Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Chất Lượng Nước Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Chất Lượng Nước Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng
Publish date: Wednesday. November 13th, 2013

Bài viết dưới đây giới thiệu các chỉ tiêu chất lượng nước cần theo dõi trong ao nuôi tôm thẻ chân trắng - được dịch từ Sổ tay nuôi tôm thẻ chân trắng của Hawaii - Mỹ.


Các chỉ tiêu chất lượng nước và khoảng cho phép đối với nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng:


Các yếu tố chất lượng nước Khoảng đề nghị cho phép
Nhiệt độ 28 – 32 oC
Oxy hòa tan 5,0 – 9,0 ppm
Khí Carbonic CO2 ≤ 20 ppm
pH 7,0-8,3
Độ mặn 0,5 – 35 ppt
Chloride ≥ 300 ppm
Sodium (Na+) ≥  200 ppm
Tổng độ cứng (CaCO3) ≥  150 ppm
Độ cứng canxi (CaCO3) ≥  100 ppm
Độ cứng Magiê (CaCO3) ≥  50 ppm
Tổng độ kiềm ≥  100 ppm
Ammonia dạng độc (NH3) ≤ 0,03 ppm
Nitrite (NO2-) ≤ 1 ppm
Nitrate (NO3-) ≤ 60 ppm
Tổng sắt ≤ 1 ppm
Khí H2S ≤ 2 ppb
Chlorine ≤ 10 ppb
Cadmium ≤ 10 ppb
Chromium ≤ 100 ppb
Copper (Đồng) ≤ 25 ppb
Lead ≤ 100 ppb
Mercury ≤ 0,1 ppb
Zinc ≤ 100 ppb


Related news

Nuôi cá lóc trong bể xi măng Nuôi cá lóc trong bể xi măng

Hà Tĩnh là tỉnh có tiềm năng phát triển nuôi trồng thuỷ sản nói chung và nuôi ngọt nói riêng, trong những năm qua diện tích nuôi ngọt đang ngày càng được mở rộng bên cạnh đó với lợi thế từ 4 cửa biển (cửa Hội, Cửa Sót, Cửa Khẩu, Cửa Nhượng) hằng năm cung cấp một trữ lượng lớn cá tạp làm nguồn thức ăn phong phú cho sự phát triển của các loại hình nuôi ngọt.

Wednesday. June 3rd, 2015
Phương pháp chuẩn đoán và phòng ngừa bệnh đốm trắng trên tôm nuôi Phương pháp chuẩn đoán và phòng ngừa bệnh đốm trắng trên tôm nuôi

Hiện nay vụ nuôi tôm Xuân Hè năm 2009 đã triển khai thả giống trên 80% diện tích nuôi tôm toàn tỉnh. Do thời tiết biến động bất th­ường, một số hệ thống ao hồ, nguồn n­ước chư­a đảm bảo gây ảnh h­ưởng xấu đến môi tr­ường nuôi nhất là các hộ nuôi thả nuôi trước lịch thời vụ nên bệnh đốm trắng tôm đã xuất hiện sớm.

Wednesday. June 3rd, 2015
Hiệu quả bước đầu từ mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học trong nuôi tôm Hiệu quả bước đầu từ mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học trong nuôi tôm

Hiện nay có nhiều hộ nông dân trong quá trình nuôi tôm công nghiệp, ao bị suy thoái, cỏ sậy mọc nhiều phải phun xịt thuốc cỏ rất tốn kém nên nhiều hộ đã bỏ trống ao.

Tuesday. June 2nd, 2015
Một số vấn đề cần lưu ý để có giống tôm sú chất lượng tốt Một số vấn đề cần lưu ý để có giống tôm sú chất lượng tốt

Đối với nghề nuôi tôm biển (sú, thẻ chân trắng ) đặc biệt là nuôi thâm canh thì vấn đề như: môi trường, mầm bệnh, chăm sóc và quản lý,…là các yếu tố quyết định sự thành công của nghề nuôi tôm. Trong lĩnh vực nuôi thâm canh tôm Sú ở Bến Tre thì chất lượng con giống góp phần quyết định đến sự thành bại của nghề nuôi. Để có được nguồn tôm giống (Sú) có chất lượng tốt, một số vấn đề cần lưu ý sau:

Tuesday. June 2nd, 2015
Hiệu quả vùng nuôi tôm biển an toàn dịch bệnh Hiệu quả vùng nuôi tôm biển an toàn dịch bệnh

Trong vụ nuôi tôm biển năm 2014, tại xã An Đức huyện Ba Tri, Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Bến Tre, công ty cổ phần chăn nuôi CP việt Nam cùng với doanh nghiệp tư nhân Tuấn Khanh đồng phối hợp thực hiện liên kết xây dựng vùng nuôi tôm biển an toàn dịch bệnh. Vùng nuôi tôm biển an toàn dịch bệnh tại huyện Ba Tri có quy mô 100 hecta, trong đó 65 hecta mặt nước với gần 150 hộ tham gia.

Tuesday. June 2nd, 2015