Home / Cây ăn trái / Chôm chôm

Chôm chôm Java trồng theo chuẩn Global gap tại Vĩnh Long

Chôm chôm Java trồng theo chuẩn Global gap tại Vĩnh Long
Author: Linh Phương
Publish date: Monday. September 23rd, 2019

Giống chôm chôm Java được nhập khẩu và trồng đúng quy định về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nguồn nước tưới.

Chôm chôm Java trái to, chín đỏ, vị chua chua ngọt ngọt, cùi lại không dính hạt nên rất được thị trường ưa chuộng.

Giống chôm chôm Java được nhập từ Indonesia, Thái Lan, với đặc điểm là quả to, vị ngọt thanh, cùi không dính hạt. Toàn xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có 38ha trồng chôm chôm Java, trung bình mỗi ha cho năng suất 35 tấn trái. 

Do sản xuất theo tiêu chuẩn Global gap nên quy trình trồng chôm chôm tại đây phải đáp ứng những quy chuẩn nghiêm ngặt, vừa giữ vững chất lượng sản phẩm, vừa đảm bảo an toàn cho người sản xuất, người tiêu thụ và môi trường.

Theo đó, nông dân phải tuân thủ những quy định về sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chứ không được dùng tùy tiện, nguồn nước tưới và phân bón cũng phải qua kiểm định mới được đem dưỡng cho cây. Tuy quy định sản xuất khắt khe nhưng những diện tích chôm chôm đã được chứng nhận Global gap mang lại cho bà con hiệu quả rất cao, nhiều doanh nghiệp đến thu mua để xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, Trung Quốc.

Mùa thu hoạch chôm chôm vào khoảng tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Tuy nhiên, bà con nông dân cũng trồng chôm chôm nghịch vụ từ tháng 11 đến tháng 4 để mở rộng thị trường tiêu thụ. 

Thời kỳ cao điểm chôm chôm có giá 100.000 đồng một kg.

"Làm theo quy trình Global gap, chôm chôm nghịch vụ cũng không lo bị giảm chất lượng, thậm chí còn có giá cao hơn chính vụ. Cụ thể, thay vì mức giá trung bình khoảng 20.000 đồng một kg thì chôm chôm của chúng tôi bán được 30.000 đồng/kg khi mua tại vườn. Thời kỳ cao điểm, mức giá này có thể đẩy tới trên 100.000 đồng một kg" – Ông Nguyễn Ngọc Nhân, Giám đốc hợp tác xã chôm chôm Java tại ấp Hòa Bình Phước cho biết.

Mỗi độ Hè sang, xã cù lao Bình Hòa Phước, lại đỏ rực màu chôm chôm chín. Những gốc chôm chôm Java mạnh khỏe, được tưới nước và bón phân sạch theo tiêu chuẩn Global  Gap cho năng suất tới 35 tấn một ha.


Related news

Phòng trừ bệnh phấn trắng gây hại chôm chôm Phòng trừ bệnh phấn trắng gây hại chôm chôm

Vườn chôm chôm của tôi có dấu hiệu bị bệnh phấn trắng. Trái non bị một lớp phấn màu trắng xám bao phủ, trái bị khô đen rồi rụng

Wednesday. May 23rd, 2018
Phương pháp trồng và chăm sóc chôm chôm Phương pháp trồng và chăm sóc chôm chôm

Chôm chôm là loại cây ăn trái, thích hợp với những vùng có khí hậu nóng ẩm, ưa đất thịt, cát pha hay sét, tầng canh tác dầy, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt.

Thursday. June 14th, 2018
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chôm chôm cho quả sai trĩu Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chôm chôm cho quả sai trĩu

Chôm chôm là loại trái cây được nhiều người ưa thích nhờ hương vị thơm ngon. Thịt chôm chôm chứa rất nhiều chất xơ giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ chất thải

Monday. June 25th, 2018