Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đàn gia súc, gia cầm trong tỉnh tăng mạnh

Đàn gia súc, gia cầm trong tỉnh tăng mạnh
Publish date: Saturday. June 13th, 2015

Nguyên nhân tăng là do tình hình chăn nuôi có nhiều thuận lợi như giá thức ăn ổn định; giá thịt heo hơi, thịt gia cầm tăng; công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng nên dịch bệnh ít xảy ra…

Chi cục Thú y khuyến cáo, hiện nay Dak Lak đang bước vào mùa mưa, nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất cao, trong tháng 4 và 5-2015 đã xảy ra 2 ổ dịch: lở mồm long móng (TX. Buôn Hồ), cúm gia cầm (huyện Ea Súp). Vì vậy, các địa phương cần đẩy mạnh tiêm phòng, đồng thời tăng cường giám sát tình hình dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng trên địa bàn để có các biện pháp phòng, chống kịp thời.


Related news

66% diện tích lúa chất lượng cao năm 2020 66% diện tích lúa chất lượng cao năm 2020

Đây là một trong những nội dung được đề cập tới tại Quy hoạch phát triển sản xuất lúa trên địa bàn TP Hà Nội theo hướng bền vững giai đoạn đến năm 2020 vừa được UBND TP phê duyệt.

Wednesday. August 5th, 2015
Giá rau bấp bênh nông dân lo lắng Giá rau bấp bênh nông dân lo lắng

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong vòng 1 tháng nay, giá rau màu của các hộ nông dân tại các xã: Tân Đông, Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang bấp bênh. Có lúc giá bán rau cải sụt giảm rất thấp, chỉ còn 500 - 1.000 đồng/kg. Thậm chí có những hộ không bán được, phải đổ bỏ vì tiền công nhổ cải cao hơn tiền bán rau.

Wednesday. August 5th, 2015
Lão nông trồng tiêu thí điểm Lão nông trồng tiêu thí điểm

Với quyết tâm tìm hướng sản xuất mới trên quê hương mình, ông Nguyễn Hữu Lộc, 64 tuổi, ở thôn Kiên Long, xã Bình Thành (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đã đầu tư một số vốn khá lớn để thiết kế trồng 670 trụ hồ tiêu (ảnh).

Wednesday. August 5th, 2015
Làm giàu từ cây công nghiệp Làm giàu từ cây công nghiệp

Nhờ vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên khá thuận lợi, với diện tích đất tự nhiên trên 115.000 ha, trong đó chiếm phần lớn là đất đỏ ba dan màu mỡ, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) có nhiều lợi thế để phát triển cây công nghiệp ngắn, dài ngày như cà phê, cao su, tiêu, sắn và các loại cây ăn quả.

Wednesday. August 5th, 2015
Mì không ngập nước vẫn úng củ, nông dân lỗ nặng Mì không ngập nước vẫn úng củ, nông dân lỗ nặng

Mì chưa đúng tuổi thu hoạch, lại bị úng nhiều nên chữ bột thấp, thương lái cũng như nông dân đang phải kêu trời vì thua lỗ.

Wednesday. August 5th, 2015