Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Hành Cùng Hội Viên Phát Triển Kinh Tế

Đồng Hành Cùng Hội Viên Phát Triển Kinh Tế
Publish date: Friday. April 4th, 2014

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vĩnh Thạnh luôn chú trọng tổ chức, vận động chị em hội viên tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. Hội viên phụ nữ huyện Vĩnh Thạnh ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong các phong trào tại địa phương, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Đi đôi với thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân kịp thời các nguồn vốn vay cho hội viên.

Hiện tổng số vốn do Hội LHPN huyện quản lý trên 60 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 2.655 hộ phụ nữ vay để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh. Hội còn phối hợp tổ chức 30 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi cho gần 3.000 lượt hội viên. Nhờ biết tận dụng nguồn vốn vay, đầu tư có hiệu quả, giúp nhiều chị em thoát nghèo, vươn lên khá giả.

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Vĩnh Thạnh còn vận động chị em hội viên giúp nhau phát triển kinh tế qua nhiều hình thức như giúp vốn, cây con giống, giúp ngày công lao động, kinh nghiệm sản xuất…

Qua 3 năm (2011 - 2013) đã có trên 1.102 hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện được giúp vốn, với tổng số tiền 570 triệu đồng. Nhờ đó, có 105 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ đã thoát nghèo; hàng năm, tỉ lệ hội viên phụ nữ thoát nghèo đạt từ 7-9%, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Với những kết quả đạt được, năm 2013 Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2002 -2012.

Đây là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của chị em phụ nữ Vĩnh Thạnh; động viên chị em tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” trong thời gian đến.


Related news

Lợi ích khi sử dụng phân bón hữu cơ trong canh tác rau màu Lợi ích khi sử dụng phân bón hữu cơ trong canh tác rau màu

Không thể phủ nhận hoàn toàn vai trò và sự cần thiết của phân bón vô cơ trong sản xuất nông nghiệp, nhưng theo thời gian những mặt tiêu cực của loại phân này đối với môi trường và sức khỏe con người ngày càng bộc lộ rõ.

Friday. October 9th, 2015
Trồng cây nưa lợi nhuận 80 - 100 triệu đồng/ha Trồng cây nưa lợi nhuận 80 - 100 triệu đồng/ha

Nưa là một loài cây thân thảo, cho củ, được trồng ở những vùng có nhiều giồng cát. Bà con nông dân trồng nưa lấy củ chế biến thành bột để làm các loại bánh, làm miến và sử dụng trong công nghiệp làm hồ vải.

Friday. October 9th, 2015
Thu lợi lớn từ các cây trồng mới Thu lợi lớn từ các cây trồng mới

Địa bàn xã Nghĩa Thắng (Nghĩa Hưng - Nam Định) ở nơi cửa sông, giáp biển, kề bên những ao cá, đầm tôm là những đồng bãi xanh ngút ngàn màu mỡ phù sa.

Friday. October 9th, 2015
Niềm vui trúng mùa, được giá Niềm vui trúng mùa, được giá

Các tỉnh ĐBSCL đang bước vào vụ mía mới 2015 - 2016 trong niềm vui được mùa, được giá. Hiện thương lái thu mua mía nguyên liệu tại ruộng với giá 950 - 1.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 200 đồng/kg. Đây là mức giá đảm bảo cho người trồng mía có lãi…

Friday. October 9th, 2015
Loay hoay phát triển vành đai rau an toàn Loay hoay phát triển vành đai rau an toàn

Huyện Thường Tín (TP Hà Nội) được biết đến với những vùng sản xuất rau xanh nổi tiếng như Thư Phú, Tân Minh, Nguyễn Trãi, Hà Hồi… đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Friday. October 9th, 2015