Home / Rau gia vị / Diêp cá

Cách trồng diếp cá trong vườn rau sạch tại gia

Cách trồng diếp cá trong vườn rau sạch tại gia
Author: NVTG
Publish date: Thursday. September 29th, 2016

Rau diếp cá còn được sử dụng làm thuốc chữa nhiều bệnh như thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, sát khuẩn, có thể dùng cây tươi hoặc khô. Loại rau này có vị chua, cay, mùi tanh, tính mát, không độc.

Cách trồng rau diếp cá như sau:

Khâu làm đất

Diếp cá có thể trồng quanh năm, tốt nhất là đầu mùa mưa. Nó thích hợp với nhiều loại đất, tốt nhất là đất có nhiều bùn. Đất trồng diếp cá phải được cày bừa kỹ, đất nhuyễn, làm sạch cỏ.

Có thể trồng diếp cá trong thùng xốp hoặc chậu nhựa trồng cây, đây cũng là không gian tốt cho cây phát triển.

Nhân giống, chăm sóc cây

Bạn có thể cắt ngang thân của bụi diếp cá hoặc nhổ cả bụi để trồng trực tiếp trên chân đất đã chuẩn bị. Khi trồng trong chậu cũng cần tạo khoảng cách phù hợp cho cây. Mỗi ngày tưới nước 2 lần. Sau khi trồng khoảng 7 ngày thì rễ mọc và cây bắt đầu phát triển bình thường.

Để giúp đất tơi xốp và có nhiều dinh dưỡng tốt cho cây, bạn nên bổ sung phân trùn đất hoặc bón lót phân chuồng hoai, bón thúc NPK.

Diếp cá ít bị sâu bệnh, chỉ có sâu cắn phá lá, có thể sử dụng Biocin để phun trừ.

Thu hoạch

Sau khi trồng 1-1.5 tháng là có thể thu hoạch. Rau diếp cá sinh trưởng rất nhanh, nhất là khi đất đủ độ ẩm cần thiết. Bạn có thể hái rau ăn thường xuyên và tiếp tục chăm sóc để có chậu rau diếp cá xnah tốt.


Related news

Hướng dẫn cách trồng rau diếp cá tại nhà Hướng dẫn cách trồng rau diếp cá tại nhà

Rau diếp cá hay còn gọi giấp cá là loại rau thơm dễ trồng và thời gian sinh trưởng hàng năm nên được trồng phổ biến để có thể thu hái rau sạch ăn sống vừa ngon miệng lại nên thuốc.

Thursday. September 29th, 2016
Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau diếp cá Kỹ thuật trồng và bón phân cho cây rau diếp cá

I- Đặc tính thực vật: Cây rau diếp cá là cây thân thảo, thân cây màu lục hay tía đỏ, lá mọc so le, có bẹ, phiến lá hình tim, nhọn về phía đỉnh, hoa nhỏ, màu vàng nhạt, mọc thành bông, quả nang, hạt hình trứng.

Thursday. September 29th, 2016
Cách trồng rau diếp cá xanh tốt, dùng làm thực phẩm chữa bệnh Cách trồng rau diếp cá xanh tốt, dùng làm thực phẩm chữa bệnh

Sở hữu kỹ thuật trồng cây không quá khó và có nhiều tác dụng cho sức khỏe của con người, rau diếp cá được trồng và sử dụng ở nhiều nơi.

Thursday. September 29th, 2016