Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điểm Mới Trong Cách Nuôi Lươn Đem Lại Hiệu Quả Cao

Điểm Mới Trong Cách Nuôi Lươn Đem Lại Hiệu Quả Cao
Publish date: Saturday. February 14th, 2015

Mô hình nuôi lươn không bùn trong bể xi măng trong vài năm gần đây đã được nhiều địa phương trong cả nước áp dụng với nhiều hình thức khác nhau và cho kết quả rất khả quan, trong đó phải kể đến chú Bảy Tạo, ở ấp Long Bình, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Chú rất thành công trong mô hình này, đặc biệt điểm riêng trong cách nuôi của chú Bảy Tạo là đầu tiên thả vào đáy bễ nuôi được xây bằng xi măng các bã của cây bắp rồi sau đó thả lươn giống vào nuôi. Ngoài ra, phía trên mặt bễ chú còn trồng thêm rau hổ để kiếm thêm thu nhập.

Với mô hình đó cùng với vốn kinh nghiệm nuôi lươn nhiều năm, mô hình nuôi của chú phát triển rất là tốt. Sau thời gian 10 tháng nuôi, 17 bể nuôi lươn của chú đã thu hoạch. Trung bình mỗi bễ nuôi thu hoạch được khoảng 1.000 con lươn, hiện nay, đối với lươn loại nhất trọng lượng khoảng 350gam có giá bán là 126.000 đồng/kg, loại nhì có trọng lượng từ 200 đến 250gam có giá bán là 113.000 đồng/kg. Sau khi trừ đi tất cả các chi phí, Chú lợi nhuận được trên 220 triệu đồng.

Việc nuôi lươn theo cách của chú Bảy Tạo vừa tận dụng được diện tích nuôi, dễ chăm sóc theo dõi lươn, quản lý nguồn thức ăn và dịch bệnh. Do vậy, số lượng lươn hao hụt do dịch bệnh là không đáng kể. Chú cho biết, nếu chọn kỹ về con giống, thức ăn cho lươn phong phú, giữ gìn môi trường nuôi trong sạch và thực hiện đúng kỹ thuật chăm sóc lươn sinh sản thì mô hình này sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao.


Related news

Giá Ớt Tăng Cao Người Dân Có Lãi Giá Ớt Tăng Cao Người Dân Có Lãi

Vui mừng hơn nữa là ớt hái đến đâu đều được thương lái và các chủ vựa thu mua đến đó, nên việc thu hoạch và bán cũng diễn ra rất thuận lợi.

Friday. December 20th, 2013
Mô Hình Cánh Đồng Lớn Mỗi Hecta Lúa Thu Lợi Thêm Từ 2,2 - 7,5 Triệu Đồng Mô Hình Cánh Đồng Lớn Mỗi Hecta Lúa Thu Lợi Thêm Từ 2,2 - 7,5 Triệu Đồng

Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông nghiệp và PTNT, ở mỗi hecta lúa tham gia mô hình cánh đồng lớn, người sản xuất có thể thu lời thêm từ 2,2- 7,5 triệu đồng. Chi phí sản xuất giảm được từ 10- 15%, trong khi giá trị sản lượng tăng 20 - 25%.

Tuesday. January 7th, 2014
Súp-Lơ Ra Bông Sớm Tại Giống Hay Canh Tác Chưa Hợp Lý? Súp-Lơ Ra Bông Sớm Tại Giống Hay Canh Tác Chưa Hợp Lý?

Mới đây, một nông dân tại xã Ninh An (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho rằng, đại lý tại chợ thị xã đã bán giống súp-lơ “dỏm” làm ông thiệt hại nhiều triệu đồng. Sự việc này vẫn chưa có kết luận.

Tuesday. January 7th, 2014
Trồng Mới Gần 140ha Cây Ăn Trái Trồng Mới Gần 140ha Cây Ăn Trái

Năm 2013, nông dân thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) phát triển thêm gần 140ha vườn cây ăn trái, nâng tổng số lên hơn 1.300ha. Nguyên nhân là do hiệu quả kinh tế của việc trồng cây ăn trái cao hơn so với canh tác mía, khâu tiêu thụ cũng thuận lợi do thương lái đến thu mua tại vườn.

Friday. December 20th, 2013
Đào Phai Bén Rễ Vùng Đất Khó Đào Phai Bén Rễ Vùng Đất Khó

Bây giờ, cây đào phai đã bén rễ trên đất Đông Sơn (Tam Điệp, Ninh Bình). Từ khi cây đào phai nở hoa trên vùng đất khó này, cuộc sống người dân đã được cải thiện đáng kể.

Friday. December 20th, 2013