Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuyển Giao Công Nghệ Nuôi Chim Yến Cho Các Tỉnh, Thành Phố Với Trên 300 Nhà Yến

Chuyển Giao Công Nghệ Nuôi Chim Yến Cho Các Tỉnh, Thành Phố Với Trên 300 Nhà Yến
Publish date: Thursday. November 28th, 2013

Theo đánh giá của Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai ứng dụng các kết quả nghiên cứu KH-CN vào thực tiễn năm 2013, đề tài “Bước đầu nghiên cứu ấp nuôi nhân tạo chim yến hàng Aerodramus Fuciphagus Amechanus làm cơ sở khoa học cho việc phát triển đàn yến trong nhà ở Khánh Hòa” đã được Công ty Yến sào Khánh Hòa triển khai ứng dụng vào thực tiễn cho kết quả rất tốt.

Hiện nay, Công ty đã làm chủ công nghệ ấp, nuôi nhân tạo chim yến; tạo nguồn chim giống chủ động và ổn định cho nhà yến; xây dựng quy trình phát triển đồng bộ về kỹ thuật nuôi chim yến trong nhà hiện nay. Nguồn giống từ ấp nuôi nhân tạo chim yến được công ty di đàn tới nhà yến mới trong tỉnh Khánh Hòa và trên toàn quốc, phát triển hang yến mới, đảo yến mới để tăng nhanh quần thể chim yến. Đến nay, Công ty đã phát triển thành công số đảo yến mới, nâng số đảo yến lên 32 đảo với số hang yến là 192 hang yến. Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tư vấn và chuyển giao công nghệ nuôi chim yến thành công trên 300 nhà yến tại hơn 20 tỉnh, thành phố, từ Đà Nẵng tới Cà Mau.


Related news

Triển Vọng Từ Dự Án Triển Vọng Từ Dự Án "Mở Rộng Mô Hình Trồng Quýt" Ở Ba Bể (Bắc Kạn)

Nhằm đẩy nhanh tiến độ giảm nghèo nhanh và bền vững, huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã tích cực phối hợp với các ngành chuyên môn thực hiện nhiều mô hình, dự án, áp dụng khoa học kỹ thuật để đưa nông sản, trong đó có cây quýt thành sản phẩm hàng hóa.

Thursday. April 24th, 2014
Tìm Hướng Đi Cho GAP Tìm Hướng Đi Cho GAP

Sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn GAP là hết sức cần thiết cho nông nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện cho các sản phẩm này gia nhập vào thị trường rộng lớn của thế giới.

Thursday. April 24th, 2014
Dự Án Nuôi Cá Hồi Vân Thương Phẩm Ở Quan Hóa (Thanh Hóa) Dự Án Nuôi Cá Hồi Vân Thương Phẩm Ở Quan Hóa (Thanh Hóa)

Cá hồi hay còn gọi là cá Hồi Vân có nguồn gốc từ vùng biển Thái Bình Dương, khu vực Bắc Mỹ, được thuần hóa và đưa vào nuôi ở các nước châu Âu từ những năm 80 của thế kỷ trước.

Thursday. April 24th, 2014
Tập Huấn TOT Kỹ Thuật Nuôi Thâm Canh Artemia Tập Huấn TOT Kỹ Thuật Nuôi Thâm Canh Artemia

Artemia là loại thức ăn tự nhiên rất cần thiết trong sản xuất giống tôm, cá. Hiên nay nhu cầu trứng bào xác Artemia để cung cấp cho các trại tôm cá trong cả nước khoảng 10 tấn/năm nhưng sản lượng Artemia trong nước chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu trong nước.

Thursday. April 24th, 2014
Lào Cai Nuôi “Gà Leo Cây” Cách Làm Mới Hiệu Quả Của Đồng Bào Tày Lào Cai Nuôi “Gà Leo Cây” Cách Làm Mới Hiệu Quả Của Đồng Bào Tày

Thay vì đàn gà sẽ được lùa vào chuồng nuôi để ngủ sau một ngày thả rông trên đồi núi, thì cuối ngày gà lần lượt nhảy lên các cành cây thấp trong vườn nhà và ngủ đến sáng. Với phương pháp chăn nuôi kiểu mới này, đã đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân vùng cao xã Nghĩa Đô (Bảo Yên - Lào Cai), bởi chất lượng thịt ngon, thu hút nhiều khách hàng đến mua với giá từ 120.000 -150.000 đồng/kg.

Thursday. April 24th, 2014