Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chư Sê thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng do nắng hạn

Chư Sê thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng do nắng hạn
Publish date: Monday. May 18th, 2015

Theo đó, nắng hạn kéo dài đã gây ảnh hưởng đến 627,7 ha diện tích lúa Đông Xuân, trong đó, diện tích bị mất trắng là 409,62 ha, diện tích giảm năng suất từ 30-70% là 120 ha, diện tích bị thiếu nước 98,08 ha. Đối với diện tích cây rau màu trên địa bàn huyện do triển khai sớm nên số diện tích bị ảnh hưởng không đáng kể, hiện người dân đã thu hoạch được trên 90% với năng suất giảm từ 10-15%; diện tích các loại cây công nghiệp dài ngày người dân vẫn tranh thủ được nguồn nước nên không ảnh hưởng nhiều. Ước tính tổng thiệt hại do hạn hán gây ra trên địa bàn huyện Chư Sê khoảng 12 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Sê cho biết: Hiện phòng đã tham mưu UBND huyện làm đề nghị tỉnh hỗ trợ giống lúa cho các hộ có diện tích lúa vụ Đông Xuân bị thiệt hại (3.178 hộ) do hạn gây ra với kinh phí đề nghị hỗ trợ là 1.037,32 triệu đồng.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ người dân làm đất (hiện người dân đã triển khai phát dọn cày cuốc xong 5.172,5 ha đất trồng lúa nước, bắp, mì, khoai lang, lạc, bông vải… đạt 77% kế hoạch huyện và 70% kế hoạch tỉnh giao), chuẩn bị xuống giống vụ mùa năm 2015 theo đúng lịch thời vụ.


Related news

Nhức nhối chất lượng phân bón Nhức nhối chất lượng phân bón

Cuối tuần trước, Hiệp hội Phân bón Việt Nam đã tổ chức hội thảo về phân bón tại TP. Hồ Chí Minh. Vấn đề nhức nhối được nhiều đại biểu đề cập là chất lượng phân bón và việc sử dụng không đúng cách gây lãng phí, ô nhiễm môi trường.

Thursday. July 23rd, 2015
Gia Lai tập trung đối phó với bệnh trắng lá mía Gia Lai tập trung đối phó với bệnh trắng lá mía

Bệnh trắng lá mía phát triển và gây hại trên hàng trăm ha mía tại các huyện Đông Nam tỉnh Gia Lai ngay từ thời điểm đầu vụ đã và đang là mối lo của nhiều người trồng mía. Nguy cơ lây lan nhanh và rộng, lại chưa có thuốc đặc trị khiến công tác phòng-chống đặt ra thách thức không nhỏ cho ngành nông nghiệp địa phương trong điều kiện thời tiết liên tục diễn biến thất thường như hiện nay.

Thursday. July 23rd, 2015
Thương lái mua mía chục hớt tay trên doanh nghiệp Thương lái mua mía chục hớt tay trên doanh nghiệp

Hơn 30ha mía nằm trong vuông bơm nước tập trung ở ấp Quyết Thắng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã được người dân nơi đây bán mía chục và cân ký cho thương lái gần hết diện tích.

Thursday. July 23rd, 2015
Gần 20ha nghêu của HTX Thắng Lợi bị thiệt hại Gần 20ha nghêu của HTX Thắng Lợi bị thiệt hại

Mới đây, gần 20ha nghêu trong bãi nghêu của Hợp tác xã (HTX) Thắng Lợi (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) bị thiệt hại.

Thursday. July 23rd, 2015
Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại

Tuy cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đến cấp xã trong tỉnh Vĩnh Long đều nắm rõ quy định của Bộ Nông nghiệp- PTNT cấm nuôi tôm thẻ chân trắng (TCT) nước ngọt nhưng hiện tình hình nuôi tôm TCT trái phép trên địa bàn tỉnh chưa chấm dứt triệt để- nhất là 2 huyện Vũng Liêm, Tam Bình.

Thursday. July 23rd, 2015