Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Huyện Vùng Triều Thu Hoạch Gần 1 Ngàn Tấn Tôm Sú Và Tôm He Chân Trắng

Các Huyện Vùng Triều Thu Hoạch Gần 1 Ngàn Tấn Tôm Sú Và Tôm He Chân Trắng
Publish date: Monday. August 5th, 2013

Vụ xuân - hè năm 2013, chủ ao đầm các huyện, thị xã vùng triều trong tỉnh Thanh Hóa đã đưa 3.943 ha vào nuôi tôm sú, 72 ha tôm he chân trắng.

Từ cuối tháng 6 đến nay, các chủ ao đầm đã tiến hành thu hoạch tôm thương phẩm. Lãnh đạo Phòng Nuôi trồng Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết: đến hết tháng 7-2013, toàn tỉnh đã thu hoạch được gần 500 tấn tôm sú, 500 tấn tôm he chân trắng.

Ngoài 2 đối tượng chính là tôm sú và tôm he chân trắng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và chính quyền các huyện ven biển đã tập trung chỉ đạo, khuyến khích người dân áp dụng các mô hình nuôi luân canh, xen canh tôm sú với cua, cá, vv... để tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích.

Đến hết tháng 7-2013, các địa phương vùng triều thu hoạch được 250 tấn cua, hơn 1.000 tấn thủy sản khác. Thị trường tiêu thụ tôm, cua và thủy sản khá thuận lợi, giá bán cao hơn khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với tập trung thu hoạch tôm, cua, cá, chủ ao đầm tích cực chuẩn bị các điều kiện thả nuôi tôm he chân trắng vụ hè - thu.


Related news

Tôm nước lợ lãi tiền tỷ Tôm nước lợ lãi tiền tỷ

Với 4 ha đất bãi ngoài đê, anh Đỗ Văn Vịnh (thôn 7, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) năm nay thu lãi hơn 1 tỷ đồng từ nuôi tôm công nghiệp.

Thursday. October 8th, 2015
Cỗ máy biến nhựa thông thành vàng Cỗ máy biến nhựa thông thành vàng

Đó là “Dây chuyền thiết bị công nghệ chế biến nhựa thông" do Viện Cơ điện nông nghiệp & công nghệ sau thu hoạch (Bộ NN-PTNT) nghiên cứu, chế tạo.

Thursday. October 8th, 2015
Bệnh giả sương mai hại bí xanh Bệnh giả sương mai hại bí xanh

Bí xanh trên đất 2 lúa ở các địa phương đang trong giai đoạn từ lá chữ thập đến chuẩn bị ra hoa đầu. Bệnh giả sương mai đã phát sinh gây hại.

Thursday. October 8th, 2015
Sơn La, vụ ngô buồn! Sơn La, vụ ngô buồn!

Ảnh hưởng của nắng hạn gay gắt ngay từ đầu vụ đã khiến vụ thu hoạch của vựa ngô Sơn La năm nay bị muộn hơn so với mọi năm từ 20 – 25 ngày. Đáng buồn hơn, ngô vừa mất mùa, lại mất cả giá.

Thursday. October 8th, 2015
Một tỉnh sản xuất gần 4 triệu tấn lúa Một tỉnh sản xuất gần 4 triệu tấn lúa

Chiều 7/10, Sở NN-PTNT Kiên Giang tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2015, triển khai kế hoạch vụ lúa mùa và ĐX 2015-2016.

Thursday. October 8th, 2015