Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề nghị cho BIDISALCO thực hiện dự án sản xuất muối sạch, muối tinh

Đề nghị cho BIDISALCO thực hiện dự án sản xuất muối sạch, muối tinh
Publish date: Monday. November 2nd, 2015

UBND tỉnh thống nhất đề nghị Bộ KH&CN cho phép BIDISALCO thực hiện dự án khoa học và công nghệ nói trên với 3 nhiệm vụ khoa học và công nghệ, gồm: 2 đề tài:

“Nghiên cứu ứng dụng công nghệ và thiết bị sản xuất muối sạch quy mô tối thiểu 50ha phù hợp điều kiện sản xuất tại Bình Định và miền Trung” và “Nghiên cứu công nghệ và thiết bị sản xuất muối tinh, công suất 2,5-3 tấn/giờ, dùng cho sản xuất dược phẩm và các ngành công nghiệp khác”;

Và 1 dự án “Sản xuất thử nghiệm muối sạch quy mô tối thiểu 50ha và muối tinh công suất 2,5-3 tấn/giờ”.

Theo văn bản của UBND tỉnh, đây là dự án quan trọng, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết của ngành sản xuất muối trong nước, cụ thể hóa chủ trương của Bộ NN&PTNT thực hiện “Kế hoạch hành động tái cơ cấu ngành muối theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững” theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Kết quả dự án giúp doanh nghiệp, diêm dân hướng phát triển theo phương pháp canh tác mới và chủ động trong sản xuất, tăng thu nhập cho diêm dân; đồng thời, nhân rộng mô hình sản xuất muối sạch tại khu vực và cả nước.


Related news

Hậu Hậu "Cơn Bão Tu Hài" Cái Kết Khó Gỡ

Chuyện đã qua, nhưng hậu quả thì đến hôm nay vẫn chưa giải quyết được, mà trước hết là sự lúng túng trong việc hỗ trợ vốn để người dân tái đầu tư, gây dựng lại thương hiệu tu hài Vân Đồn...

Tuesday. April 1st, 2014
Miền Trung Lại Ồ Ạt Nuôi Tôm Miền Trung Lại Ồ Ạt Nuôi Tôm

Thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) lâu nay người dân thường trồng cây phi lao (dương liễu). Tuy không đem lại giá trị kinh tế cao, những cánh rừng phi lao dọc bờ biển này có tác dụng chắn gió, chắn cát và giữ đất. Nhưng trước sức hút của con tôm, người dân đã chặt phá hết cây, thuê xe máy đào, máy ủi bạt rừng để lấy đất đào hồ nuôi tôm. Gia đình bà Trương Thị Vân trước đây làm nghề đi biển, nhưng thấy nuôi tôm có giá nên cũng thuê đất đào hồ tôm.

Tuesday. April 1st, 2014
Tân Phú Đông (Tiền Giang) Thả 60 Ngàn Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Thiên Nhiên Tân Phú Đông (Tiền Giang) Thả 60 Ngàn Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Thiên Nhiên

Nhằm góp phần bảo vệ & phát triển nguồn lợi thủy sản, nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản (1-4-1959 - 1-4-2014), vừa qua tại khu vực nuôi trồng thủy sản ấp Cồn Cống, xã Phú Tân, Chi cục Thủy sản phối hợp với Hội Nghề cá tỉnh, Phòng NN&PTNT huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) và chính quyền xã tổ chức thả 60 ngàn con tôm sú giống ra môi trường thiên nhiên.

Tuesday. April 1st, 2014
Giá Heo Thịt, Heo Giống Tăng Mạnh Giá Heo Thịt, Heo Giống Tăng Mạnh

Từ đầu năm đến nay, giá heo thịt, heo giống trên địa bàn tỉnh Bình Định tăng khá mạnh. Thời điểm này, giá heo hơi được các thương lái thu mua trên địa bàn thị xã An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát… dao động từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, heo giống từ 68.000-75.000 đồng/kg.

Tuesday. April 1st, 2014
Nhọc Nhằn Nuôi Vịt Chạy Đồng Nhọc Nhằn Nuôi Vịt Chạy Đồng

Dẫu vất vả, cực nhọc, quanh năm “lấy ruộng đồng làm nhà” và đối mặt với nguy cơ trắng tay hay có thể nhiễm bệnh khi có dịch cúm gia cầm, song nhiều gia đình vẫn xem nghề chăn vịt là nghề chính, có người gắn bó với nghề này gần trọn cuộc đời…

Tuesday. April 1st, 2014