Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công bố kết quả đề tài khoa học lúa tôm

Công bố kết quả đề tài khoa học lúa tôm
Publish date: Tuesday. June 16th, 2015

Đề tài được nghiên cứu từ năm 2012 đến 2014 với mục đích tìm hiểu cơ chế và chứng minh tác động tích cực của giống lúa lai Arize B-TE1 đến hiệu quả nuôi tôm.

Các nghiên cứu được phối hợp thực hiện với Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ và Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư 3 tỉnh cùng nông dân tại các địa phương trên. Kết quả nghiên cứu cho thấy giống lúa lai Arize B-TE1 đem lại hiệu quả tích cực cho môi trường nuôi tôm. Các vi sinh vật có lợi và các loài thủy sinh làm thức ăn cho tôm tại các cánh đồng trồng lúa cao hơn và có ít vi sinh vật gây hại hơn, năng suất vụ tôm cao hơn, chất lượng tôm tốt và to hơn, tăng 45% lợi nhuận cho người nông dân.

Các kết quả nghiên cứu đã chứng minh lúa lai Arize B-TE1 chịu mặn cao, lúa khỏe, đẻ nhánh mạnh, rễ lúa ăn sâu và năng suất cao. Trồng lúa này nuôi tôm cũng đạt, và tôm lớn nhanh hơn.


Related news

Thăng Bình Nỗ Lực Cứu Cây Trồng Thăng Bình Nỗ Lực Cứu Cây Trồng

Nắng hạn kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho cây trồng, hoa màu và ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của nông dân. Vì vậy, Thăng Bình đang triển khai các giải pháp cấp bách chống hạn, cứu cây trồng.

Wednesday. July 9th, 2014
Giá Khóm Giảm Mạnh Giá Khóm Giảm Mạnh

Hiện nay, khóm đang vào mùa nhưng rớt giá mạnh. Tại chợ Vị Thanh, giá khóm bán ra giảm hơn 1/2 so với hơn 1 tháng trước. Khóm loại 1 chỉ còn 4.000-5.000 đồng/trái (trong khi hơn tháng trước từ 10.000-12.000 đồng/trái).

Wednesday. June 18th, 2014
Xứ Thanh Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Xứ Thanh Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Bởi lẽ đây là tỉnh có diện tích đất nông nghiệp thuộc dạng tốp đầu ở miền Bắc với rất nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản chiếm tỉ trọng lớn, quan trọng.

Wednesday. July 9th, 2014
Vải Thiều Chính Vụ Từ 8 - 12 Nghìn Đồng/kg Vải Thiều Chính Vụ Từ 8 - 12 Nghìn Đồng/kg

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), từ giữa tháng 6, nông dân bắt đầu thu hoạch vải chính vụ, sớm hơn một tuần so với dự kiến.

Wednesday. June 18th, 2014
Sốc Với Giá Bưởi Da Xanh Sốc Với Giá Bưởi Da Xanh

Trong khi hàng loạt trái cây như thanh long, chôm chôm, mít, nhãn, vải, xoài… rớt giá, thì nông dân trồng bưởi da xanh lại đang “hốt bạc” vì giá bán tại vườn lên tới 50.000 - 60.000 đ/kg!

Wednesday. June 18th, 2014