Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã Ký Hợp Đồng Xuất Khẩu Được 3,6 Triệu Tấn Gạo

Đã Ký Hợp Đồng Xuất Khẩu Được 3,6 Triệu Tấn Gạo
Publish date: Tuesday. April 17th, 2012

Thông tin từ Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, tính đến nay Việt Nam đã ký được hợp đồng xuất khẩu 3,6 triệu tấn gạo, tăng 600.000 tấn so với thời điểm cuối tháng 3 vừa qua.

Theo VFA, các hợp đồng xuất khẩu được ký chủ yếu xuất sang các nước như Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Malaysia… Trong đó, Trung Quốc là thị trường đầy tiềm năng đối với xuất khẩu gạo của Việt Nam khi số lượng hợp đồng xuất khẩu liên tục tăng cao trong thời gian gần đây.

Các doanh nghiệp kinh doanh lương thực khu vực ĐBSCL cho biết, quí 1 năm nay xuất khẩu gạo của Việt Nam gặp nhiều khó khăn và chỉ đạt khối lượng trên 1 triệu tấn, giảm trên 40% cả về khối lượng lẫn giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, gần đây tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam đang khôi phục mạnh trở lại và có nhiều tín hiệu vui khi hợp đồng xuất khẩu liên tục tăng cao.

Hiện giá lúa gạo tại các tỉnh ĐBSCL dao động từ 4.100 - 4.400 đồng/kg đối với IR 50404 tươi và 4.900 - 5.300 đồng/kg đối với lúa khô. Giá gạo nguyên liệu của giống IR 50404 có giá 6.700 - 6.900 đồng/kg (tùy chất lượng).

Riêng về chương trình mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo, hiện 89 doanh nghiệp hội viên của VFA (được giao chỉ tiêu) đã mua được trên 700.000 tấn gạo, chiếm trên 70% kế hoạch mua 1 triệu tấn gạo trong vụ đông xuân 2011-2012.


Related news

Giải Pháp Nào Cứu Tôm Thẻ Chân Trắng? Ở Quảng Ngãi Giải Pháp Nào Cứu Tôm Thẻ Chân Trắng? Ở Quảng Ngãi

Theo lịch thời vụ, các hồ đã tiến hành thả tôm giống đợt 1 năm 2013 được gần 20 ngày. Nhưng nhiều vùng nuôi tôm thẻ chân trắng trong tỉnh hiện vẫn án binh bất động. Nhiều diện tích hồ nuôi tôm trên cát bỏ hoang phế vì liên tục thất bại.

Monday. March 25th, 2013
Cá Đồng Lên Ngôi Ở Cà Mau Cá Đồng Lên Ngôi Ở Cà Mau

Khi người dân nhiều vùng nuôi tôm kêu trời không thấu vì dịch bệnh tôm chết liên miên, giá cả lên xuống thất thường, thì những con người thầm lặng thuở nào bám giữ ruộng đồng và nặng tình với con cá có thể ung dung "kê cao gối ngủ". Bởi con cá đồng sau một thời gian chìm nổi đã bắt đầu tìm lại chỗ đứng của mình như một sự tưởng thưởng xứng đáng cho công khó nhọc của người nông dân.

Monday. March 25th, 2013
Những Nông Dân Điển Hình Những Nông Dân Điển Hình

Những năm gần đây, phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của tỉnh đã góp phần tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo cho hội viên nông dân và từng bước thay đổi diện mạo nông thôn ở nhiều địa phương.

Wednesday. March 27th, 2013
Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Ngành Cá Tra Phát Triển Ở Vĩnh Long Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Ngành Cá Tra Phát Triển Ở Vĩnh Long

Thiếu vốn để sản xuất, chi phí đầu vào tăng cao, tiêu thụ bất ổn cũng như công tác thông tin, dự báo thị trường còn hạn chế là những nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng ngành thủy sản nói chung và sản xuất, tiêu thụ cá tra nói riêng của tỉnh Vĩnh Long hiện nay.

Wednesday. March 27th, 2013
Ngư Dân Khổ Vì Cá Ngừ Đại Dương Rớt Giá Ngư Dân Khổ Vì Cá Ngừ Đại Dương Rớt Giá

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Khánh Hòa, kết thúc vụ cá ngừ đại dương năm 2012, sản lượng đạt cao nhất từ trước đến nay với hơn 4.000 tấn nhờ người dân chuyển từ nghề câu vàng truyền thống sang câu tay kết hợp đèn pha. Tuy nhiên, chính cách câu này làm giá cá rớt thê thảm.

Thursday. March 28th, 2013