Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Thay Thế 100.000 Ha Cà Phê Già Cỗi

Cần Thay Thế 100.000 Ha Cà Phê Già Cỗi
Publish date: Wednesday. May 16th, 2012

Theo TS Lê Ngọc Báu, viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên, diện tích cà phê già cỗi (có độ tuổi trên 20 năm) cả nước hiện lên tới trên 100.000 ha, dự kiến trong năm năm tới diện tích này sẽ tăng lên 150.000 ha.

Cà phê già cỗi có năng suất thấp (dưới 1,5 tấn/ha) nên cần tái canh (phá bỏ và trồng mới) trong thời gian tới để giữ cho sản lượng cà phê VN không bị sụt giảm mạnh.

Theo TS Báu, việc tái canh cây cà phê thời gian qua gặp nhiều khó khăn do giá cà phê ở mức cao, người dân không muốn phá bỏ trồng mới, chi phí tái canh cà phê cũng rất cao trong khi cây trồng lại gặp nhiều rủi ro vì sâu bệnh.

Related news

Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân

Để hạn chế những thiệt hại do hạn hán có thể xảy ra đối với cây trồng vụ đông xuân 2013 - 2014, ngành chức năng và bà con nông dân huyện Krông Nô đã, đang chủ động triển khai xây dựng, nạo vét kênh mương thủy lợi, khơi thông dòng chảy... để đảm bảo nước tưới cho toàn bộ mùa vụ.

Thursday. February 27th, 2014
Đắk Glong Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất Đắk Glong Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất

Trong những năm qua, hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất trên địa bàn huyện Đắk Glong đã đạt được nhiều kết quả.

Thursday. February 27th, 2014
Tạo Thế, Lực Cho Ngành Nông Nghiệp Tạo Thế, Lực Cho Ngành Nông Nghiệp

Cũng như các tỉnh Tây Nguyên, nền sản xuất nông nghiệp của Đắk Nông phát triển đa dạng và tương đối toàn diện với nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Theo đó, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp tạo thế và lực cho ngành Nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, nhằm mở ra hướng đi mới.

Thursday. February 27th, 2014
Luân Canh Lúa Khoai Ở Quảng Sơn Luân Canh Lúa Khoai Ở Quảng Sơn

Để khắc phục tình trạng thiếu nước cho cây trồng trong mùa khô, mấy năm gần đây, nhiều hộ gia đình ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã thự hiện luân canh lúa – khoai; giúp tăng giá trị trên cùng đơn vị diện tích canh tác, lợi nhuận cao gấp 2 lần trồng lúa thuần.

Thursday. February 27th, 2014
Trồng Ca Cao Dưới Tán Điều, Hiệu Quả Kinh Tế Được Khẳng Định Trồng Ca Cao Dưới Tán Điều, Hiệu Quả Kinh Tế Được Khẳng Định

Ca cao là loại cây trồng mới đang được ngành nông nghiệp cả nước khuyến khích nông dân phát triển với quy mô hàng hóa do có hiệu quả kinh tế cao nhờ thị trường tiêu thụ còn nhiều tiềm năng, phù hợp với điều kiện thỗ nhưỡng, khí hậu và không chiếm nhiều diện tích đất của các giống cây truyền thống khác.

Thursday. February 27th, 2014