phòng chính, trong năm, ngành chức năng còn triển khai hệ thống thú y viên tiêm phòng bổ sung hàng tháng để tăng khả năng miễn dịch trên đàn gia súc, gia cầm. Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi nên từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện không để xảy ra dịch bệnh nguy hiểm.


Related news

Bò Sữa Giúp Nông Dân Thoát Nghèo Bền Vững Bò Sữa Giúp Nông Dân Thoát Nghèo Bền Vững

Bình quân nuôi 1 con bò cho sữa, mỗi tháng cho thu nhập từ 1,8 đến 2,2 triệu đồng. Đây là mức thu nhập rất đáng kể đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, do vậy mà các địa phương được đầu tư nuôi bò sữa đã xác định đây là vật nuôi giúp nông dân thoát nghèo bền vững.

Wednesday. December 11th, 2013
Nông Sản Khánh Vinh Rớt Giá Nông Sản Khánh Vinh Rớt Giá

Bắp rớt giá, mì vẫn ở mức giá thấp… trong khi chi phí vật tư, tiền công thu hoạch tăng khiến nông dân huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) lao đao. Nhiều người đang thiếu vốn sản xuất, có nguy cơ thiếu đói…

Wednesday. December 11th, 2013
VietGAP Thủy Sản Tăng Lợi, Giảm Hại VietGAP Thủy Sản Tăng Lợi, Giảm Hại

VietGAP thủy sản là quy trình sản xuất đảm bảo theo hướng an toàn dịch bệnh, môi trường và xã hội; đồng thời truy xuất được nguồn gốc sản phẩm. Với 4 tiêu chí này, VietGAP được xem là cách giúp nông dân “tăng lợi, giảm hại” bền vững. Thế nhưng, giải pháp hữu ích trên vẫn chưa được áp dụng rộng rãi…

Friday. December 13th, 2013
Khai Mạc Hội Nghị & Triển Lãm Nuôi Trồng Thủy Sản Châu Á – Thái Bình Dương (APA-2013) Khai Mạc Hội Nghị & Triển Lãm Nuôi Trồng Thủy Sản Châu Á – Thái Bình Dương (APA-2013)

“Định vị hướng tới Lợi nhuận” là chủ đề của Hội nghị NTTS Châu Á - Thái Bình Dương và Triển lãm Thương mại (APA-2013) được tổ chức từ ngày 10 - 13/12/2013 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

Friday. December 13th, 2013
Mô Hình Giảm Nghèo Hiệu Quả Ở Vùng Biên Giới Giang Thành Mô Hình Giảm Nghèo Hiệu Quả Ở Vùng Biên Giới Giang Thành

Tổ chăn nuôi bò vỗ béo của Chi hội Cựu chiến binh ấp T4, xã Vĩnh Phú, là mô hình mới nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã giúp một số hội viên và nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Friday. December 13th, 2013