Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp Phát Triển Vượt Kế Hoạch Năm

Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp Phát Triển Vượt Kế Hoạch Năm
Publish date: Wednesday. April 9th, 2014

Qua rà soát của ngành chuyên môn, từ đầu năm đến nay, diện tích nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng rất nhanh, vượt cả kế hoạch năm 2014.

Kế hoạch đề ra đến hết năm 2014 toàn tỉnh sẽ có 7.000 ha nuôi tôm công nghiệp. Tuy nhiên, chỉ trong quý 1, diện tích nuôi tôm công nghiệp đã được mở rộng đến 7.466 ha, tăng 1.474 ha so với cuối năm 2013. Nguyên nhân là do trong những tháng qua giá tôm ở mức tương đối cao và ổn định, thúc đẩy người dân mở rộng diện tích nuôi.

Tuy nhiên, dịch bệnh trên tôm nuôi công nghiệp đang có xu hướng tăng là vấn đề khiến cho nông dân lo ngại. Trong tháng 3 đã có 88 ha tôm công nghiệp bị nhiễm bệnh, tăng 17 ha so với tháng trước. Chủ trương của tỉnh là song song với việc phát triển diện tích cần chú trọng đến nâng cao chất lượng, năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của con tôm trên thị trường.

Riêng thành phố Cà Mau, từ đầu năm đến nay đã phát triển được 834 ha nuôi tôm công nghiệp, đạt 75% so với kế hoạch năm, tập trung chủ yếu trên địa bàn các xã Hòa Tân, Hòa Thành, Định Bình, Tắc Vân và phường 6.

Để phục vụ cho nuôi tôm công nghiệp, thành phố Cà Mau đã hoàn thành công tác đầu tư phát triển lưới điện 3 pha giai đoạn 1 vùng dự án cụm nuôi tôm công nghiệp Hòa Thành, Hòa Tân và phường 6.


Related news

Đảm Bảo Chất Lượng Tôm Giống Đảm Bảo Chất Lượng Tôm Giống

Trong nuôi tôm, biện pháp phòng ngừa là cơ bản, nên biện pháp chọn giống tốt, giống sạch bệnh là một yêu cầu rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho cả vụ nuôi.

Monday. December 9th, 2013
Rừng trồng Bình Thuận chết hàng loạt Rừng trồng Bình Thuận chết hàng loạt

Tính đến tháng 6/2015 có 2.293 ha rừng bị thiệt hại, trong đó 1.500 ha rừng trồng gồm phi lao, keo lai, keo lá tràm, keo chịu hạn, bạch đàn.

Wednesday. July 29th, 2015
Nuôi Lươn Trong Bể Xi-Măng Mô Hình Mới Đầy Triển Vọng Nuôi Lươn Trong Bể Xi-Măng Mô Hình Mới Đầy Triển Vọng

Mấy tháng gần đây, một số nông dân xã Lý Văn Lâm và xã Tân Thành, TP Cà Mau tự tìm tòi, học hỏi kỹ thuật đầu tư thực hiện mô hình nuôi lươn trong bể xi-măng không có bùn đất. Đây là mô hình mới đầy triển vọng, giúp nông dân tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Monday. December 9th, 2013
Doanh nghiệp đầu tàu đất Chín Rồng Doanh nghiệp đầu tàu đất Chín Rồng

Qua 2 năm thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp, vụ HT 2014 khu vực ĐBSCL có 101 DN tham gia ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm lúa trên diện tích 77.420 ha, tăng 15% so với cùng kỳ.

Wednesday. July 29th, 2015
Nuôi Gà Chuồng Lạnh Lãi Cao Nuôi Gà Chuồng Lạnh Lãi Cao

Mô hình nuôi gà chuồng lạnh đang phát triển mạnh tại xã Long Nguyên (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Dù số tiền đầu tư ban đầu lớn nhưng mô hình này đã mang lại lợi nhuận cao và tạo sự yên tâm cho người nuôi, giúp họ vươn lên làm giàu.

Monday. December 9th, 2013