Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Độc Đáo Xoài Tứ Quý Vỏ Vàng

Độc Đáo Xoài Tứ Quý Vỏ Vàng
Publish date: Wednesday. May 14th, 2014

Vỏ xoài tứ quý khi còn sống vốn màu xanh nhưng sau thời gian bao trái vỏ sẽ “biến” hoàn toàn thành vàng.

Những trái xoài độc đáo này vừa được ông Trần Văn Trung- Tổ trưởng Tổ hợp tác Sản xuất xoài tứ quý vàng Thuận Thành (ấp Phú Mỹ, xã Tân Phú, Tam Bình, Vĩnh Long) “trình làng” tại hội thảo “Liên kết tìm đầu ra cho nông sản chủ lực tỉnh Vĩnh Long” do Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long tổ chức.

Ông Trần Văn Trung cho biết, cách nay hơn 1 năm trong một lần sang các tỉnh Tiền Giang ông đã học được cách bao trái độc đáo này, sau đó áp dụng khá thành công trên 20 công trồng xoài tứ quý vườn nhà.

Theo ông, loại bao này có xuất xứ từ Đài Loan, giá khoảng 1.500- 2.000 đ/bao, được bán nhiều tại một số tỉnh chuyên canh xoài ở Tiền Giang và Đồng Tháp. Thời điểm bao trái hiệu quả khi xoài ra trái khoảng 1 tháng rưỡi. Trước khi bao cần phun thuốc phòng trị các bệnh như thán thư, côn trùng,… sau đó chăm sóc bình thường.

Từ khi bao trái đến nay, nhờ màu sắc bắt mắt, giá trị xoài vườn nhà ông và tổ viên nâng lên rõ rệt. Tổ hợp tác Sản xuất xoài tứ quý vàng Thuận Thành có 16 hộ tham gia, khoảng 10ha, vào vụ mỗi ngày cung ứng 1- 2 tấn xoài vỏ vàng cho các siêu thị, chợ đầu mối, giá gấp 2 lần so giá thị trường.


Related news

Nuôi Rắn Hổ Hèo Tạo Thu Nhập Ổn Định Nuôi Rắn Hổ Hèo Tạo Thu Nhập Ổn Định

Hộ chị Nguyễn Thanh Thúy ngụ ấp Tân Trong, xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò được biết đến với mô hình nuôi rắn hổ hèo hiệu quả. Hiện đàn rắn của gia đình chị có trên 80 con, trong đó có khoảng 60 con có trọng lượng hơn 1,5kg. Ngoài ra, chị còn đang dưỡng một số rắn nhỏ và ấp trứng rắn để bán.

Friday. November 7th, 2014
Mùa Sắn “Đắng” Mùa Sắn “Đắng”

Khác với tâm trạng vui mừng các vụ sắn trước, năm nay ai cũng lắc đầu trước vụ sắn “đắng”. Ngoài nắng hạn kéo dài làm sắn giảm năng suất, thì bệnh chổi rồng, rệp sáp bột hồng tiếp tục “đeo bám”. Hơn nữa giá sắn giảm mạnh làm cho người trồng khốn đốn.

Friday. November 7th, 2014
Tập Trung Chuyển Đổi Vườn Tạp, Vườn Kém Hiệu Quả Tập Trung Chuyển Đổi Vườn Tạp, Vườn Kém Hiệu Quả

Những năm gần đây, phong trào chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả, vườn tạp sang những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao được người dân huyện Long Mỹ tích cực hưởng ứng. Điều này không chỉ góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng trong sản xuất mà còn giúp người dân nâng cao thu nhập, phát huy tối đa hiệu quả sản xuất trên cùng diện tích canh tác.

Friday. November 7th, 2014
Tìm Hiểu Cơ Hội Hợp Tác, Đầu Tư Sản Xuất Hoa Kiểng Tại Sa Đéc Tìm Hiểu Cơ Hội Hợp Tác, Đầu Tư Sản Xuất Hoa Kiểng Tại Sa Đéc

Nhân chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, ngài Simon van der Burg - Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo TP.Sa Đéc để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư ngành hàng sản xuất hoa kiểng tại Sa Đéc.

Friday. November 7th, 2014
Sẵn Sàng Cho Ngày Công Nhận Xã Nông Thôn Mới Sẵn Sàng Cho Ngày Công Nhận Xã Nông Thôn Mới

Đến xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy những ngày này sẽ dễ dàng nhận thấy không khí hối hả xen lẫn niềm vui của người dân đang trông chờ một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt: đó là lễ công nhận xã nông thôn mới (NTM) dự kiến sẽ diễn ra vào những ngày cuối tháng 11 này.

Friday. November 7th, 2014