Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công khai thông tin quản lý đất đai ở Việt Nam

Công khai thông tin quản lý đất đai ở Việt Nam
Publish date: Monday. May 25th, 2015

Tại hội thảo, bà Trần Thị Lan Hương - chuyên gia quản trị nhà nước Ngân hàng Thế giới đã điểm lại thực trạng về công khai và minh bạch thông tin trong quản lý và sử dụng đất, bao gồm: nghiên cứu công khai thông tin đất đai; khung pháp lý về công khai minh bạch thông tin đất đai; thu thập dữ liệu về việc công khai các thông tin liên quan đến đất đai trên cổng thông tin điện tử; thực trạng về công khai và minh bạch thông tin trong quản lý và sử dụng đất đai trực tuyến thông tin, công khai tại trụ sở các cơ quan cấp tỉnh, huyện, xã; đo lường minh bạch đất đai và các nghiên cứu khác...


Related news

Gừng Nghệ An Có Thể Xuất Khẩu Sang Nhật Gừng Nghệ An Có Thể Xuất Khẩu Sang Nhật

Theo tin từ Sở KH&ĐT tỉnh Nghệ An, từ ngày 26/8/2014, Công ty NT Vegetable - Nhật Bản bắt đầu chuyến công tác trực tiếp sang Việt Nam và sẽ tiến hành khảo sát về sản phẩm gừng sản xuất trên địa bàn huyện Tương Dương và Kỳ Sơn - tỉnh Nghệ An. Đây là một trong những cơ hội quan trọng để củ gừng trên địa bàn tỉnh Nghệ An có thể phát huy giá trị kinh tế.

Saturday. August 30th, 2014
Ô Nhiễm Môi Trường Biển Đe Dọa Nguồn Lợi Thủy Sản Hải Phòng Ô Nhiễm Môi Trường Biển Đe Dọa Nguồn Lợi Thủy Sản Hải Phòng

Thiên nhiên vốn ưu đãi cho TP Hải Phòng là tổ hợp tài nguyên, môi trường phong phú, rất thuận lợi cho việc nuôi trồng và khai thác thủy, hải sản. Song khu vực này đang chịu tác động từ nhiều phía, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường biển, làm hạn chế sự phát triển của ngành thủy sản thành phố cảng.

Thursday. August 21st, 2014
Cần Nhìn Đúng Về Chất Lượng Lúa Giống Cần Nhìn Đúng Về Chất Lượng Lúa Giống

Năng suất lúa của Cà Mau trong những năm gần đây đã được nâng lên, đó là nhờ vào sự thay đổi giống lúa có chất lượng, cho năng suất cao. Tuy nhiên, không ít hộ dân còn chạy theo tiêu chí “hàng ngoại tốt hơn hàng nội”, từ đó họ phải trả thêm một phần “chi phí ảo” cho loại giống này.

Saturday. August 30th, 2014
Nông Dân Kon Tum Tự Xây Dựng Thương Hiệu Cà Phê Sạch Nông Dân Kon Tum Tự Xây Dựng Thương Hiệu Cà Phê Sạch

Sau hai thương hiệu sản xuất, chế biến cà phê sạch khá thành công trên thị trường, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum vừa có thêm thương hiệu cà phê sạch thứ ba hoạt động trên cơ sở tự nguyện góp vốn, vườn cây của nông dân và sản xuất kinh doanh thông qua mô hình hợp tác xã.

Saturday. August 30th, 2014
Cá Mú Nghệ Khó Bán Cá Mú Nghệ Khó Bán

Hiện cá mú nghệ thương phẩm tại Khánh Hòa được thương lái thu mua ở mức 140-150 ngàn đ/kg, giảm 100 ngàn đ/kg so với những năm trước. Mặc dù giá thấp nhưng vẫn khó tiêu thụ.

Thursday. August 21st, 2014