Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chợ Mới (An Giang) Sản Lượng Tiêu Thụ Khô Cá Lóc Giảm

Chợ Mới (An Giang) Sản Lượng Tiêu Thụ Khô Cá Lóc Giảm
Publish date: Tuesday. January 20th, 2015

Đó là nhận định của các cơ sở chế biến, sản xuất khô cá lóc ở huyện Chợ Mới (An Giang). Chị Kim Huê, chủ cơ sở sản xuất khô cá lóc Kim Huê (thị trấn Chợ Mới), cho biết: Khoảng nửa năm nay, cơ sở tiêu thụ bình quân 300 - 400kg khô/ngày, chỉ bằng 1/2 trước đây.

Bên cạnh đó, lợi nhuận của người sản xuất cũng giảm vì giá bán không tăng (từ 220 - 240.000 đồng/kg), nhưng giá cá nguyên liệu tăng khoảng 40.000 đồng/kg.

Nguyên nhân khô cá lóc tiêu thụ chậm, do nhiều hộ dân, bạn hàng cá tự làm khô bán lẻ (khoảng 120 - 140.000 đồng/kg) nên các cơ sở chế biến khô khó cạnh tranh. Tuy nhiên, chất lượng khô trôi nổi không được kiểm soát hoặc khô còn ướt (chỉ phơi 1 - 2 nắng).

Huyện Chợ Mới có 6 cơ sở sản xuất khô cá lóc quy mô lớn, như: Kim Huê, Kim Cúc, 6 Tâm, Nhựt Tâm… Bình quân các cơ sở tiêu thụ trên 2,6 tấn khô cá lóc/tháng. Thị trường tiêu thụ tại TP. Long Xuyên và các tỉnh ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh và cả Campuchia. Các cơ sở còn sản xuất thêm khô cá lìm kìm, chạch, sặc… để đa dạng sản phẩm


Related news

Giá Cá Tra Tăng Trở Lại Giá Cá Tra Tăng Trở Lại

Sau Tết Nguyên đán, giá cá tra để chế biến xuất khẩu tại ĐBSCL có chiều hướng tăng nhẹ trở lại. Các doanh nghiệp cho rằng giá cá tra tăng, một phần là do nguồn cá đang dần khan hiếm do nhiều người nuôi tại khu vực này đã “treo ao”.

Monday. February 25th, 2013
Tận Dụng Cơ Hội Tái Cấu Trúc Ngành Cá Tra Tận Dụng Cơ Hội Tái Cấu Trúc Ngành Cá Tra

Nhiều doanh nghiệp lớn và chuyên gia trong ngành thủy sản cho rằng, năm 2013 là thời điểm khó khăn cho cá tra nhưng cũng là cơ hội tái cấu trúc ngành từ khâu nuôi trồng đến chế biến, xuất khẩu.

Tuesday. February 26th, 2013
Trồng Rau Muống Lấy Hạt, Lợi Nhuận 4,5 Triệu Đồng/công Ở Hiệp Xương (An Giang) Trồng Rau Muống Lấy Hạt, Lợi Nhuận 4,5 Triệu Đồng/công Ở Hiệp Xương (An Giang)

Nông dân xã Hiệp Xương (Phú Tân - An Giang) đang vào vụ thu hoạch rau muống lấy hạt. Các hộ trồng cho biết, hiện nay giá mỗi ký hạt rau muống khoảng 40.000 đồng, năng suất đạt 320 kg/công, trừ chi phí, nông dân thu lãi 4,5 triệu đồng/công. Hạt rau muống chủ yếu được bạn hàng từ các chợ Châu Ma, Vàm Xáng (Châu Phú), Chợ Vàm (Phú Tân) đến tận nơi thu mua.

Wednesday. February 27th, 2013
Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Lươn Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Lươn

Mới 23 tuổi nhưng Nguyễn Ngọc Phú đã là chủ một trang trại nuôi lươn tại huyện Củ Chi, TP.HCM với lợi nhuận hơn 12 triệu đồng mỗi tháng. Ðây là mô hình nuôi lươn trong bể xi măng lần đầu được thử nghiệm thành công tại huyện Củ Chi.

Thursday. February 28th, 2013
Điều Tươi Giá Cao Khiến Doanh Nghiệp Gặp Nhiều Rủi Ro Điều Tươi Giá Cao Khiến Doanh Nghiệp Gặp Nhiều Rủi Ro

Nhiều DN đang mua điều tươi với giá rất cao, nếu chế biến để bán ngay sẽ lỗ, còn lưu kho đợi giá tăng mới bán thì nhiều rủi ro

Friday. March 1st, 2013