Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Đối Tượng Bơm Tạp Chất Vào Tôm Đối Phó Ngày Càng Tinh Vi

Các Đối Tượng Bơm Tạp Chất Vào Tôm Đối Phó Ngày Càng Tinh Vi
Publish date: Friday. July 25th, 2014

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang, các cơ sở thu mua tôm sú nguyên liệu thường tổ chức người canh gác, tập trung hàng hoá ở những địa bàn phức tạp, sâu trong những đoạn kênh rạch xa xôi, hẻo lánh, thậm chí vừa chở hàng trên sông vừa bơm chích tạp chất vào tôm.

Khi bị phát hiện thì bỏ của chạy lấy người, hoặc chỉ nhận làm thuê chứ không phải chủ hàng. Các cơ sở còn có mối liên hệ truyền tin rất nhanh mỗi khi phát hiện có lực lượng chức năng kiểm tra.

Chính vì vậy, mà từ năm 2013 đến nay cả tỉnh Kiên Giang mới kiểm tra và phát hiện 6 vụ bơm tạp chất Agar (rau câu) vào tôm sú nguyên liệu. Trong đó có tới 5 vụ không xác định được chủ hàng, chỉ xử phạt được 1 vụ có chủ hàng với mức phạt 15 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở NN&PTNT Kiên Giang, thì tỉ lệ các lô hàng tôm sú nguyên liệu có tạp chất rất cao. Kiểm tra ngẫu nhiên 30 lô tôm sú nguyên liệu thì phát hiện tới 26 lô có chứa tạp chất.

Việc các cơ sở thu mua tôm bơm tạp chất diễn ra từ nhiều năm nay, gây khó khăn cho các doanh nghiệp chế biến tôm sú xuất khẩu, ảnh hưởng tới uy tín của ngành thuỷ sản Kiên Giang.


Related news

Người trồng nho Ninh Thuận thua lỗ vì hàng Trung Quốc Người trồng nho Ninh Thuận thua lỗ vì hàng Trung Quốc

Thời tiết thất thường khiến sản lượng nho sụt giảm, cộng thêm việc bị cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc khiến giá nho tại các vườn ở Ninh Thuận lao dốc mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Wednesday. October 21st, 2015
 Phòng chống bệnh đốm nâu trên thanh long phấn đấu đến cuối tháng 10/2015 không còn diện tích nhiễm nặng Phòng chống bệnh đốm nâu trên thanh long phấn đấu đến cuối tháng 10/2015 không còn diện tích nhiễm nặng

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi họp trực tuyến với 3 huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Bắc Bình về tình hình triển khai công tác phòng, chống bệnh đốm nâu trên cây thanh long.

Wednesday. October 21st, 2015
Tỷ phú nông dân với thương hiệu chanh không hạt Vica Tỷ phú nông dân với thương hiệu chanh không hạt Vica

Bằng sự tiên phong, năng động trong việc trồng và xuất khẩu chanh không hạt Vica, mỗi năm bà Bùi Thị Ba thu lợi hàng tỷ đồng.

Wednesday. October 21st, 2015
Vận động phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới Vận động phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Sáng 18.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Wednesday. October 21st, 2015
Liều thuốc bổ cho cây vụ đông Liều thuốc bổ cho cây vụ đông

Sau khi thu hoạch xong lúa mùa sớm, nông dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã bắt tay ngay vào gieo trồng cây vụ đông sớm và đang tích cực chuẩn bị gieo trồng vụ đông chính vụ.

Wednesday. October 21st, 2015