Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chè Việt Nam Điêu Đứng Vì Thông Tin Sai Từ Đài Loan

Chè Việt Nam Điêu Đứng Vì Thông Tin Sai Từ Đài Loan
Publish date: Tuesday. November 18th, 2014

Chiều 17.11, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT Lâm Đồng, cho biết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chuyên xuất khẩu chè ô long qua Đài Loan đang gặp khó khăn trong việc xuất khẩu. 

Nguyên nhân, từ cuối tháng 9.2014, có 7 kênh truyền hình, 4 tờ báo và 1 trang web tại Đài Loan thông tin rằng chè VN trồng trên vùng đất nhiễm dioxin, nên phía Đài Loan đã ách các lô hàng lại tại cảng, không thông quan.

Ông Minh cho biết thêm Hiệp hội Thương mại Đài Loan tỉnh Lâm Đồng và Văn phòng văn hóa - kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM đã có văn bản đề nghị tỉnh Lâm Đồng xác nhận những vùng trồng chè không nằm trong vùng đất bị nhiễm dioxin.

Tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở TN-MT chủ trì phối hợp với BCH Quân sự tỉnh, Sở NN-PTNN... kiểm tra và có văn bản khẳng định các vùng trồng chè ở Lâm Đồng không hề bị nhiễm dioxin thời chiến tranh.

Cũng theo ông Minh, ngày 24.11 tại Đài Bắc, Văn phòng văn hóa - kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM và Hiệp hội Thương mại Đài Loan tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức họp báo công bố xác nhận của tỉnh Lâm Đồng, phía Đài Loan có mời tỉnh Lâm Đồng cử đại diện tham dự buổi họp báo.

Nguồn bài viết: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20141118/che-vn-dieu-dung-vi-thong-tin-sai-tu-dai-loan.aspx


Related news

Hàng ngàn ha hồ tiêu nhiễm bệnh Hàng ngàn ha hồ tiêu nhiễm bệnh

Theo thống kê của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước, hiện tại tỉnh Bình Phước có gần 1.800ha hồ tiêu của người dân bị nhiễm bệnh vì mưa nắng bất thường, trong đó tập trung nhiều nhất ở các huyện Bù Gia Mập, Bù Đốp và Lộc Ninh.

Sunday. October 4th, 2015
Đàm phán để hạn chế hàng rào kỹ thuật với nông sản Việt Nam Đàm phán để hạn chế hàng rào kỹ thuật với nông sản Việt Nam

Đối với các hiệp định thương mại tự do đang đàm phán sẽ theo những định hướng hội nhập: Tăng thị phần, thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản vào các đối tác trong FTAs thông qua xóa bỏ thuế quan, ...

Sunday. October 4th, 2015
Xây dựng NTM ở Ninh Lai phát huy tốt tình làng xóm Xây dựng NTM ở Ninh Lai phát huy tốt tình làng xóm

Nhờ phát huy tốt tinh thần cộng đồng trong xây dựng NTM, xã Ninh Lai, Sơn Dương (Tuyên Quang) đang tiến nhanh về đích. Dự kiến hết năm nay, Ninh Lai sẽ là một trong những xã đầu tiên của huyện đạt đủ 19/19 tiêu chí.

Sunday. October 4th, 2015
Lão nông được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2015 Lão nông được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2015

Gần 40 năm mày mò, gắn bó với cây ăn quả, nông dân Triệu Tiến Ích đã sáng tạo nên loại cây ăn quả của riêng mình. Với thành công từ nhãn lồng chín muộn, ông Triệu Tiến Ích - Chủ tịch Hội Sản xuất và kinh doanh nhãn chín muộn Hoài Đức đã vinh dự công dân Thủ đô ưu tú.

Sunday. October 4th, 2015
Kinh nghiệm trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao Kinh nghiệm trồng cây xạ đen cho hiệu quả kinh tế cao

Cây xạ đen có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất nên trồng vào vụ Xuân, vụ Thu. Vào vụ Xuân, nên trồng cây từ tháng 1-4, vụ Thu từ tháng 9-10.

Sunday. October 4th, 2015