Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Tăng

Diện Tích Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Tăng
Publish date: Thursday. December 18th, 2014

Đến nay, nông dân huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã phát triển diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến được hơn 1.500 ha, tăng gần 990 ha so với năm trước. Năng suất tôm nuôi đạt bình quân 500 kg/ha.

Nguyên nhân diện tích nuôi tôm quảng canh cải tiến tăng nhanh là do mô hình này có chi phí đầu tư thấp, ít rủi ro, cho thu nhập ổn định. Hiện nay, người dân từng bước chuyển đổi diện tích nuôi tôm quảng canh truyền thống sang quảng canh cải tiến, nhằm tăng thu nhập.


Related news

Cây Thảo Quả Giúp Nhiều Nông Dân Thành Triệu Phú Cây Thảo Quả Giúp Nhiều Nông Dân Thành Triệu Phú

Trò chuyện với chúng tôi, ông Tỏa cho biết: Những năm 2000 trở về trước, gia đình ông chủ yếu sống đựa vào nghề nông, trồng cây lúa, cây ngô, vất vả làm lụng nhưng nguồn thu nhập chẳng được là bao, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn thiếu thốn

Wednesday. November 23rd, 2011
Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân Ba Nhà Dạy Nghề Cho Nông Dân

Phối hợp với doanh nghiệp, Hội Nông dân (ND), Hội Phụ nữ... dạy những nghề ND cần; vừa hỗ trợ đầu vào và bao tiêu đầu ra các sản phẩm ND làm ra là mô hình ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Thursday. June 21st, 2012
Kỹ Nghệ Săn Trâu Giá Nửa Tỷ Đồng Kỹ Nghệ Săn Trâu Giá Nửa Tỷ Đồng

Hàm Yên (Tuyên Quang) tuy mới chỉ trải qua 3 mùa chọi trâu nhưng đã nức tiếng bởi những con trâu chọi khổng lồ có giá trên nửa tỷ đồng. Và nghề săn trâu chọi bắt đầu xuất hiện ở xứ cam sành một cách đầy thú vị.

Friday. April 20th, 2012
Nuôi Cá Lồng Bè Giúp Bà Con Thoát Nghèo Nuôi Cá Lồng Bè Giúp Bà Con Thoát Nghèo

Năm 2005, ông Nữa quyết định vay 50 triệu đồng từ Chương trình vốn vay hỗ trợ việc làm cho ND của Hội ND và bắt đầu chuyển qua nuôi trồng thuỷ sản. Ông cho biết, trước đây ông làm nghề mành điện cho các hộ dân đi biển. Tình cờ một lần ông thấy một hộ dân nuôi cá trong lồng vừa đơn giản mà lại đạt hiệu quả kinh tế cao, ông quyết định đầu tư vào mô hình này

Tuesday. November 29th, 2011
Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến - Tạo Nguồn Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến - Tạo Nguồn Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu

Không đòi hỏi quy trình kỹ thuật phức tạp, không cần quá nhiều vốn và diện tích, rủi ro thấp là những ưu điểm của nuôi tôm quảng canh cải tiến. Sau một thời gian áp dụng thành công, đây là mô hình đang được chú ý nhân rộng.

Thursday. June 21st, 2012