Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần hạ lãi suất với ngành chăn nuôi

Cần hạ lãi suất với ngành chăn nuôi
Publish date: Monday. September 14th, 2015

TS Trần Duy Khanh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho rằng, rào cản lớn nhất của ngành chăn nuôi trong nước khi gia nhập TPP là chính sách.

Cụ thể, hiện nay mặc dù đã được cắt giảm song mỗi quả trứng vẫn "cõng" 14 loại phí, hơn nữa chính sách hỗ trợ cho chăn nuôi nông hộ còn rất hạn chế.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, để giúp ngành chăn nuôi hội nhập, Nhà nước cần có sự điều chỉnh về chính sách tín dụng.

Hiện lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại là 12%, trong khi Thái Lan chỉ 3%, Mỹ 0,5% khiến cho các doanh nghiệp Việt Nam rất khó cạnh tranh.


Related news

Cà Mau Triển Khai Đề Án Nâng Cao Chất Lượng Tôm Giống Cà Mau Triển Khai Đề Án Nâng Cao Chất Lượng Tôm Giống

Nâng cao năng lực sản xuất tôm giống và tăng hiệu quả quản lý Nhà nước về chất lượng tôm giống là một trong những vấn đề được thảo luận tại hội nghị triển khai đề án nâng cao chất lượng tôm giống, do Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức vào sáng 29/4.

Saturday. May 3rd, 2014
Hậu Quả Của Nuôi Tôm Công Nghiệp Theo Phong Trào Hậu Quả Của Nuôi Tôm Công Nghiệp Theo Phong Trào

Theo kế hoạch, năm 2014 huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) sẽ phát triển vùng nuôi tôm công nghiệp 1.100 héc-ta. Tuy nhiên, chỉ mới đến cuối tháng 3, diện tích nuôi tôm công nghiệp của huyện lên đến hơn 1.500 héc-ta, tăng gấp 3 lần so với năm 2013. Hiện nay, nuôi tôm công nghiệp đã trở thành phong trào, lan rộng ở 11/11 xã, thị trấn trong huyện.

Saturday. May 3rd, 2014
Tôm Xuất Khẩu Bị Cảnh Báo Về Dư Lượng Kháng Sinh Tôm Xuất Khẩu Bị Cảnh Báo Về Dư Lượng Kháng Sinh

VASEP cũng cho biết, các nhà nhập khẩu Nhật đang cân nhắc chuyển qua mua tôm từ Ấn Độ và Indonesia. Điển hình là nhiều nhà nhập khẩu từ Nhật Bản đang tiến hành hướng dẫn nhà máy bên Ấn Độ làm hàng tôm duỗi thay thế cho các đơn hàng đang mua từ Việt Nam.

Saturday. May 3rd, 2014
Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa) Mô Hình Nuôi Gà Đông Tảo Ở Diên Khánh (Khánh Hòa)

Gà Đông Tảo có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, nằm trong danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam hiện đang được bảo tồn nguồn gen. Trước đây, gà Đông Tảo thường được dùng để cúng tế hay tiến vua vì thịt gà rất ngon.

Saturday. May 3rd, 2014
Thuận Nam (Ninh Thuận) Mất Mùa Đậu Đen Thuận Nam (Ninh Thuận) Mất Mùa Đậu Đen

Nắng hạn là nguyên nhân chính làm vụ đậu đen đông-xuân ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) mất mùa. Năm ngoái năng suất đạt 5 tấn/ha, nay giảm gần một nửa.

Saturday. May 3rd, 2014