Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn bị trồng nhiều giống mía mới cho năng suất và chữ đường cao

Chuẩn bị trồng nhiều giống mía mới cho năng suất và chữ đường cao
Publish date: Sunday. November 22nd, 2015

Tuy nhiên, để có được năng suất và chất lượng cao, cần phải có các giống mía chất lượng cao cung cấp cho người trồng mía.

Năm 2014, Trung tâm Nghiên cứu giống cây trồng (tập đoàn Thành Thành Công) đã trình và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng ý cho nhập chính thức một số giống mía từ các nước về Tây Ninh để bảo quản và nhân giống.

Đầu năm 2015, Trung tâm tiếp tục nhập thêm một số loại giống mới về để nghiên cứu.

Hiện tại, Trung tâm có được 43 giống mía các loại, trong đó có 13 giống phát triển khá tốt với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại Tây Ninh.

Hiện 13 giống mía này đang được Trung tâm trồng ngoài nhà kính.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân, các giống mía mới này có tốc độ phát triển nhanh hơn, đẻ nhánh, nở bụi nhiều hơn, đường kính thân mía to hơn.

Đồng thời trữ lượng đường cũng đạt cao hơn rất nhiều so với các giống mía cũ cùng lứa mà nông dân đang trồng.

Bên cạnh đó, các giống mía mới có khả năng kháng sâu bệnh cao.

Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân cho biết thêm, Trung tâm Nghiên cứu giống cây trồng Thành Thành Công đã có kế hoạch nhân nhanh các giống mía mới này bằng cách nuôi cấy mô, từ đó cho ra một số lượng lớn cây giống sạch bệnh.

Trung tâm dự kiến sẽ tiến hành trồng đại trà vào cuối tháng 11 năm 2015 trên diện tích đất trồng mía của Công ty mía đường Thành Thành Công Tây Ninh, và sẽ cung cấp mía giống mới cho bà con nông dân trên đất Tây Ninh trong những vụ tới.


Related news

Thiếu Khóm Do Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Thiếu Khóm Do Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua

Mấy ngày gần đây, nhiều thương lái Trung Quốc đã vào vùng trồng khóm (dứa) của tỉnh Tiền Giang để thu mua khóm với giá cao. Chính vì vậy, nhiều cơ sở thu mua khóm trong nước gặp khó khăn trong việc tìm nguồn khóm nguyên liệu để thực hiện hợp đồng đã ký kết.

Tuesday. May 29th, 2012
Những Chiêu Trò Xí Phần: Có Ưu Đãi Tội Gì Không Xí Những Chiêu Trò Xí Phần: Có Ưu Đãi Tội Gì Không Xí

Chóng vánh lấy đất nông nghiệp, chóng vánh san nền, rồi cũng chóng vánh bỏ hoang. Câu chuyện thu hút đầu tư, phát triển các KCN của nhiều địa phương được gọi với cái tên chua chát là “tâm lý bầy đàn”.

Monday. March 5th, 2012
Có Sức Người Sỏi Đá Cũng Thành... Tiền Có Sức Người Sỏi Đá Cũng Thành... Tiền

Đến trang trại của gia đình anh Nguyễn Duy Châu ở xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy (Thái Bình) sau khi vượt qua một chặng đường lầy lội của vùng kinh tế mới, chúng tôi mới thấy hết sự nỗ lực để có thành công với mô hình trang trại tổng hợp của anh.

Wednesday. May 30th, 2012
Ngư Dân Quảng Ngãi Được Mùa Cá Cơm Đầu Năm Ngư Dân Quảng Ngãi Được Mùa Cá Cơm Đầu Năm

Từ giữa tháng 2 đến nay, ngư dân các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Mộ Đức (Quảng Ngãi) được mùa cá cơm.

Monday. March 5th, 2012
Trồng Mía Thu 70 Đến 100 Triệu Đồng/ha Trồng Mía Thu 70 Đến 100 Triệu Đồng/ha

Được sự trợ giúp cả về vốn và kỹ thuật của Nhà máy Đường Sông Con (Nghệ An), từ năm 2009 đến nay, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã chuyển đổi thành công hàng trăm ha đất bãi ven sông Con, đất màu hiệu quả kinh tế thấp sang trồng mía mang lại hiệu quả kinh tế cao

Friday. July 22nd, 2011