Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Công Nghệ Ngăn Chặn Vi Khuẩn Vibrio

Công Nghệ Ngăn Chặn Vi Khuẩn Vibrio
Publish date: Tuesday. October 21st, 2014

Công nghệ ngăn chặn vi khuẩn Vibrio

Trong lịch sử, những nỗ lực để nuôi tôm trong 1 hệ thống khép kín với mật độ cao ở mức độ thương mại thường đem về hai kết quả: thành công một cách khiêm tốn hoặc thất bại hoàn toàn thông qua "Công nghệ BioFloc". Các tác nhân gây bệnh như ký sinh trùng, vi khuẩn và virus là nguy hiểm và khó kiểm soát nhất.

Nhiễm khuẩn có thể được khống chế trong một số trường hợp thông qua việc sử dụng thuốc kháng sinh (nhưng không phải luôn có tác dụng). Nói chung, việc sử dụng thuốc kháng sinh là bất khả kháng và đi ngược lại với mục tiêu nuôi trồng “xanh”. Tình trạng nhiễm Virus có thể có thể tệ hơn khi chúng trở nên miễn dịch với kháng sinh, một khi bị xâm nhập, virus có thể quét sạch toàn bộ trang trại và các quần thể tôm, và kháng lại cả các loại kháng sinh mạnh.

Vũ khí giúp chống lại các tác nhân gây bệnh của Naturalshrimp chính là “Công nghệ ngăn chặn vi khuẩn Vibrio” (VST). Công nghệ tiên tiến này tạo ra mật độ bền vững cao và sản phẩm có chất lượng thống nhất hơn, tăng cường tỷ lệ tăng trưởng và tỷ lệ sống sót, giúp cải thiện chuyển hóa thức ăn mà không cần dùng thuốc kháng sinh hay các chế phẩm sinh học hoặc hóa chất chống vi khuẩn không lành mạnh. VST giúp loại trừ và ngăn chặn sinh vật gây hại mà thường phá hoại "BioFloc " và các công nghệ kèm theo khác.

(Còn tiếp)

Source (trích lục): http://www.praqua.com/solutions/culture-systems/recirculating-aquaculture-systemsras

Biên dịch viên: Vân Anh
Ghi rõ nguồn www.2lua.vn khi trích dẫn, sao chép nội dung bài viết này.


Related news

Nuôi thành thục tôm hùm bông trong các lồng trên biển Nuôi thành thục tôm hùm bông trong các lồng trên biển

Đây là mô hình do Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III triển khai tại vùng biển vịnh Cam Ranh - Khánh Hòa.

Monday. July 13th, 2015
Tiến bộ kỹ thuật mới ứng dụng trong nuôi trồng thuỷ sản Tiến bộ kỹ thuật mới ứng dụng trong nuôi trồng thuỷ sản

Trong nuôi trồng thuỷ sản nói chung và nuôi cá da trơn hoặc nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng nói riêng, khâu kỹ thuật chạy quạt quay sục khí cho vuông nuôi là rất quan trọng, nếu chỉ dừng chạy quạt sục khí vài tiếng đồng hồ có thể gây cho tôm bị chết hoặc ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển.

Monday. July 13th, 2015
Kinh nghiệm chọn tôm giống tốt Kinh nghiệm chọn tôm giống tốt

Quan sát cảnh quan Tôm giống phải có kích thước đồng đều trong bể ương, tôm bám thành tốt hoạt động linh hoạt. Khi bơi đuôi tôm xòe ra, cặp râu lúc nào cũng khép kín kể cả khi bám tại chỗ.

Monday. July 13th, 2015
Thủy sản nuôi phải hướng Global GAP Thủy sản nuôi phải hướng Global GAP

Trong những ngày đầu bước vào năm 2010, tín hiệu thị trường cá tra, tôm sú xuất khẩu (XK) ở ĐBSCL đang báo hiệu khởi sắc.

Monday. July 13th, 2015
Những bệnh thường gặp trong sản xuất tôm càng xanh giống Những bệnh thường gặp trong sản xuất tôm càng xanh giống

Tôm càng xanh (TCX) Macrobrachium, là loài giáp xác sống và phát triển chủ yếu trong môi trường nước ngọt, kích thước cá thể lớn, thịt thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng, có giá trị kinh tế cao. Nguồn TCX trong sông ngòi tự nhiên ở miền Nam nước ta rất phong phú, nhưng do khai thác không hợp lý, sản lượng ngày càng giảm và cạn kiệt.

Monday. July 13th, 2015