Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp Giống Cam Canh Cho Nông Dân

Cấp Giống Cam Canh Cho Nông Dân
Publish date: Tuesday. July 9th, 2013

Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt vừa cấp miễn phí 1.500 cây cam canh giống cho nông dân xã Tà Nung. Đây là hỗ trợ của ngành nông nghiệp cho nông dân nhằm chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi kém năng suất sang canh tác loại cây trồng mới.

Các hộ nông dân trồng cam được chuyển giao kỹ thuật đồng thời được tư vấn trực tiếp từ nhà cung cấp cây giống suốt thời gian trồng. Được biết, cam canh là loại trái đặc sản có giá trị kinh tế cao hiện đã trồng thành công trên đất Đạ Sar, Lạc Dương. Giá một cây giống trên thị trường là 30 ngàn đồng/cây, sau khi trồng 2 năm sẽ cho trái bói.

Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt cũng cho biết, đây cũng là thử nghiệm nhằm tìm thêm những loài cây có giá trị kinh tế cao nhằm giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng.


Related news

Việc Cân Bằng Dinh Dưỡng Giúp Nuôi Tôm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Việc Cân Bằng Dinh Dưỡng Giúp Nuôi Tôm Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hiện nay sản phẩm tôm chiếm 65% trên tổng số lượng và giá trị xuất khẩu thủy sản của Khánh Hòa. Nghề nuôi tôm nói chung và nuôi tôm chân trắng nói riêng đã trở thành một hoạt động kinh tế quan trọng của tỉnh, đặc biệt là các vùng ven biển, nơi con tôm đang mang lại nguồn thu chủ yếu cho các hộ nuôi trồng.

Friday. March 28th, 2014
Kiên Giang Sản Xuất Lúa Vụ 3 Lợi Bất Cập Hại Kiên Giang Sản Xuất Lúa Vụ 3 Lợi Bất Cập Hại

Những năm gần đây, ngoài sản xuất vụ lúa Đông Xuân, Hè Thu và lúa mùa trong năm, nhiều nông dân tỉnh Kiên Giang còn tự phát gieo sạ vụ lúa Thu Đông (hay còn gọi là lúa vụ 3) để tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, sản xuất lúa vụ 3 được đánh giá là lợi bất cập hại khi rủi ro rất cao.

Wednesday. July 23rd, 2014
Hướng Đi Đúng Cho Nông Dân Hà Nội Hướng Đi Đúng Cho Nông Dân Hà Nội

Với hơn 40 loại rau, năng suất đạt khoảng 20 tấn/ha/vụ, sản lượng gần 600 nghìn tấn/năm, nhưng hiện vẫn thiếu hơn 350 nghìn tấn rau/năm so với nhu cầu tiêu dùng của người dân. Để không phải nhập rau an toàn từ các địa phương khác đang trở thành mục tiêu phấn đấu của các hợp tác xã, các hộ nông dân trồng rau ở Hà Nội hiện nay.

Wednesday. July 23rd, 2014
Mô Hình Nuôi Le Le Mang Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Nuôi Le Le Mang Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hai anh Sa Lés và Da Cốp (ngụ xã Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hanh, Châu Thành - An Giang) thành công với mô hình nuôi le le lấy thịt và cho sinh sản, theo kiểu bán hoang dã. Với diện tích khoảng 1.000m2, hai anh thả nuôi trên 700 con le le các loại (500 con le le sinh sản), thu lời gần trăm triệu đồng mỗi năm.

Friday. March 28th, 2014
Nông Dân Lãi Khá Khi Tham Gia Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Nông Dân Lãi Khá Khi Tham Gia Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn

Các doanh nghiệp tham gia ký kết hợp đồng, bao tiêu sản phẩm trong khuôn khổ chương trình cánh đồng mẫu lớn gồm: Công ty Tân Thành (Cần Thơ), Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang và Công ty ADC.

Friday. March 28th, 2014