Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Doanh Nghiệp Sẽ Sang Hà Lan Học Kinh Nghiệm Sản Xuất Giống

Doanh Nghiệp Sẽ Sang Hà Lan Học Kinh Nghiệm Sản Xuất Giống
Publish date: Tuesday. November 11th, 2014

Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.

Hà Lan hiện là nước xuất khẩu hạt giống hàng đầu thế giới với doanh thu hơn 2,5 tỷ euro/năm, chiếm 24% tổng giá trị xuất khẩu giống toàn cầu, vượt qua Mỹ (19%) và Pháp (15%).

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn hỗ trợ nông nghiệp Trương Minh Hậu, nhờ mối quan hệ khá tốt của thành phố với Bộ Ngoại giao và Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM, hai bên đã thống nhất về cơ bản việc tạo điều kiện để đưa các doanh nghiệp sản xuất giống TP.HCM đến Hà Lan tham quan, tìm hiểu, tiếp cận công nghệ mới nhất và bàn hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Hà Lan trong lĩnh vực này.

Dự kiến chuyến tham quan sẽ thực hiện trong năm tới.

Nguồn bài viết: http://danviet.vn/kinh-te-nong-nghiep/doanh-nghiep-se-sang-ha-lan-hoc-kinh-nghiem-san-xuat-giong-500142.html


Related news

Ông Hoàng Văn Đại trồng nhãn làm giàu Ông Hoàng Văn Đại trồng nhãn làm giàu

Về làng Bình An, xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên (Bắc Giang) những ngày này, thấy rất nhiều vườn nhãn trĩu quả. Gia đình ông Hoàng Văn Đại có diện tích trồng nhãn nhiều nhất của thôn. Ông từng đại diện cho “nhãn làng” giành giải Nhất cuộc thi chung khảo về bình tuyển nhãn ưu tú do Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện trên địa bàn huyện năm 2011.

Saturday. August 15th, 2015
Phường Phương Nam (Quảng Ninh) chú trọng phục hồi cây vải chín sớm Phường Phương Nam (Quảng Ninh) chú trọng phục hồi cây vải chín sớm

Phường Phương Nam (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nằm ở vị trí trũng, cứ mỗi trận mưa to, nước ở khu vực các xã, phường Thượng Yên Công, Phương Đông (TP Uông Bí); Hồng Thái Đông (huyện Đông Triều) và nơi xả lũ từ hồ đập Tân Yên (huyện Đông Triều) đổ về. Đợt mưa lũ kéo dài vừa qua đã làm đổ 2 nhà dân, ngập 265 nhà, đặc biệt làm ngập toàn bộ 365ha cây vải chín sớm Phương Nam, gây thiệt hại lớn về tài sản của người dân.

Saturday. August 15th, 2015
Cây nhãn cho mùa… quả đắng Cây nhãn cho mùa… quả đắng

Năm nay, nhiều vườn nhãn của các hộ dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai không cho thu hoạch quả. Chỉ số ít cây nhãn cho thu hoạch, nhưng quả nhỏ, nên giá bán thấp hơn so với sản phẩm cùng loại. Nhãn mất mùa, giá thấp đã khiến nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng rầu lòng, lo lắng đến định hướng và phát triển cây trồng này trong tương lai.

Saturday. August 15th, 2015
Ngô biến đổi gen năng suất cao, giá giống cũng cao Ngô biến đổi gen năng suất cao, giá giống cũng cao

Vụ đầu tiên ứng dụng thử nghiệm công nghệ sinh học giúp ngô có khả năng kháng sâu và thuốc trừ cỏ cho thấy, công nghệ mới này đang được nhiều phản hồi tích cực và sự chú ý của nông dân phía Bắc.

Saturday. August 15th, 2015
Mang lợi ích cho dân nhờ liên kết 4 nhà Mang lợi ích cho dân nhờ liên kết 4 nhà

Những năm gần đây, huyện Long Mỹ đã đẩy mạnh liên kết giữa nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và người sản xuất trong tiêu thụ lúa cho nông dân. Bước đầu, các mô hình đã nâng cao hiệu quả sản xuất, mang lại nhiều lợi ích cho nông dân địa phương.

Saturday. August 15th, 2015