Home / Rau củ quả / Mồng tơi

Cách gieo hạt rau mồng tơi

Cách gieo hạt rau mồng tơi
Author: STX
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Cách gieo hạt rau mồng tơi tại nhà :

B1: Bạn nên chọn hạt giống rau mồng tơi

Hạt rau mồng tơ phải to, chắc , loại bỏ những hạt mềm, có lỗ , không khô

B2: Bạn muốn rau mồng tơi phát triển tốt, nhanh và an toàn , bạn nên ngâm hạt giống rau mồng tơi vào nước ấm theo tỷ lệ 1:3 ( 1 nóng 3 lạnh ) trong quá trình ngâm bạn quan sát hạt rau mồng tơ nào không chìm xuống đây trong thời gian khoảng 15 phút bạn nên loại hạt rau mồng tơi đó ra , vì hạt rau mồng tơi đó không có chất lượng tốt . Bạn ngâm khoảng 10 đến 12 tiếng ( thấy hạt rau mồng tơi nức ra lồi mầm ra là đã thành công ) còn hạt nào chưa nảy mầm thì bạn có thể loại bỏ , hoặc có thể tận dụng lại được

B3: Bạn nên chọn vị trí trồng phù hợp.

Chú ý : Nhà bạn có chuột , mèo , chó , thì bạn nên được bảo vệ khu vực trồng rau mồng tơi nhé, vì rau muống là loại thức ăn của chúng. bạn nên tạo màn lưới che khu vực trồng để đảm bảo không có vật nào làm ảnh hưởng đến vườn rau của bạn.

Bạn nên cẩn thận về đất trồng rau mồng tơi nhé, vì rau mồng tơi rất kén phân ( đạm ) với hàm lượng vừa đủ , hoặc ít là tốt nhất , bạn nên trộn đất với phân chấu theo tỷ lệ 4:1:1 , theo phân lớp đất, đất phân, chấu

B4: Do hạt rau mồng tơ to , nên việc gieo hạt rau mùng tơi bạn rất đơn giản , bạn có thể phân chia theo diện tích mặt đất trồng cho phù hợp, nhiều ít không quan trọng , vì rau mồng tơ là loại rau mộc rất đơn giản, nhanh và không kén. Chỉ 4 đén 5 ngày là bạn sẽ thấy được mồng tơi của bạn nảy mầm rồi.

Bạn gieo hạt rau mồng tơi có hai cách :

C1: gieo hạt rau mồng tơi bằng cách rải đều tay với mật độ 2cm đến 5 cm của từng hạt

C2: Gieo hạt rau mồng tơi theo hàng , bạn kẻ hàng , rồi rải theo hàng , với mật độ và khoảng cách giữa các hàng từ 2cm đến 5 cm .

B5: Lấp chấu, hoặc đất lại cao khoảng 1cm đến 3 cm , và tưới nước 1 lần hoặc hai lần vào thời gian mát ( Sáng, hoặc chiều )

B6: Đợi đến 25 đến 30 ngày là bạn có thể ăn rồi. bạn có thể ngắt lá ăn và ngọn , rau mồng tơi bắt đầu nhảy nhánh ra và phát triển tiếp ( nhớ khi cắt rau ăn xong bạn nên bón chút phân cho rau mồng tơi có chất dinh dưỡng để phát triển tiếp )


Related news

Cách trồng rau mùng tơi đơn giản cho hộ gia đình Cách trồng rau mùng tơi đơn giản cho hộ gia đình

Gần đây, xu hướng trồng rau bằng thùng xốp ở khu vực nội thành đang rộ lên do chất lượng rau, củ, quả ngoài chợ không đảm bảo. Dưới đây là những kỹ năng trồng cây rau mùng tơi cơ bản nhất.

Saturday. September 24th, 2016
Mồng tơi, những điều cần chú ý khi trồng Mồng tơi, những điều cần chú ý khi trồng

Mồng tơi hay mùng tơi có tên khoa học là Basella alba L., thuộc họ Mồng tơi (Basellaceae). Đây là loại cây dây leo quấn, mập và nhớt, sống hàng năm hay hai năm. Lá dày hình tim, mọc xen, đơn, nguyên, có cuống.

Saturday. September 24th, 2016
Cách trồng và chăm sóc rau mồng tơi tại nhà Cách trồng và chăm sóc rau mồng tơi tại nhà

Mồng tơi không chỉ là loại rau xanh phổ biến và quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày, rau mùng tơi còn được biết đến có tác dụng thanh nhiệt trong mùa hè nóng bức. Bởi vậy, lời khuyên hữu ích cho mỗi gia đình nên trồng rau mùng tơi tại nhà để sử dụng nguồn rau bổ ích này.

Saturday. September 24th, 2016