Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề Xuất Triển Khai Cánh Đồng Mẫu Mía Ở Xã Bình Thạnh (Bến Tre)

Đề Xuất Triển Khai Cánh Đồng Mẫu Mía Ở Xã Bình Thạnh (Bến Tre)
Publish date: Saturday. June 22nd, 2013

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh (Thạnh Phú - Bến Tre) cho biết, từ khi Dự án 418 khép kín, ngọt hóa, các ấp: Thạnh Bình, An Thạnh, một phần Thạnh Quí B và Thạnh Quí A, người dân làm lúa được một vụ.

Năm 2003, đề tài khoa học của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đưa cây mía xuống cánh đồng gò cao, nhiễm phèn, mặn, đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng nơi đây. Đến nay, có gần 300ha đất trồng mía chuyên, năng suất bình quân đạt từ 80 đến 90 tấn/ha. Bình quân một công đất mía, nông dân có lãi từ 3 đến 4 triệu đồng.

K88, K19, K93… là những giống mía cao sản được nông dân trồng nhiều. Mía được Công ty Mía đường Bến Tre thu mua. Mới đây, Công ty Mía đường Cần Thơ phối hợp với Công ty Mía đường Bến Tre và Công ty Phân bón Bình Điền mở lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc mía cho hơn 100 hộ dân trong vùng. Địa phương và ngành chức năng huyện đã đề xuất thành lập Cánh đồng mẫu mía. Xã Bình Thạnh và Hòa Lợi được xem là vùng mía nguyên liệu lớn của tỉnh.

Ông Hùng cho biết thêm, từ khi cây mía định hình trên vùng đất gò cao của xã, đời sống của bà con được cải thiện rất rõ, đã có nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên khá, giàu.


Related news

Israel Với Mô Hình Nông Nghiệp Xanh Lý Tưởng Israel Với Mô Hình Nông Nghiệp Xanh Lý Tưởng

Một đất nước không có tài nguyên nước nhưng lại có công nghệ tiết kiệm nước, xử lý nước rất tốt. Đó là cách người Do Thái làm giàu từ bàn tay trắng hay nói nôm na là “tay không bắt tiền”.

Friday. February 24th, 2012
Mùa Điều Điêu Đứng Mùa Điều Điêu Đứng

Hiện các nhà vườn trồng điều ở Đồng Nai đang bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Thế nhưng, nếu thời điểm này năm ngoái giá điều lên tới 30 – 35 ngàn đồng/kg thì năm nay chỉ 17-20 ngàn mà thương lái chẳng buồn vào mua khiến nông dân trồng điều điêu đứng.

Wednesday. February 22nd, 2012
Nuôi Tôm Theo Quy Trình Sinh Học Nuôi Tôm Theo Quy Trình Sinh Học

Ở tuổi gần 60, ông Phan Thanh Châu ở ấp Giáp Nước, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu rất thận trọng trong việc đầu tư nuôi nuôi tôm công nghiệp

Saturday. March 26th, 2011
Tập Huấn Kỹ Thuật Sản Xuất Rau An Toàn Tập Huấn Kỹ Thuật Sản Xuất Rau An Toàn

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông Sơn Dương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất rau an toàn cho hơn 50 học viên là cán bộ khuyến nông huyện phụ trách xã, cán bộ nông nghiệp xã và các hộ sản xuất rau trên địa bàn thị trấn Sơn Dương

Friday. August 12th, 2011
Vấn Đề Nông Nghiệp, Nông Thôn, Nông Dân Vấn Đề Nông Nghiệp, Nông Thôn, Nông Dân

Sản xuất nông nghiệp có vị trí, vai trò to lớn trong nền kinh tế quốc dân. Quan điểm của Đảng về phát triển kinh tế nông nghiệp đã được đề cập ở các nghị quyết của T.Ư Đảng trước đây và đặc biệt là Nghị quyết hội nghị TƯ7 (khóa X) về nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Saturday. August 13th, 2011