Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã Cháy Rầy Nâu Cục Bộ Trên Lúa ĐX

Đã Cháy Rầy Nâu Cục Bộ Trên Lúa ĐX
Publish date: Wednesday. July 11th, 2012

Sở NN-PTNT tỉnh này cho biết, đến nay toàn tỉnh có 9.140ha lúa bị sâu, bệnh gây hại, giảm 641 ha so với trung tuần tháng 12 và giảm gần 12 ngàn ha so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, rầy nâu gây hại trên 3.528 ở mức độ nhiễm nhẹ, mật độ từ 300-500 con/m2. Riêng trà lúa Jasmine 85 ở huyện Trà Ôn có nơi bị nhiễm rầy nâu lên đến 5.000 con/m2. Đã xuất hiện cháy rầy cục bộ ở một số nơi và có 1,2ha lúa ở huyện Bình Minh chuyển sang bệnh VL-LXL.


Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Xã Hòa Tân (Trà Vinh) Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Gà Thả Vườn Xã Hòa Tân (Trà Vinh)

Gần đây do một số loại cây trồng, vật nuôi bị dịch bệnh tấn công cũng như giá cả đầu ra liên tục rớt giá, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nông dân; trong khi đó, nhiều hộ nông dân đang băn khoăn nên trồng cây gì, nuôi con gì để có đầu ra ổn định mà đặc biệt là để cải thiện kinh tế gia đình thì ở xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè (Trà Vinh) có một số hộ dân đã mạnh dạn đầu tư thả nuôi gà và cho hiệu quả kinh tế khá cao.

Saturday. August 3rd, 2013
Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Canh Trong Vườn Dừa Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Canh Trong Vườn Dừa

Trước thông tin gần đây nông dân ở một số tỉnh ồ ạt đốn ca cao để trồng cây khác có hiệu quả kinh tế hơn, ông Trần Văn Nhịn, Trưởng Ban Quản trị Hợp tác xã (HTX) Ca cao Chợ Gạo (Tiền Giang) khẳng định: “Không có cây gì trồng xen vườn dừa hiệu quả hơn cây ca cao”.

Saturday. August 3rd, 2013
Trà Vinh Xây Dựng Tiêu Chuẩn VietGAP Cho Quýt Đường Và Măng Cụt Trà Vinh Xây Dựng Tiêu Chuẩn VietGAP Cho Quýt Đường Và Măng Cụt

UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định hỗ trợ gần 400 triệu đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ năm 2013 giúp nông dân xây dựng tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm quýt đường Thuận Phú (xã Bình Phú, huyện Càng Long) và sản phẩm măng cụt Tân Quy (xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè).

Saturday. August 3rd, 2013
Hiệu Quả Từ Lồng Ghép Nhiều Chương Trình Hiệu Quả Từ Lồng Ghép Nhiều Chương Trình

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Tam nông, tình hình các vùng nông thôn của Hà Giang đã có nhiều khởi sắc, thu nhập của nông dân không ngừng được nâng lên.

Saturday. August 3rd, 2013
Tổ Hợp Tác Của Những Người Nuôi Tôm Tổ Hợp Tác Của Những Người Nuôi Tôm

Nhằm giúp hội viên nâng cao thu nhập, Hội ND xã Đa phước, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh đã vận động các hộ nuôi tôm thành lập tổ hợp tác (THT) nuôi tôm nước ngọt.

Saturday. August 3rd, 2013