Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đánh giá mô hình sản xuất giống lúa lai CT 16 và TH 3-3 tại xã Ngọc Lập

Đánh giá mô hình sản xuất giống lúa lai CT 16 và TH 3-3 tại xã Ngọc Lập
Publish date: Thursday. June 4th, 2015

Mô hình sản xuất giống lúa lai CT 16 và TH 3-3 được thực hiện tại hai khu Tân Thành và Thống Nhất  xã Ngọc Lập, huyện Yên Lập trên diện tích 7.200m2 với 5 hộ tham gia.

Qua theo dõi tình hình sinh trưởng, giống lúa CT16 và TH 3-3  có khả năng đẻ nhánh tốt đạt 9 dảnh /khóm; số dảnh hữu hiệu đạt 73,3%-75,6%, vượt 4%-5% so với giống lúa lai khác; mức độ nhiễm sâu bệnh nhẹ, chịu rét và hạn khá, cứng cây chống đổ tốt, bông dài, tỷ lệ hạt chắc cao. Kết quả sau khi thu hoạch giống CT16 năng suất đạt 73 tạ/ha (263kg/sào), giống TH3-3 năng suất đạt 64,9 tạ/ha (234kg/sào).

Tại hội nghị, các đại biểu khẳng định mô hình gieo trồng hai giống lúa CT16 và TH3-3 tại hai khu Tân Thành và Thống Nhất, xã Ngọc Lập cho kết quả khả quan cần được nhân rộng  trên địa bàn huyện Yên Lập trong vụ mùa 2015.


Related news

Cách Đẩy Tử Cung Vào Xoang Chậu Ở Lợn Sinh Sản Cách Đẩy Tử Cung Vào Xoang Chậu Ở Lợn Sinh Sản

Lúc đó tử cung hồi phục chưa hoàn toàn, cổ tử cung đóng lại chưa kín toàn bộ phần sừng và thân tử cung có thể chui qua được cổ tử cung ra ngoài thành bệnh. Điều trị bệnh này trước tiên ta phải áp dụng thủ thuật đẩy tử cung vào xoang chậu.

Friday. July 13th, 2012
Kinh Tế Trang Trại Ở Sóc Trăng Khởi Sắc Kinh Tế Trang Trại Ở Sóc Trăng Khởi Sắc

Với chức năng của tổ chức nghề nghiệp, tham mưu cho tỉnh và phối hợp với ngành nông nghiệp vận động nông dân phát triển kinh tế vườn, những năm gần đây, Hội Làm vườn (HLV) Sóc Trăng dành nhiều ưu tiên cho kinh tế trang trại nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương

Sunday. April 3rd, 2011
Phương Pháp Nuôi Tôm Sú Bán Thâm Canh, Thâm Canh Phương Pháp Nuôi Tôm Sú Bán Thâm Canh, Thâm Canh

Tập trung nuôi tôm trong vụ chính,bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau.Vụ phụ mùa mưa hạn chế tối đa việc thả nuôi hoặc chuỵển sang nuôi các lòai thủy sản khác như cá rô phi,cá điêu hồng

Wednesday. May 18th, 2011
Thử Nghiệm Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng Rau Ở Hà Nội Thử Nghiệm Thuốc Kích Thích Tăng Trưởng Rau Ở Hà Nội

Trước đó, ngày 21/3, Cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) đã tiến hành thử nghiệm thuốc kích thích tăng trưởng trên 1.000m2 rau cải ở Quảng Ngãi. Chiều 24/3, tại TP.HCM cũng bắt đầu đợt phun thuốc trên rau cải.

Saturday. July 14th, 2012
Hải Lạng (Quảng Ninh): Hắt Hiu “Mùa Tôm Chín” Hải Lạng (Quảng Ninh): Hắt Hiu “Mùa Tôm Chín”

Người nuôi tôm, đặc biệt là nuôi theo hình thức quảng canh ở Hải Lạng (Tiên Yên, Quảng Ninh) vẫn nói với nhau đây là nghề “đánh bạc với trời”. Bão gió, thiên tai, dịch bệnh luôn rình rập đe doạ đến kế sinh nhai của các chủ đầm

Thursday. June 21st, 2012