Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam sành tăng giá kỷ lục

Cam sành tăng giá kỷ lục
Publish date: Wednesday. May 6th, 2015

Theo thương lái, giá cam sành tăng cao là do đang vào cuối vụ thu hoạch, sản lượng khan hiếm, không đủ cung cấp ra thị trường. Thêm vào đó là bệnh vàng lá greenning gây hại nhiều diện tích trồng cam sành, làm cho năng suất và chất lượng trái giảm đáng kể.

Còn theo nông dân, trước đây giá cam sành tăng cao cũng chỉ từ 2.000 - 4.000 ngàn/kg, nhưng năm nay cam sành tăng hơn 12.000 đồng/kg. Mặc dù năng suất cam năm nay không tăng so với mọi năm nhưng nhờ bán được giá cao đã giúp nhiều nông dân làm giàu nhờ loại trái cây này.


Related news

Một Số Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Chăn Nuôi Một Số Giải Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Chăn Nuôi

Từ lâu sản xuất nông sản nói chung, chăn nuôi nói riêng đã mang tính chất sản xuất hàng hóa. Đã là sản xuất hàng hóa thì phải sản xuất ra những sản phẩm gì mà thị trường cần, với số lượng khá lớn, giá cả phù hợp, chất lượng cao, cuối cùng là phải thu được một khoản lợi nhuận hợp lý.

Saturday. April 26th, 2014
Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Cây Tiêu Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Cây Tiêu

Vụ hồ tiêu năm nay, người trồng tiêu ở huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) phấn khởi vì hồ tiêu “được mùa, được giá”. Nhiều vườn tiêu “xơ xác” bởi dịch bệnh trước đây giờ đã được “hồi sinh” nhờ được áp dụng nhiều biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Sunday. April 27th, 2014
Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái

Làm thế nào để khi trồng có được những cây đu đủ thấp lùn, dễ hái trái. Bởi đu đủ là loại cây thân thảo to, không nhánh, cao khoảng 3 - 10 m. Cây đu đủ - là loại cây ăn trái phổ thông, bổ dưỡng một trong năm loại trái cây cần có trong mâm ngũ quả của người Việt trong ngày lể tết.

Sunday. April 27th, 2014
Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường

Sống gần hồ đập thủy lợi, nhiều hộ dân trong tỉnh Bắc Giang mạnh dạn nhận thầu diện tích mặt nước để nuôi trồng thủy sản, tăng thu nhập và tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

Thursday. April 9th, 2015
Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam

Từ đầu năm đến nay, ngư dân trong tỉnh Ninh Thuận khai thác được 23.319 tấn hải sản các loại, đạt gần 33% kế hoạch năm và bằng 57,36% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói là dù đã vào cuối vụ Bấc, nhưng trong tháng đầu năm, trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, ngư trường quen thuộc của ngư dân tỉnh ta, luôn có gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7,8 đã làm ảnh hưởng đến sản lượng khai thác.

Thursday. April 9th, 2015