Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đổ Bỏ Hàng Trăm Tấn, Giá Cà Chua Tăng Vọt, Nông Dân... Chẳng Còn Gì Để Bán

Đổ Bỏ Hàng Trăm Tấn, Giá Cà Chua Tăng Vọt, Nông Dân... Chẳng Còn Gì Để Bán
Publish date: Thursday. June 19th, 2014

Ngày 18/6, giá cà chua tại Lâm Đồng đã tăng mạnh trở lại sau một thời gian dài ế ẩm khiến nhiều người dân phải mang đi đổ bỏ.

Theo đó, giá cà chua Beef tại Đà Lạt tại vườn tăng lên gấp 2 lần đạt mức 30.000 đồng/kg; cà chua thường từ chỗ phải đem đổ nay cũng tăng vọt lên 7.000 đồng/kg.

Theo tính toán, với mức giá mới này, mỗi sào (1.000m2) ND sẽ có lãi khoảng 30 triệu đồng.

Mặc dù vậy, một thực tế đáng buồn là vào thời điểm này nông dân gần như không còn gì để bán. Và đây cũng chính là lý do khiến giá cà chua tăng lên.

Trước đó, khi cà chua ở Lâm Đồng (chủ yếu ở huyện Đơn Dương) vào chính vụ thì giá mặt hàng này lại rớt thê thảm khiến hàng trăm tấn cà chua bị nông dân mang đi đổ.


Related news

Trúng mùa lúa hè thu Trúng mùa lúa hè thu

Nông dân tại nhiều quận, huyện TP Cần Thơ bước vào vụ thu hoạch lúa hè thu 2015 và trúng mùa khi hầu hết các trà lúa hè thu sớm thu hoạch cho năng suất rất cao. Nông dân cũng đang có nhiều thuận lợi trong thu hoạch lúa nhờ đẩy mạnh cơ giới hóa vào đồng ruộng…

Tuesday. June 16th, 2015
Đổ xô trồng tràm giống Đổ xô trồng tràm giống

Hiện nay, phong trào trồng rừng tràm đang lan rộng. Nhiều địa phương ở Đồng Nai, như: Trảng Bom, Vĩnh Cửu… đã hình thành nên những làng sản xuất giống cây tràm. Đa số các cơ sở này đều hình thành tự phát do nhu cầu mua giống trồng rừng tràm trong dân không ngừng tăng cao.

Tuesday. June 16th, 2015
Trước mùa trồng mới Trước mùa trồng mới

Gia Lai có khí hậu và thổ nhưỡng rất thích hợp cho việc phát triển nhiều loại cây công nghiệp dài ngày như: cao su, hồ tiêu, cà phê, điều… Với tiềm năng thuận lợi đó, trong những năm qua, người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục mở rộng diện tích cây công nghiệp dài ngày.

Tuesday. June 16th, 2015
Nhiều vườn tiêu có nguy cơ bị xóa sổ vì hạn hán Nhiều vườn tiêu có nguy cơ bị xóa sổ vì hạn hán

Đợt nắng nóng kéo dài 2 tháng đã khiến 60 - 70% diện tích vườn tiêu ở Quảng Bình bị chết gây thiệt hại lớn.

Tuesday. June 16th, 2015
Vụ lúa xuân 2015 lại thêm mùa vàng bội thu Vụ lúa xuân 2015 lại thêm mùa vàng bội thu

Nông dân Hải Phòng hồ hởi thu hoạch lúa xuân với năng suất lúa cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là vụ lúa xuân thứ 7 liên tiếp Hải Phòng được mùa lớn, là vụ lúa xuân ấm có năng suất đạt cao ngoài dự kiến.

Tuesday. June 16th, 2015