Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đẩy Mạnh Tái Đàn, Khôi Phục Chăn Nuôi Sau Tết

Đẩy Mạnh Tái Đàn, Khôi Phục Chăn Nuôi Sau Tết
Publish date: Tuesday. January 21st, 2014

Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) vừa có công văn đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư triển khai các giải pháp đẩy mạnh đầu tư tái đàn, khôi phục sản xuất sau Tết Nguyên đán.

Ông Hoàng Thanh Vân - Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, sản xuất chăn nuôi trong nước đang tập trung nguồn lực, đẩy mạnh sản xuất nhằm kịp thời chuẩn bị cho nhu cầu tiêu dùng thực phẩm tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Như vậy, khoảng thời gian sau Tết, về cơ bản đàn vật nuôi sẽ giảm sút so với hiện nay.

Để giúp người chăn nuôi tiếp tục ổn định phát triển sản xuất, cân đối cung cầu thực phẩm và ổn định thị trường sau Tết, Sở NN&PTNT các tỉnh, TP khẩn trương chỉ đạo triển khai các giải pháp, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi tái đàn, khôi phục phát triển chăn nuôi trong thời gian tới.

Trong đó, cần tập trung chỉ đạo bố trí đủ con giống (nhất là giống lợn, gia cầm) và thức ăn cho hoạt động sản xuất chăn nuôi. Kiểm soát chặt chẽ tình hình sản xuất kinh doanh về giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất việc tăng giá trong thời điểm hiện nay và trong thời gian tới.

Đồng thời, hướng dẫn người chăn nuôi có giải pháp tiết kiệm, giảm chí phí đầu vào cho sản xuất, tăng cường sử dụng nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tại chỗ.

Đặc biệt, phối hợp với hệ thống ngân hàng và các cơ quan chức năng trên địa bàn nhằm tăng cường triển khai các giải pháp, chính sách hiện hành của Nhà nước đối với chăn nuôi cũng như những chính sách khác của địa phương hỗ trợ khôi phục, phát triển chăn nuôi.


Related news

Nhiều Hộ Dân Nuôi Cá Trong Vèo Mùa Nước Lũ Nhiều Hộ Dân Nuôi Cá Trong Vèo Mùa Nước Lũ

Bởi hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi cá trong vèo mùa nước lũ khá cao nên năm nay nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tiếp tục mở rộng diện tích nuôi cá trong vèo.

Thursday. October 10th, 2013
Đột Biến Giá Tôm, Bất Ổn Thị Trường Đột Biến Giá Tôm, Bất Ổn Thị Trường

Giá tôm tăng, lẽ thường người nuôi và doanh nghiệp (DN) Quảng Ngãi phấn khởi. Ấy vậy mà vừa qua, tôm đột ngột tăng giá lại khiến “dân cười, DN mếu”. Qua thật về lâu dài, động thái này dễ khiến thị trường bất ổn, còn hoạt động nuôi tôm cũng bị đảo lộn..

Thursday. October 10th, 2013
Metro “Rộng Cửa” Đón Thủy Sản VietGAP Metro “Rộng Cửa” Đón Thủy Sản VietGAP

Ông Philip Bacac - Tổng giám đốc Metro cho biết, bên cạnh các sản phẩm thủy sản đã đáp ứng yêu cầu “MetroGAP”, thời gian tới, Metro sẽ lựa chọn thêm các nhà cung cấp ngành hàng thực phẩm tươi sống đạt chứng nhận VietGAP đưa vào bán tại siêu thị này.

Thursday. October 10th, 2013
Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Tổng Hợp Làm Giàu Từ Chăn Nuôi Tổng Hợp

Anh Phan Văn Mãi ở thôn 7 Nam, xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ, Bình Định) được nhiều người biết đến là một nông dân làm kinh tế giỏi từ chăn nuôi tổng hợp: cá lóc, cá trê, bò, heo, vịt. Trang trại tổng hợp của anh đạt hiệu quả cao và được người dân địa phương học hỏi, áp dụng.

Thursday. October 10th, 2013
Thực Hiện Đồng Bộ Nhiều Giải Pháp Để Gỡ Khó Cho Người Nuôi Cá Tra Thực Hiện Đồng Bộ Nhiều Giải Pháp Để Gỡ Khó Cho Người Nuôi Cá Tra

Những tháng đầu năm 2013, tình hình nuôi và tiêu thụ cá tra trên địa bàn tỉnh Tiền Giang diễn biến không thuận lợi do giá cá tra nguyên liệu hầu như luôn nằm dưới giá thành sản xuất khiến nông dân nuôi cá lỗ nặng, phải thu hẹp sản xuất. Trong khi đó, các doanh nghiệp (DN) chế biến cá tra xuất khẩu (XK) lại cạnh tranh nhau về giá XK cá tra phi lê dẫn đến giá cá liên tục giảm.

Thursday. October 10th, 2013