Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chôm chôm Long Khánh vào vụ sớm

Chôm chôm Long Khánh vào vụ sớm
Publish date: Tuesday. May 19th, 2015

Hiện chôm chôm tróc (chôm chôm Java) giá tại vườn từ 12 - 15 ngàn đồng/kg; chôm chôm nhãn giá dao động từ 30 - 40 ngàn đồng/kg. Tuy giá thấp hơn năm trước nhưng bù lại năng suất chôm chôm cao, chất lượng tốt nên người dân cũng yên tâm.


Related news

Mô Hình Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn Mô Hình Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn

Nuôi cá trong ruộng lúa là một hình thức canh tác xen kẽ làm tăng thu nhập trên cùng một thửa ruộng. Mô hình này đã được một số địa phương thực hiện theo tập quán cũ, tuy nhiên, chỉ khi các hộ dân áp dụng đúng kỹ thuật nuôi trồng, hình thức nuôi cá-lúa mới thực sự phát huy hiệu quả.

Saturday. March 22nd, 2014
Tình Trạng Sùng Đất Hại Cây Trồng Lan Rộng Tình Trạng Sùng Đất Hại Cây Trồng Lan Rộng

Ghi nhận tại xã Sơn Bình, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho thấy đã xuất hiện một loại sâu hại cây trồng, theo người dân địa phương gọi là sùng đất. Sùng đất ăn rễ và củ của hầu hết các loại cây trồng, gây thiệt hại lớn cho bà con trong khi người nông dân chưa có biện pháp khắc phục.

Monday. February 24th, 2014
Khôi Phục Vườn Tiêu Ở Tân Liên (Quảng Trị) Khôi Phục Vườn Tiêu Ở Tân Liên (Quảng Trị)

Cây hồ tiêu vốn là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế của người dân xã Tân Liên (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Tuy nhiên do sự bùng phát của các dịch bệnh, cụ thể là bệnh chết nhanh, chết chậm đã khiến đa số vườn tiêu của người dân rơi vào cảnh tiêu điều, xơ xác.

Monday. February 24th, 2014
Xuất Khẩu Bưởi Năm Roi Sang Canada Xuất Khẩu Bưởi Năm Roi Sang Canada

Hiện các thành viên hợp tác xã đã thống nhất phương án thu mua bưởi giá cao hơn thị trường, đồng thời chủ động ký kết với xã viên từ khâu sản xuất đến bao tiêu sản phẩm nhằm ổn định nguồn hang.

Monday. February 24th, 2014
Ngư Dân Chắc Cà Đao Trúng Mùa Cá Đồng Ngư Dân Chắc Cà Đao Trúng Mùa Cá Đồng

Nguồn cá dồi dào, nên giá tại các chợ giảm mạnh. Chị Vân cho biết: Tại chợ An Châu, cá bông lau nguyên con giảm từ 250 ngàn/kg xuống còn 160 ngàn đồng/kg so thời điểm Tết Nguyên đán. Các loại cá khác có giá dao động từ 100-120 ngàn đồng/kg. Riêng tôm càng xanh có giá khoảng 300-420 ngàn đồng/kg, giảm 20-30 ngàn đồng/kg.

Monday. February 24th, 2014