Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Nuôi Thủy Sản Ở Cần Thơ Tăng Nhẹ

Diện Tích Nuôi Thủy Sản Ở Cần Thơ Tăng Nhẹ
Publish date: Wednesday. August 20th, 2014

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP Cần Thơ, diện tích nuôi thủy sản của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2014 là 8.100 ha, đạt 62,3% kế hoạch năm và tăng 1,19% so với cùng kỳ năm 2013; đến nay sản lượng thu hoạch được 77.320 tấn, tăng 7,73% so với cùng kỳ.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp thành phố đã đẩy mạnh triển khai xây dựng vùng nuôi thủy sản áp dụng các tiêu chuẩn nhằm phát triển nuôi thủy sản theo hướng bền vững, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường, cung cấp nguồn sản phẩm hàng hóa chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả nuôi thủy sản.

Đến nay, toàn thành phố có 53 ha nuôi theo các tiêu chuẩn Global GAP, ASC, BMP, GAP…, chủ yếu là cá tra. Ngành nông nghiệp đang tiếp tục chỉ đạo mở rộng diện tích nuôi cá tra theo các tiêu chuẩn lên 127 ha; trong đó gồm 1 ha theo Viet GAP, 25 ha Global GAP, 34 ha BMP và 67 ha ASC.

Thành phố cũng đã củng cố, xây dựng hệ thống sản xuất các giống cá truyền thống có giá trị kinh tế, phát triển hệ thống nhân giống mới các loại thủy sản chính của vùng. Toàn thành phố hiện có 105 trại sản xuất giống thủy sản với sản lượng đạt 1,3 tỉ con…


Related news

Hướng Dẫn Bón Phân Cho Lúa Hè Thu Ở ĐBSCL Hướng Dẫn Bón Phân Cho Lúa Hè Thu Ở ĐBSCL

Nên bón lót lân nung chảy (Ninh Bình, Văn Điển) để ém phèn ngay từ đầu và cung cấp lân cho cây lúa HT phát triển tốt. Lượng bón từ 200-400kg/ha tùy độ phèn của đất. Nên xử lý hạt giống bằng K-Humate (1/2 lít cho 100kg giống) làm tăng sức nảy mầm, tỷ lệ nảy mầm, tăng sức sống hạt giống (sử dụng loại có hàm lượng K-Humate cao như Vina Super Humate của Hoa Kỳ).

Sunday. July 15th, 2012
Nuôi Rắn Mối Nuôi Rắn Mối

Rắn mối là động vật sống hoang giả, để nuôi loại động vật này, người nuôi phải am hiểu về tập tính sống của chúng- đó là lời tâm sự của anh Dương Tấn Lạc ở ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre.

Tuesday. December 27th, 2011
Nuôi Cá Bống Tượng Lồng Bè Gắn Với Ao Nuôi Cá Bống Tượng Lồng Bè Gắn Với Ao

Từ bài viết về “Nuôi cá bống tượng mùa lũ” (Nguồn: Báo Nông Nghiệp Việt Nam, 12/10/2011), mô hình nuôi cá bống tượng lồng bè của anh Sáu Công (xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) đã mang lại lợi nhuận nhất định. Tuy nhiên vẫn có nhiều hộ trong vùng đã không thể tiếp tục nuôi loài cá này vì thua lỗ, mặc dù giá cá loại 1 dao động từ 350.000 - 450.000đ/kg, rất hấp dẫn (thương lái thu mua tại hộ nuôi). Đã nhiều bài viết về kỹ thuật nuôi cá bống tượng trong ao, lồng, bè, bể.., Nhưng mấu chốt về kỹ thuật, chính là con giống và và biện pháp thuần dưỡng.

Saturday. December 24th, 2011
Khổ Vì Cà Phê Chín Sớm “Đụng” Mưa Ở Đồng Nai Khổ Vì Cà Phê Chín Sớm “Đụng” Mưa Ở Đồng Nai

Những ngày gần đây, nhiều nông dân trồng cà phê ở huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã bước vào vụ hái cà phê, sớm hơn gần tháng so với mọi năm. Năm nay do nhiều nguyên nhân dẫn tới cà phê chín sớm, khiến nhiều chủ vườn khổ vì hái cà phê trong khi thời tiết đang mưa nhiều.

Friday. September 28th, 2012
Gần 9 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Bệnh Đốm Trắng Gần 9 Ha Diện Tích Nuôi Tôm Bị Bệnh Đốm Trắng

Nguyên nhân bước đầu được xác định do nguồn giống tôm thả nuôi của các hộ không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Mặt khác, nước cấp vào ao nuôi được lấy trực tiếp từ sông vào không qua xử lý; trong ao nuôi tôm còn có một số loài giáp xác tự nhiên như tôm rảo, cua, còng..

Tuesday. May 31st, 2011