Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chanh Tươi Rớt Giá Thê Thảm

Chanh Tươi Rớt Giá Thê Thảm
Publish date: Tuesday. June 24th, 2014

Những ngày qua, người trồng chanh ở các tỉnh ĐBSCL “ăn ngủ không yên” vì giá chanh tươi tuột dốc thê thảm. Theo ghi nhận, giá chanh tươi loại 1 ở Long An và Bến Tre chỉ còn 7.000-10.000 đồng/kg, riêng chanh “dạt” chỉ còn hơn 2.000-4.000 đồng/kg.

Các chủ vườn cho biết nguyên nhân chủ yếu là do chanh đang trong mùa thu hoạch nhưng khách hàng Trung Quốc ngưng nhập khẩu, khiến mặt hàng này phải dội ngược lại các chợ trong nước.

Bà Võ Thị Hai, chủ vườn chanh huyện Bến Lức (Long An), chia sẻ: “Lúc cao điểm giá chanh tại vườn đạt 28.000-30.000 đồng/kg, chỉ cần trồng 1ha lãi ròng hơn trăm triệu đồng nhưng thời gian gần đây giá giảm liên tục. Thu hoạch hơn 2 kg chanh mà chỉ mua được 1kg gạo”.

Bà Hai cho biết thêm nhiều vườn chanh ở huyện Đức Huệ (Long An) không muốn thu hoạch vì giá nhân công hái và phí vận chuyển khiến lỗ nặng.

Ở Bến Tre, các chủ vườn chanh ở huyện Giồng Trôm đã tự tìm giải pháp bằng cách, muối chanh đóng vào hộp nhựa, bán với giá 15.000-30.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp trước mắt để tránh tình trạng chanh hỏng vì bán không được giá cả lẫn số lượng.

Tại chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và chợ Đầu mối nông sản nông sản Bình Điền - TP HCM, giá chanh giảm còn 8.000-15.000 đồng/kg thay vì 30.000 - 40.000 đồng/kg như vài tháng trước. Lượng chanh nhập về chợ tăng gấp 2, 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sức tiêu thụ không cao khiến mặt hàng này ế ẩm.


Related news

Năng Suất Tôm Tăng Gần Gấp Đôi Nhờ Sử Dụng Chế Phẩm Sinh Học Năng Suất Tôm Tăng Gần Gấp Đôi Nhờ Sử Dụng Chế Phẩm Sinh Học

Tại huyện Năm Căn, Cái Nước và Phú Tân, năng suất tôm nuôi đạt hơn 400 kg/ha/vụ nuôi. Tại huyện Trần Văn Thời, U Minh, TP Cà Mau, năng suất đạt hơn 350 kg/ha/vụ nuôi. Tại huyện Thới Bình và Ðầm Dơi đang thả nuôi, chưa có kết quả cụ thể, tôm nuôi đang phát triển tốt.

Monday. February 2nd, 2015
Giá Cá Tra Tăng, Người Nuôi Lãi Khoảng 2.000 Đồng/kg Giá Cá Tra Tăng, Người Nuôi Lãi Khoảng 2.000 Đồng/kg

Trong tháng do giá cá tra nguyên liệu tiếp tục tăng nên người nuôi rất phấn khởi. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long, giá thành sản xuất cá tra dao động từ 22.000 - 23.000 đ/kg, sau khi trừ chi phí, người nuôi có lãi từ 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Monday. February 2nd, 2015
Thả Rùa Biển Nặng Gần 5 Kg Về Biển Quy Nhơn (Bình Định) Thả Rùa Biển Nặng Gần 5 Kg Về Biển Quy Nhơn (Bình Định)

Chiều tối 31.1, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT) đã thả con rùa biển dài 50cm, ngang 30cm và cân nặng khoảng 5kg, do hai bà Nguyễn Thị Điền (55 tuổi) và Phan Thị Lâm (52 tuổi, cùng ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; hành nghề thu mua hải sản tại Cảng cá Quy Nhơn) bàn giao về vùng biển Quy Nhơn.

Monday. February 2nd, 2015
Phòng Trị Bệnh Tiên Mao Trùng Cho Đàn Trâu Phòng Trị Bệnh Tiên Mao Trùng Cho Đàn Trâu

Bệnh tiên mao trùng khiến trâu bị thiếu máu, suy nhược, giảm sức sản xuất, giảm hoặc mất khả năng sinh sản, mắc bệnh nặng rất dễ chết. Việc nghiên cứu cách phòng trị bệnh tiên mao trùng cho đàn trâu là một giải pháp khả quan giúp người nông dân biết cách phòng và chữa bệnh cho đàn trâu.

Monday. February 2nd, 2015
Vĩnh Long Nuôi Gà Nòi Mùa Tết Vĩnh Long Nuôi Gà Nòi Mùa Tết

Cận tết, nhiều người đổ xô về vùng quê để “săn” gà nòi. Họ chủ yếu tìm gà nòi đá trong dịp Tết hoặc bán lại cho những tay đá gà chuyên nghiệp ở TP Hồ Chí Minh lấy lời. Nhiều người dân “thức thời” nuôi gà nòi để cận Tết “xuất chuồng” và chỉ cần vài con gà chiến là bán đủ tiền tiêu xài trong dịp Tết.

Monday. February 2nd, 2015