Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cho Nghêu Sinh Sản Nhân Tạo

Cho Nghêu Sinh Sản Nhân Tạo
Publish date: Wednesday. August 3rd, 2011

Kỹ sư Long Văn Nghĩa, Trưởng trạm Khuyến nông, khuyến ngư TP Bạc Liêu vừa nghiên cứu cho nghêu sinh sản nhân tạo thành công tại cơ sở sản xuất giống thủy sản của TT ở ấp 15, xã Vĩnh Hậu A (Hòa Bình - Bạc Liêu) với tỷ lệ nghêu sống rất cao.

Mẻ nghêu đầu tiên với số lượng khoảng 15 triệu con, trọng lượng 3 triệu con/kg; 1kg nghêu giống có giá thị trường khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, còn 2 mẻ nghêu khác cũng đã cho sinh sản thành công, đang phát triển tốt. Ước tính giá trị của 3 mẻ nghêu giống này bán ra thị trường thu được trên 100 triệu đồng.

Bấy lâu nay người nuôi nghêu ở Bạc Liêu phụ thuộc rất lớn từ việc mua nghêu giống ở các tỉnh khác và khai thác con giống ngoài tự nhiên là chính, dẫn đến cạn kiệt nguồn nghêu giống (vi phạm quy định về bảo vệ nguồn lợi thủy sản). Việc cho nghêu sinh sản nhân tạo thành công sẽ mở ra một hướng mới trong việc phát triển phong trào nuôi nghêu ở Bạc Liêu, vốn là một loài thủy sản có giá trị kinh tế cao.


Related news

Tôm Thẻ Chân Trắng Lại Chết Hàng Loạt Ở Tuy Phong Tôm Thẻ Chân Trắng Lại Chết Hàng Loạt Ở Tuy Phong

Không hiểu sao mỗi năm cứ đến thời điểm thu hoạch chính của các hộ dân nuôi tôm thẻ chân trắng ở Tuy Phong, tôm lại có dấu hiệu chết hàng loạt. Người nuôi tôm ở khu vực này rất lo lắng cho những vụ kế tiếp khi giá tôm cũng có chiều hướng giảm mạnh.

Wednesday. October 22nd, 2014
Ngành Cá Tra Cần Tiếp Tục Được Vay Vốn Tín Dụng Xuất Khẩu Để Vượt Qua Khó Khăn Ngành Cá Tra Cần Tiếp Tục Được Vay Vốn Tín Dụng Xuất Khẩu Để Vượt Qua Khó Khăn

Hiệp hội Cá tra Việt Nam kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Phát triển Việt Nam xem xét giảm các điều kiện cho vay (về lãi suất cho vay, thời hạn trả nợ, tài sản bảo đảm…).

Wednesday. October 22nd, 2014
Xuất Khẩu Lúa Gạo Bạc Bẽo Lắm Xuất Khẩu Lúa Gạo Bạc Bẽo Lắm

“Xuất khẩu lúa gạo bạc bẽo lắm, 1 kg chẳng đáng bao nhiêu tiền. Trên thế giới không mấy nước có chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu gạo như ta trừ phi không làm được ngành khác”.

Wednesday. October 22nd, 2014
Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Và Hội Nhập Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Và Hội Nhập

Tính đến năm 2014, tỉnh Sóc Trăng có gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có 10 doanh nghiệp xuất khẩu thủy, hải sản các loại, 3 doanh nghiệp xuất khẩu gạo, 4 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản và các doanh nghiệp còn lại xuất khẩu mặt hàng bánh pía - lạp xưởng, vàng, ngọc trai...

Wednesday. October 22nd, 2014
Xuất Khẩu Gạo Cuối Năm Lại Gặp Khó Xuất Khẩu Gạo Cuối Năm Lại Gặp Khó

Thị trường XK gạo đang gặp khó trở lại khi nguồn cung trên thế giới tăng mạnh trong những tháng cuối năm, trong khi nhu cầu NK đã giảm sau mấy tháng sôi động vừa qua.

Wednesday. October 22nd, 2014